Thứ sáu, ngày 10 tháng 05 năm 2024
02:13 (GMT +7)

Thân thương lắm những cánh thư từ đảo xa

VNTN - Trường Sa, biển trời Tổ quốc - vùng đất nơi xa ấy luôn là điều thiêng liêng với mỗi người Việt chúng ta! Những cánh hải âu, những ngọn sóng bạc đầu, những cây bàng vuông và hình ảnh những người chiến sĩ hải quân quả cảm luôn là điều mà tôi cũng như bất kỳ ai cũng đều ngưỡng mộ!

Những ngày tháng 5 đặc biệt năm nay, tháng Năm của nắng, của tiếng ve, của mùa phượng nở lại đặc biệt hơn nữa với cô trò trường THCS Trưng Vương TP. Thái nguyên. Một tháng Năm của năm tháng tràn đầy xúc cảm đặc biệt khi cô trò chúng tôi nhận được một món quà mà bất cứ một ngôi trường nào đều ao ước, món quà từ đảo đá Sinh Tồn - Quần đảo Trường Sa - Nước CHXHCN Việt Nam.

Món quà mà những người chiến sĩ từ đảo gửi kèm thư hồi âm cho các trò THCS Trưng Vương thật vô cùng ý nghĩa: Một Lá cờ Tổ quốc. Lá cờ đã từng bay trên pháo đài của đảo Sinh Tồn, tuy mép cờ đã rách do gió quật, nhưng còn rất thắm! Đặc biệt, trên sao vàng, có dòng chữ viết tay “Nước CHXHCN Việt Nam - Quần đảo Trường Sa - đảo Sinh Tồn” và chữ ký của Chỉ huy Đảo được thể hiện vô cùng nắn nót, mà chỉ cần nhìn vào đó đã đủ hiểu tình cảm của người lính đảo muốn gửi gắm nơi đất liền!

Những dòng thư của đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Quang - Đảo trưởng đảo Sinh Tồn đã gây xúc động mạnh cho các cô cậu học trò Trưng Vương: “Các cháu chăm ngoan học giỏi là món quà đặc biệt tiếp sức cho cán bộ chiến sĩ hải quân đảo Sinh Tồn vượt mọi khó khăn, chắc tay súng để bảo vệ chủ quyền quốc gia. Các cháu hãy tin ở các chú nhé: Sẵn sàng chiến đấu hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, sự bình yên của mọi nhà”....

Bồi hồi nhớ những hoạt động hướng về biển đảo mà nhà trường đã triển khai: Năm 2017, Trường THCS Trưng Vương cũng đã vinh dự được Đại tá Vũ Bá Minh, nguyên Đảo trưởng đảo Sơn Ca - Quần đảo Trường Sa và nhà báo, nhà thơ Lưu Thị Bạch Liễu - người đã từng có 2 chuyến công tác ở đảo Trường Sa đến Trường nói chuyện chuyên đề trong chương trình giáo dục tư tưởng chính trị: “Gần lắm Trường Sa!”. Ngày ấy, các trò đã mừng lắm khi tận mắt được gặp người lính đảo quả cảm, được nghe những câu chuyện bình dị, gần gũi mà tràn đầy khí phách của chiến sĩ hải quân Việt Nam! Thầy cô mong muốn, với hình thức giáo dục rất thực tế, sinh động, sẽ mang lại cho học trò tình yêu Tổ quốc, những giá trị đạo đức, nhân văn, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là giáo dục tư tưởng, đạo đức.

 

Những lá thư hồi âm và món quà lá cờ Tổ quốc treo ngoài đảo Sinh Tồn mà tập thể chiến sĩ, cán bộ Đảo đã gửi tặng cho cô trò Trường THCS Trưng Vương

Những ngày tháng 12/2019, các trò Nhà trường lại nô nức viết thư, làm thiệp gửi tặng các chiến sĩ ngoài đảo. Những tấm thiệp rực rỡ được thiết kế, được vẽ hết sức công phu! Những lá thư với nét chữ ngây thơ, những dòng suy nghĩ hồn nhiên được gửi tặng các chú hải quân. Đặc biệt ấn tượng, là tấm lòng, tình cảm của các cô cậu học trò nhỏ lớp 6A trường THCS Trưng Vương được gửi gắm trong đó... Thư đi, mong ngóng và chờ đợi! Rồi những cuộc điện thoại về trước, những cánh thư tới sau, đã kết nối tình cảm của cô trò với các chiến sĩ đảo xa.

Cầm trên tay những lá thư, cô và trò rưng rưng xúc động. Lặng lẽ, say sưa đọc. Trân trọng từng con chữ. Và vô cùng xúc động về món quà LÁ CỜ TỔ QUỐC!

Mong lắm, nơi ấy bình yên, sóng gió, bão táp và cả những cuộc đấu trí, những hiểm nguy trên chốt đảo tiền tiêu cũng không làm sờn lòng người chiến sĩ. Nơi đất liền, các trò chỉ mong các chú thật vững tay súng để bảo vệ biển trời thiêng liêng của Tổ quốc, một ngày nào đó sẽ có dịp hội ngộ tại ngôi trường THCS Trưng Vương!

Trân trọng vô cùng tình cảm, những cánh thư và món quà có ý nghĩa giáo dục to lớn từ các chiến sĩ đảo đá Sinh Tồn tặng thầy trò Nhà trường. Kính chúc các chiến sĩ luôn “chân cứng đá mềm”, luôn vững vàng tay súng giữ bình yên trên biển trời Tổ quốc. Đất liền luôn hướng về Trường Sa!

VŨ THU HƯƠNG (Hiệu trưởng Trường THCS Trưng Vương)

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Tết ở Trường Sa

Hướng về biển đảo quê hương 2 năm trước

Yêu biển đảo qua lời thơ, câu hát

Hướng về biển đảo quê hương 3 năm trước

Đảo Sơn Ca… rì rào sóng vỗ

Hướng về biển đảo quê hương 3 năm trước

Các anh mang mùa xuân đến cho quê hương

Hướng về biển đảo quê hương 3 năm trước

Gửi những “thiên sứ bảo vệ hòa bình”

Hướng về biển đảo quê hương 3 năm trước

Yêu từ trong tâm tưởng đến hành động

Hướng về biển đảo quê hương 3 năm trước