Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
17:21 (GMT +7)

Triển lãm Mỹ thuật Thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên lần thứ 5 năm 2015

VNTN - Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên phối hợp cùng các đơn vị Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức Triển lãm Mỹ thuật Thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên lần thứ 5 năm 2015, diễn ra từ ngày 22/8 đến 30/8/2015 tại Nhà Thiếu nhi thành phố Thái Nguyên.

150 tác phẩm đã được chọn lọc kỹ lưỡng từ hơn 1200 tác phẩm của học sinh thuộc các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh trong Cuộc thi Sáng tác tranh và Triển lãm Mỹ thuật Thiếu nhi, do Sở VH, TT&DL phát động từ tháng 3/2015 đã được trưng bày, giới thiệu đến người xem. Bằng chất liệu phong phú, sử dụng màu sáp, màu nước, màu bột, goát, acrylic, bút dạ, chì màu…, nội dung tranh vẽ tập trung vào các chủ đề về quê hương, đất nước Việt Nam, tình cảm của các em với ông bà, cha mẹ, bạn bè; phản ánh đời sống tình cảm, sinh hoạt, học tập, vui chơi của các em; các vấn đề về môi trường, hoà bình; đất và người Thái Nguyên, những điều mà các em quan tâm...

Triển lãm có tác động tích cực vào quá trình giáo dục thẩm mỹ của các em thiếu niên, nhi đồng; là một sân chơi giúp học sinh được thể hiện khả năng sáng tạo của mình, được giao lưu, học hỏi lẫn nhau; khuyến khích, tạo điều kiện phát triển hoạt động mỹ thuật của thiếu nhi trong và ngoài nhà trường, tạo điều kiện để các em có cơ hội phát huy tính sáng tạo, qua đó phát hiện những năng khiếu để tổ chức đào tạo, bồi dưỡng tài năng mỹ thuật tỉnh nhà.

Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 10 giải Khuyến khích cho các em đạt giải và 2 giải tập thể cho 2 đơn vị có nhiều tác phẩm tham dự tại cuộc thi. Các tác phẩm đoạt giải cấp địa phương sẽ được gửi tham gia Triển lãm Mỹ thuật thiếu nhi toàn toàn quốc năm 2015.

L.Đ

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy