Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
02:13 (GMT +7)

Thể lệ Cuộc thi Sáng tác, quảng bá hình ảnh đẹp Trà Vinh đợt 2 năm 2024, chủ đề “Du lịch Trà Vinh”

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá bản sắc văn hóa, các giá trị nhân văn của con người, cảnh quan, địa điểm, sản phẩm du lịch tại Trà Vinh; tình cảm của du khách đối với tỉnh Trà Vinh; củng cố niềm tin của du khách đối với ngành du lịch tỉnh nhà; thu hút du khách đến tham quan, du lịch tại tỉnh; khơi dậy và phát huy mạnh mẽ tinh thần trách nhiệm của các địa phương, cơ quan, đơn vị trong việc tham gia phát triển du lịch theo hướng chú trọng thông tin dựa trên nhu cầu của du khách, các chủ thể liên quan đến du lịch văn hóa, du lịch xanh, du lịch thông minh, du lịch số... qua đó, phát huy mạnh mẽ khát vọng xây dựng thương hiệu du lịch Trà Vinh; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và chỉ tiêu định hướng của tỉnh đến năm 2030, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức Cuộc thi Sáng tác, quảng bá hình ảnh đẹp Trà Vinh đợt 2 năm 2024 với chủ đề “Du lịch Trà Vinh”.

Đối tượng tham dự: Tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài tỉnh Trà Vinh (trừ thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ thư ký giúp việc), không vi phạm pháp luật, không là đối tượng bị điều tra của các cơ quan chức năng.

Thời gian nhận tác phẩm: Đến hết ngày 31/10/2024.

Quy định về tác phẩm

Hình thức: Tác phẩm dự thi là các video clip được quay trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, phản ánh người thật, việc thật. Cấu trúc tác phẩm phải có nội dung, hình ảnh, lời bình (bằng tiếng Việt, nếu sử dụng tiếng dân tộc hoặc tiếng nước ngoài thì phải được dịch ra và thể hiện bằng phụ đề tiếng Việt) hoặc âm nhạc minh họa. Lời bình cần nói rõ nội dung video, địa điểm, thời gian quay và nhân vật trong video. Tác phẩm phải có định dạng .mp4; độ dài tối thiểu 02 phút, tối đa 04 phút. Tên/chủ đề tác phẩm phải được thể hiện ngay ở phần mở đầu tác phẩm.

Nội dung: Tác phẩm tập trung phản ánh những cảnh đẹp thiên nhiên, di tích lịch sử, di sản văn hóa, giá trị văn hóa độc đáo…; giới thiệu các địa điểm du lịch tiêu biểu, những sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, đặc trưng và những sản phẩm, dịch vụ du lịch bổ trợ; giới thiệu nét đặc sắc của các tuyến, mô hình du lịch đang được triển khai; tình cảm và trải nghiệm của du khách…

Số lượng tác phẩm: Không giới hạn.

BTC không nhận các tác phẩm hư cấu; lấy, cắt ghép từ internet hoặc các trang mạng xã hội; có sử dụng các hình ảnh đã được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng, các nền tảng mạng xã hội; những tác phẩm đã từng được trao thưởng tại các cuộc thi do các địa phương, đơn vị, tổ chức khác tổ chức.

Hồ sơ tham dự gồm: Tác phẩm dự thi (video clip), bản mô tả/thuyết minh về tác phẩm dự thi (bản word), phiếu đăng ký có bản giấy hoặc file PDF (điền đầy đủ thông tin và ký tên theo mẫu đính kèm).

Cách thức gửi hồ sơ: 2 cách.

- Trực tuyến: Gửi về địa chỉ email Cuocthisangtacquangba@gmail.com

- Trực tiếp: Tác phẩm phải được lưu trên USB, phía ngoài USB ghi đầy đủ thông tin (gồm: họ tên tác giả/nhóm tác giả, năm sinh, địa chỉ, đơn vị học tập/công tác, số điện thoại liên hệ, tên tác phẩm dự thi); Hồ sơ cho vào 1 bì thư, ngoài bì thư ghi rõ: “Tham dự Cuộc thi Sáng tác, quảng bá hình ảnh đẹp Trà Vinh”, gửi về Phòng Tuyên truyền – Báo chí – Văn hóa – Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh (số 04, Nguyễn Thái Học, phường 1, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh).

Mọi thắc mắc xin liên hệ số điện thoại: 02943.853.574 (gặp Hương hoặc Phúc).

Cơ cấu giải thưởng

01 Giải Nhất: 4.000.000đ/giải.

02 Giải Nhì: 3.000.000đ/giải.

03 Giải Ba: 2.000.000đ/giải.

05 Giải Khuyến khích: 1.000.000đ/giải.

Cuộc thi dự kiến sẽ công bố và trao giải vào tháng 11/2024. Các tác giả/nhóm tác giả có thể theo dõi tác phẩm dự thi của mình qua các kênh:

- Fanpage: https://www.facebook.com/anhdepTraVinh/?locale=vi_VN

- TikTok: https://www.tiktok.com/@anhdeptravinh?_t=81XPSLflwH9&_r=1

Thể lệ chi tiết và mẫu phiếu đăng ký, mời xem tại link:

Thể lệ https://datafiles.travinh.gov.vn/tvh/4958/FileQuanTriTinTuc/2024/1/thele.pdf

Mẫu phiếu đăng ký

https://view.officeapps.live.com/op/view.aspx?src=https%3A%2F%2Fdatafiles.travinh.gov.vn%2Ftvh%2F4958%2FFileQuanTriTinTuc%2F2024%2F1%2Fphieu-dot-2.docx&wdOrigin=BROWSELINK

Ban Tổ chức Cuộc thi

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy