Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
13:25 (GMT +7)

Tưng bừng Lễ hội Trà Đại Từ năm Ất Mùi – 2015

VNTN - Lễ hội trà Đại Từ năm Ất Mùi - 2015 diễn ra từ ngày 15 đến 17-1 ( mùng 6 đến 8 tháng Chạp năm Ất Mùi). Đây là hoạt động thường niên của huyện Đại Từ được tổ chức nhằm tôn vinh cây chè, người trồng, chế biến chè, quảng bá thương hiệu các sản phẩm Trà, góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của Trà Thái Nguyên; là ngày hội của các làng nghề, các doanh nghiệp và đông đảo người trồng, chế biến chè trong huyện nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa cho sản phẩm chè Đại Từ.

Lễ khai mạc diễn ra tại sân vận động huyện Đại Từ vào tối 15/1. Tham dự có các  đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, huyện Đại Từ; đại diện các sở, ban ngành, đơn vị, doanh nghiệp cùng đông đảo nhân dân và du khách gần xa. Lễ hội tổ chức theo hình thức kết hợp hội chợ thương mại với nhiều hoạt động hấp dẫn: Trưng bày sinh vật cảnh; triển lãm ảnh mang chủ đề "Đại Từ xưa và nay", sách, báo, ảnh tư liệu và bản đồ với Chủ đề "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử; Hội thi "Bàn tay vàng chế biến chè"; giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại; trưng bày sản phẩm và chấm các gian hàng; khu ẩm thực và các gian hàng sáng tạo của học sinh… Mang đến một không khí vui tươi sôi nổi nhưng cũng mang đậm nét truyền thống của quê hương chè Thái Nguyên nói chung và huyện Đại Từ nói riêng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Lễ hội Trà Đại Từ đã tạo nên một hoạt động văn hóa truyền thống, mang sắc thái riêng, gắn kết phát triển sản xuất, tiêu thụ và thưởng thức Trà, góp phần phát triển tiềm năng du lịch của huyện. Bà con nông dân làm chè có cơ hội tiếp cận, học hỏi kỹ thuật, phương pháp làm chè tiên tiến; gặp gỡ những doanh nghiệp lớn trong nước, từ đó thương hiệu chè Thái Nguyên càng được nâng tầm thương hiệu, chắp cánh bay xa…

Anh Thắng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy