Thứ hai, ngày 20 tháng 05 năm 2024
01:50 (GMT +7)

Liên hoan Tiếng hát hữu nghị Việt Nam – Lào lần III

VNTN - Sáng nay (05/10/2019), tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh, Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan Tiếng hát hữu nghị Việt Nam – Lào lần thứ III.

Đến dự Liên hoan có đồng chí Nguyễn Văn Mỹ, Trưởng ban A-Phi, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký BCH Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào; đại diện Đại sứ quán Lào tại Việt Nam. Tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Nguyễn Thị Mai, Tỉnh ủy viên, giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện các Sở, ban ngành trong tỉnh; đông đảo các hội viên, học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, THPT trên địa bàn.

Đoàn Trường THPT Lương Ngọc Quyến với tiết mục múa “Người Lô Lô trên cao nguyên”

Liên hoan có sự tham gia của 14 đoàn, với hơn 300 diễn viên là cán bộ, hội viên các Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào các huyện thành thị trong tỉnh; lưu học sinh Lào, sinh viên Việt Nam và các nước đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng, THPT.  26 tiết mục ca, múa đặc sắc có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, được đầu tư, dàn dựng công phu, sáng tạo, thể hiện bằng hai ngôn ngữ Việt – Lào, nội dung xoay quanh: Ca ngợi Đảng, lãnh tụ kính yêu; tình hữu nghị, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào; giới thiệu về đất nước, con người, văn hóa dân tộc độc đáo của hai quốc gia…

Tiết mục “Tiếng khèn Lào” của Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên

Liên hoan được tổ chức 2 năm/lần kể từ năm 2015, là hoạt động góp phần tạo cơ hội cho các sinh viên Lào và Việt Nam có thêm sự hiểu biết về nền văn hóa của mỗi nước; tái hiện sinh động nghĩa tình thủy chung, son sắt của 2 nước Việt - Lào trong chiến tranh giữ nước cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; giới thiệu nền văn hóa, văn nghệ Lào với nhân dân tỉnh Thái Nguyên. Qua đó, khẳng định tình đoàn kết, mối quan hệ hữu nghị truyền thống của hai nước Việt Nam - Lào nói chung, giữa tỉnh Thái Nguyên với các tỉnh bạn Lào nói riêng ngày càng bền chặt.

Kết thúc Liên hoan, BTC đã trao giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho các tiết mục xuất sắc ở các thể loại đơn ca, song ca, tốp ca, múa.

Lê Đình

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy