Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
17:23 (GMT +7)

Tổng kết Cuộc thi và Triển lãm tranh cổ động, ảnh “Môi trường và biến đổi khí hậu”

VNTN - Thiết thực hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới, kêu gọi cộng đồng chung tay hành động cùng bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tháng 6 vừa qua Sở Tài nguyên - Môi trường đã phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật Thái Nguyên phát động Cuộc thi và triển lãm tranh cổ động, ảnh về môi trường.

Sau hai tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được 264 bức ảnh của 46 tác giả; 81 tranh cổ động của 35 tác giả. Vấn đề ô nhiễm môi trường, rác thải, các hệ lụy của biến đổi khí hậu... là nội dung chính của các tác phẩm dự thi. Bên cạnh đó, vẻ đẹp và giá trị của thiên nhiên Việt Nam nói chung, Thái Nguyên nói riêng; những tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực trong công cuộc bảo vệ môi trường... cũng được nhiều tác giả đề cập đến. Các Ban Giám khảo đã chấm chọn được 73 bức ảnh của 24 tác giả; 43 tranh cổ động của 20 tác giả để triển lãm, trong đó 15 tác phẩm ảnh của 09 tác giả và 15 tranh cổ động của 12 tác giả xuất sắc nhất được trao giải thưởng, gồm 03 giải Nhì, 05 giải Ba và 07 giải Khuyến khích cho mỗi chuyên ngành.

Tác phẩm đoạt Giải Ba “Cuộc thi và triển lãm tranh cổ động, ảnh về môi trường”

của Đào Tuấn 

Ngày 01 tháng 10 tới đây, Triển lãm tranh cổ động, ảnh về “Môi trường và biến đổi khí hậu” sẽ khai mạc tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Song song với triển lãm tại Thái Nguyên, Sở Tài Nguyên và Môi trường đã mang một bộ tranh và ảnh về triển lãm tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia nhân Hội nghị Môi trường toàn quốc từ ngày 28 đến ngày 30/9/2015. Hy vọng, thông qua triển lãm, người xem sẽ ý thức được về những ảnh hưởng có hại của mình đối với môi trường sống, qua đó khuyến khích tinh thần và trách nhiệm bảo vệ môi trường của toàn thể nhân dân.

Phương Châm

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy