Thứ hai, ngày 20 tháng 05 năm 2024
00:54 (GMT +7)

Tết Tân Sửu phim Việt khởi sắc

VNTN - Năm 2020 là một năm “thảm họa” vì dịch bệnh ảnh hưởng nặng tới nền công nghiệp điện ảnh thế giới và Việt Nam. Mùa phim Tết năm 2021 thật sự như một cuộc thăm dò có phần “liều” của các hãng sản xuất. Và đã có một số “nhà” mạnh tay đặt lịch ra mắt phim ngay vào dịp Tết Nguyên đán 2021, những mong đoạt kỷ lục doanh thu phim rạp dịp này.


Năm 2020, điện ảnh Việt thật sự chỉ hoạt động trong vòng tổng cộng 5 tháng với số phim ra rạp cực kỳ khiêm tốn, và thành công phòng vé cũng khá khiêm tốn với vài phim, nhưng cho thấy sự vượt khó và cố gắng để khán giả không quên phim Việt. Với 2 phim cuối năm khá đình đám là Ròm và Tiệc trăng máu, xem như đang tạo năng lượng tích cực khích lệ phim Việt năm 2021, khi dịch bệnh COVID-19 có thể khống chế hoàn toàn. Đặc biệt, khi phim Việt mùa Tết Nguyên đán 2021 đã “xếp lịch” ra rạp 4 phim, với chất lượng hứa hẹn gây “nóng” phòng vé Tết: Trạng Tí phiêu lưu ký, Gái già lắm chiêu 5: Những cuộc đời vương giả, Lật mặt: 48 giờ, Bố già. Đặc biệt cả 4 phim đều khởi chiếu vào đúng mùng 1 Tết Nguyên đán, với hy vọng là một khởi đầu may mắn đến phim điện ảnh Việt trong năm 2021.

Trạng Tí phiêu lưu ký

Lần đầu có phim Tết dành cho thiếu nhi. Tính từ khi công bố dự án chuyển thể bộ truyện tranh “Thần đồng đất Việt” lên màn ảnh rộng vào 4 năm trước, phim điện ảnh “Trạng Tí phiêu lưu ký” của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã lên lịch khởi chiếu trên toàn quốc vào mùng 1 Tết Tân Sửu 2021 (nhằm ngày 12/2/2021), khiến khán giả hào hứng mong chờ. Và đoạn trailer do Studio68 vừa tung ra, cùng Poster chính thức đã gây nhiều ngạc nhiên cho khán giả bởi những hình ảnh kỹ xảo thần thoại đẹp mắt, hé lộ chuyến phiêu lưu vượt ngoài trí tưởng tượng của bộ tứ Tí - Sửu - Dần - Mẹo nhằm giải đáp bí ẩn về ba của Tí.

Trong hình ảnh mới được công bố, bộ tứ cùng hai nhân vật mới là Mùi và Tiểu Tị đã chính thức được giới thiệu. Hình ảnh nhân vật trong poster cũng thể hiện tính cách đặc trưng của từng bạn nhỏ. Ánh mắt tràn ngập hy vọng của Tí, vẻ mặt ngô nghê của Dần Béo cùng những nét e dè, hơi sợ sệt của Sửu và Mẹo, tất cả báo hiệu những thử thách khó khăn đang chờ đón nhóm trong chặng đường tìm kiếm sự thật. Sau teaser tập trung giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam, trailer “Trạng Tí phiêu lưu ký” mang khán giả đến một thế giới kỳ ảo được nhà sản xuất xây dựng bằng kỹ xảo CGI với chất lượng đỉnh cao.

Đoạn trailer bắt đầu với những lời trêu chọc của bọn trẻ trong làng dành cho Tí vì sự tích lạ thường về sự ra đời của cậu. Với quyết tâm chứng minh cho mọi người thấy mẹ con Tí đã nói sự thật, bộ tứ cùng nhau khăn gói lên đường tìm thầy Thích Thông Tuệ - người được dân làng tin rằng am hiểu hết tất cả mọi thứ trên đời. Trên đường đi, nhóm bất ngờ bị bọn sơn tặc bắt giữ và ép buộc tham gia một thử thách mà có thể đánh đổi bằng cả tính mạng tại hang Thần Hổ. Bằng kỹ năng võ thuật phi thường, Tiểu Tị đã xuất hiện và đối mặt với bọn cướp để giải cứu nhóm. Trailer kết thúc bằng câu hỏi oái oăm của hai ông Thần giữ cổng mà bộ tứ phải đối mặt để vượt qua: “Một kẻ dối lừa, một người chân thật, ngươi hỏi một câu, chọn chìa khóa sống”. Liệu với trí thông minh của mình, Tí có trả lời được câu hỏi và tiến gần hơn với sự thật mà mình đang tìm kiếm?

Trạng Tí phiêu lưu ký hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm điện ảnh khó quên cho khán giả với những cảnh hành động máu lửa và vô cùng ấn tượng, cùng với khung cảnh đẹp hút hồn tại một thế giới kỳ ảo được nhà sản xuất đầu tư công phu qua hình tượng Thần Hổ và hai ông Thần giữ cổng... Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho hay, ngôi làng được xây dựng khá là gần gũi, thể hiện rõ phong cách sống xóm làng, có cây đa, giếng nước, cổng làng, chợ làng. Tất cả mọi thứ đều tập trung tạo nên không gian sinh hoạt cộng đồng và nằm kế bên một con sông. Khán giả sẽ thấy văn hóa làng xã của thế hệ ông bà, cha mẹ, những cách ứng xử giữa trẻ nhỏ với người lớn, tình mẫu tử, tình bạn bè trong phim.

Đan xen trong đó là nhiều nét văn hóa khác như tranh đông hồ hay trò chơi đá bưởi, những trò chơi dân gian thiếu nhi. Màu phim được lấy chất liệu từ tranh dân gian Việt Nam, tranh Hàng Trống và tranh Đông Hồ. Âm nhạc phim trên nền nhạc EDM tràn đầy năng lượng kết hợp cùng những câu vè quen thuộc, mang đến một cảm giác hiện đại, cuốn hút nhưng cũng đậm chất dân gian Việt Nam.

Được ghi hình ở nhiều tỉnh thành trong cả nước nhằm giới thiệu hình ảnh và những nét văn hóa dân gian đến với mọi người, đoàn làm phim đã dành 645 ngày, thực hiện bối cảnh từ Bắc vào Nam, với ê kíp 478 người, huy động gần 2.000 diễn viên, trong đó có hơn 250 diễn viên “nhí”… Đặc biệt sự xuất hiện của những diễn viên gạo cội tham gia trong phim như: Nghệ sĩ Trung Dân, Phi Phụng, NSƯT Trung Anh, NSƯT Quang Thắng, Lê Huỳnh, Hiếu Hiền, Oanh Kiều, Xuân Nghị, Hoàng Phi và bốn diễn viên nhí Huỳnh Hữu Khang, Phan Bảo Tiên, Vương Hoàng Long và Trần Đức Anh thủ vai chính. Phim thuộc thể loại Phiêu lưu - Tình cảm - Kỳ ảo, đặc biệt dành cho thiếu nhi , một sự hiếm có ở mùa phim Việt ra rạp dịp Tết Nguyên đán.

Và ba khẩu vị đặc biệt mùa phim Tết

Phim Bố già của Nghệ sĩ Trấn Thành và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng “bắt tay” thực hiện, dựa trên loạt phim web drama cực kì thịnh hành trên Youtube với hàng chục triệu lượt xem, phim với sự đầu tư lớn hứa hẹn sẽ mang đến tiếng cười ngày Tết cho khán giả. Với những cái tên “ăn khách” như NSND Ngọc Giàu, Trấn Thành, Lê Giang…, và câu chuyện hài hước, đậm tính nhân văn, khác với phiên bản web drama đã từng công chiếu trước đó, phim khai thác một góc nhìn mới, những nhân vật hoàn toàn mới, nổi bật trong đó phải kể đến bộ tứ anh em Giàu - Sang - Phú - Quý xuất hiện trong First Look của bộ phim về xóm lao động nghèo. Phim sẽ ra mắt vào đúng mùng 1 Tết, ngày 12/2/2021.

Lật mặt 5: 48 giờ của đạo diễn Lý Hải, phần mới nhất của loạt phim “Lật mặt”. Không những gây bất ngờ khi tái xuất âm nhạc sau 5 năm vắng bóng, Lý Hải còn trổ tài bắn rap vô cùng bắt tai và thể hiện vũ đạo rất sôi động cùng với Mạc Văn Khoa. Ca khúc mới nóng hổi vừa được anh phát hành có tên “Rap Say” là nhạc chủ đề cho phim. Ca từ của bài hát được viết bởi Gold K, một nghệ sĩ trẻ có tình yêu và nguồn cảm hứng lớn với miền Tây sông nước. Chính vì vậy, lời ca của “Rap Say” cũng nói về cuộc sống rất đỗi bình dị của những con người miền Tây chất phác, từ các địa danh nổi tiếng miền Tây như Mỹ Tho, Kiên Giang đến các đặc sản quen thuộc đều được đưa vào bài nhạc một cách duyên dáng. Bên cạnh Mạc Văn Khoa nam diễn viên chính, còn có sự tham gia của Võ Thành Tâm, Ốc Thanh Vân, Huỳnh Đông, Quách Ngọc Tuyên, bé Bảo Thy… Lý Hải đóng một vai nhỏ. Với bối cảnh ở miền Tây sông nước cùng các pha đánh đấm, rượt đuổi được dàn dựng công phu. Loạt phim “Lật mặt” vốn đã trở thành thương hiệu phim của Lý Hải, với “truyền thống” ra rạp vào mỗi dịp lễ 30/4 - 1/5, nhưng năm 2021 có sự thay đổi, ra rạp vào ngày 12/2/2021, mùng 1 Tết Nguyên đán, hy vọng cũng sẽ đạt doanh thu kỷ lục như “Lật mặt” trước đó.

Gái già lắm chiêu 5: Những cuộc đời vương giả của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito, là phim thứ ba vừa quyết định gia nhập đường đua phim Tết 2021. Phim có sự tham gia của NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân và Kaity Nguyễn, Khương Lê... Phim có nội dung hoàn toàn riêng biệt với các phần trước, kể câu chuyện về cuộc đời vương giả của ba chị em nhà Lý Gia, nổi danh trong giới thượng lưu tri thức đương đại, sống trong biệt thự Bạch Trà Viên giàu sang xứ Huế. Trong đêm tiệc đấu giá, món bảo vật 30 triệu USD của gia tộc họ Lý bị đánh cắp. Cùng nhau truy tìm kẻ cắp, ba chị em vô tình để lộ những bí mật tưởng như được che giấu suốt đời. Muốn khai thác hình ảnh xứ Huế qua lăng kính lộng lẫy, vương giả, nhà sản xuất tiết lộ phim có kinh phí 2 triệu USD (46 tỉ đồng), được quay tại các bối cảnh hoành tráng thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế - Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận như: Cung An Định, Đại nội Huế, Điện Long An - Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế... Bên cạnh việc sử dụng các bối cảnh có sẵn, thì nhà sản xuất còn mạnh tay đầu tư xây dựng kiên cố bối cảnh Bạch Trà Viên rộng 500m2 nằm ngay trên khuôn viên sân sau của Cung An Định, sau khi quay xong, đoàn phim đã trao tặng khu vườn trị giá hơn 2 tỉ đồng này để tạo điểm tham quan nhằm kích cầu du lịch hậu COVID-19 cho thành phố Huế. Với bối cảnh xa hoa, diễn viên lung linh, tình tiết cài cắm nhiều bất ngờ, hy vọng phim sẽ thu hút nhóm đối tượng khán giả trẻ, khi chính thức được khởi chiếu vào mùng 1 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại các rạp trên toàn quốc.

Ngoài bốn phim “chơi lớn” như trên, thị trường phim Việt vẫn còn không ít phim đã sản xuất và sẵn sàng ra rạp khi tình hình khả quan hứa hẹn, phim Tết 2021 sẽ có thêm những cái tên quen thuộc khác thêm vào. Bên cạnh đó, xét về mặt đơn vị phát hành, như thường lệ vào mỗi dịp lễ lớn, cả bốn nhà phát hành phim lớn của Việt Nam là CGV, Galaxy, Lotte, BHD đều sẽ có ít nhất một đầu phim ra mắt. Còn Tết 2021 ở đây mới có đại diện của CGV: Trạng Tí phiêu lưu ký và Lật mặt: 48 giờ, Lotte tiếp tục chốt lịch Gái già lắm chiêu 5, Galaxy với Bố Già. Liệu còn có bất ngờ nào của hai nhà Galaxy và BHD thêm vào lịch phim Việt ra rạp Tết Nguyên đám 2021?.

Hoài Hương

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Phim ngắn: Có phải là vấn nạn?

Điện ảnh - Truyền hình 1 tháng trước