Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
17:33 (GMT +7)

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của ngành

VNTN - Sáng nay (25/8), tại Trung tâm Điện ảnh tỉnh đã diễn ra buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành văn hóa - thông tin (28/8/1945 - 28/8/2015), với sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh, các cơ quan báo chí trên địa bàn, cùng các thế hệ lãnh đạo, cán bộ trong toàn ngành. Đây là dịp để những người làm công tác văn hóa - thông tin trong tỉnh cùng nhìn lại và chung vui với những kết quả toàn ngành đã đạt được trong thời gian qua.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Cùng với sự lớn mạnh của sự nghiệp văn hóa thông tin cả nước, qua 70 năm, ngành văn hóa thông tin Thái Nguyên từng bước trưởng thành, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Công tác quản lý nhà nước; phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao, du lịch; lĩnh vực nghiên cứu khoa học… đều đạt nhiều thành tích đáng kể, điển hình như: Toàn tỉnh hiện nay có gần 200 di tích được xếp hạng cấp quốc gia, cấp tỉnh, trong đó Khu di tích lịch sử cách mạng ATK Định Hóa được xếp hạng quốc gia đặc biệt với 13 điểm di tích; có 06 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Năm 2014, toàn tỉnh đạt 83,31% qia đình văn hóa; 61,82% làng, tổ dân phố văn hóa; 93,17% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa. Đặc biệt, năng lực tổ chức các sự kiện văn hóa lớn của ngành ngày càng được nâng cao, nhiều chương trình văn hóa, thể thao, du lịch do ngành tổ chức, nổi bật là 2 kỳ Liên hoan Trà quốc tế (2011, 2013) đã tạo được ấn tượng, tình cảm sâu sắc trong nhân dân.

Trong thời gian tới, cán bộ toàn ngành tiếp tục nỗ lực để hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, trước mắt là tổ chức thành công Festival Trà lần thứ 3, năm 2015; tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo tỉnh ban hành các chủ trương, biện pháp phát triển các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn.

Cũng tại buổi gặp mặt, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương Vì Sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo các địa phương, cán bộ công chức ngành đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngành, theo Quyết định số 2475/QĐ-BVHTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đồng chí Hoàng Anh Trung, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho các cán bộ công chức có nhiều đóng góp với ngành.

Thanh Tâm

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy