Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
15:14 (GMT +7)

Sự bền bỉ và niềm tin trong họ là bất biến

VNTN - Thực hiện sự chỉ đạo của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, chào mừng ngày Quốc tế người khuyết tật 3/12 hằng năm, sáng nay (24/11), Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Thái Nguyên, Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội tổ chức Hội nghị Biểu dương người khuyết tật (NKT), trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên lần thứ nhất năm 2015.

Những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong toàn tỉnh đã có nhiều cố gắng vượt qua khó khăn về sức khỏe, kinh tế và cả những định kiến xã hội, phấn đấu vươn lên trong mọi lĩnh vực, chiến thắng bản thân, bằng mọi cách đưa kinh tế gia đình thoát nghèo, làm giàu chính đáng về vật chất cũng như tinh thần…, đã được biểu dương tại hội nghị này. 117 cá nhân vinh dự có mặt trong hội nghị này đại diện cho 25.000 người khuyết tật và 480 trẻ mồ côi không nơi nương tựa là những tấm gương tiêu biểu về ý chí, lòng quyết tâm vượt lên khó khăn trong mọi hoàn cảnh.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 16 người khuyết tật, 15 trẻ mồ côi tiêu biểu và 21 Bằng Ghi nhận tấm lòng vàng với những người bảo trợ tiêu biểu; Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh cũng đã khen thưởng 44 người khuyết tật, 15 trẻ mồ côi tiêu biểu.

Phát biểu tại hôi nghị, bà Ma Thị Nguyệt – Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Trung ương Hội sẽ có nhiều hơn nữa những hoạt động, kết nối kịp thời các hoàn cảnh khó khăn trên cả nước nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng để nhà nước và nhân dân cùng sẻ chia giúp đỡ. Đặc biệt những tấm gương điển hình sẽ được nhân rộng trong mọi Câu lạc bộ, xã, phường để phong trào ngày phát triển sâu rộng hơn.

Những tiết mục văn nghệ do chính các thành viên tham gia đã khiến người xem thật sự xúc động, gây ấn tượng mạnh cho mọi người. Cảm giác những ca từ là dành riêng cho cuộc đời họ và chính những lời ca ấy đã là nhịp cầu nối những yêu thương, chia sẻ của cộng đồng đối với những người kém may mắn này. Khâm phục ý chí, lòng quyết tâm và nghị lực trong mỗi con người được biểu dương hôm nay, chúng ta cùng mong muốn một cuộc sống tốt đẹp hơn bình an hơn cho họ, những người kém may mắn này.

 

 Bà Ma Thị Nguyệt, Phó chủ tịch UBND tỉnh động viên anh Đào Xuân Đạt (thị trấn Sông Cầu, Đồng Hỷ) sau khi nghe anh thể hiện ca khúc “Vết chân tròn trên cát”

 

Bác Phạm Gia Lộc bồi hồi trước giờ lên thể hiện ca khúc “Việt Nam quê hương tôi”

 

Chị Phạm Thị Chuyên và anh Nguyễn Văn Được trong ca khúc “Gửi em ở cuối sông Hồng”

Đào Tuấn

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy