Thứ hai, ngày 20 tháng 05 năm 2024
03:32 (GMT +7)

Thái Nguyên đoạt giải Nhì toàn đoàn Hội diễn văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc

VNTN - Trong Hội diễn văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2019 (AVET 2019) do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp) và UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp tổ chức tại thành phố Hà Tĩnh ngày 01 - 05/10 vừa qua,  đoàn Thái Nguyên đoạt giải Nhì toàn đoàn.

Hội diễn năm nay có 30 đoàn tranh tài đến từ các cơ sở giáo dục của các tỉnh thành trên cả nước. Tham gia AVET 2019, đoàn Thái Nguyên mang đến hội diễn 6 tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc của Thái Nguyên và văn hóa vùng núi phía Bắc. Dưới sự hướng dẫn trực tiếp của NSND Nông Xuân Ái và NSND Lê Khình, các tiết mục này được sinh viên trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc tập luyện nhuần nhuyễn công phu, đại diện tham dự. Và 2 tiết mục Mùa xuân biên phòng (Độc tấu sáo trúc), Chợ tình (Tốp nam) đã đoạt huy chương Vàng, Thái Nguyên thành phố hiền hòa (Hát múa) đoạt huy chương Bạc, Kỳ yên (Múa) đoạt giải 3.

Qua hội diễn các học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong cả nước có dịp giao lưu, tăng cường mối đoàn kết và hỗ trợ nhau trong các phong trào, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác. Đây là sân chơi bổ ích, lý thú cho học sinh, sinh viên thể hiện tài năng, qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi tích cực rèn luyện và học tập.

So với kỳ trước (2018), hội diễn lần này đã tăng cả về quy mô và chất lượng các tiết mục dự thi.

Thái Nguyên đoạt giải Nhì toàn đoàn Hội diễn văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc

Độc đáo tiết mục “Múa Kỳ yên

Tiết mục “Chợ Tình

Trần Hằng

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy