Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
15:53 (GMT +7)

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên gắn Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

VNTN - Sáng 11/3, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 62 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Bệnh viện Khu Tự trị Việt Bắc - nay là Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên (13/3/1960 - 13/3/2022) và gắn Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh.

Các đại biểu dâng hoa tưởng nhớ Bác

Dự Lễ Kỷ niệm có các đồng chí: Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo Cục Quản lý Khám, chữa bệnh và đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiền thân là Bệnh viện Liên khu Việt Bắc. Trong những năm đầu thực hiện nhiệm vụ y tế dân công kháng chiến, kiến quốc, ngày 13/3/1960, Bệnh viện đã vinh dự được đón Bác Hồ kính yêu về thăm.

Khắc ghi lời dạy của Bác, lớp lớp các thế hệ y, bác sĩ của Bệnh viện luôn đoàn kết, nhất trí một lòng, khắc phục mọi khó khăn, vươn lên làm chủ khoa học kỹ thuật, xây dựng Bệnh viện không ngừng lớn mạnh, trở thành địa chỉ tin cậy trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh của nhân dân tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc.

Các đại biểu tham dự buổi Lễ dành phút tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại

Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt trong 10 năm trở lại đây, Bệnh viện đã có những bước tiến vượt bậc về đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ và nhất là đội ngũ thầy thuốc, y bác sĩ chuyên sâu, tâm huyết. Bệnh viện đã ứng dụng, triển khai và làm chủ nhiều kỹ thuật tiên tiến hiện đại ngang tâm trong nước và quốc tế.

Với những thành tích đó, tháng 7/2021 Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã được xếp hạng là một trong 6 bệnh viện đặc biệt Quốc gia. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập, Bệnh viện đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lao đồng thời kỳ đổi mới” và danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú cho 19 thầy thuốc tiêu biểu của Bệnh viện...

Với tấm lòng thành kính, các đại biểu tham dự buổi Lễ đã nghiêng mình kính cẩn trước anh linh của Người, nguyện quyết tâm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, phấn đấu, rèn luyện vươn lên, hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức bảo vệ khỏe của nhân dân.

Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh (phải) và đồng chí Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên thực hiện nghi thức gắn Bằng xếp hạng Di tích

Nhân dịp này, Bệnh viện đã thực hiện gắn Bằng xếp hạng Di tích tại nơi đặt tượng Bác Hồ trong đại sảnh Bệnh viện.

Kim Ngân

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy