Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
19:31 (GMT +7)

Kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9: Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa sẽ được tổ chức

VNTN - Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, thời gian này, các cơ quan đơn vị, địa phương đang khẩn trương triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2015) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2015), 70 năm Ngày thành lập chính quyền cách mạng tỉnh Thái Nguyên (20/8/1945 - 20/8/2015), Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV- 2015.

Năm nay, Lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9 được tổ chức trang trọng cùng với Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của đất nước và quê hương, đồng thời tổng kết phong trào thi đua yêu nước của tỉnh. Sở Nội vụ đang tích cực phối hợp với các ngành liên quan chuẩn bị các điều kiện phục vụ các hoạt động trước, trong và sau Lễ kỉ niệm và Đại hội thi đua. Sự kiện quan trọng này dự kiến sẽ được tổ chức trong hai ngày 27, 28/8.

Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm của tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cơ quan thường trực, chủ trì nhiều hoạt động. Với vai trò đó, hiện lãnh đạo Sở đang tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các phòng và đơn vị chuyên môn triển khai khẩn trương, đúng tiến độ kế hoạch đề ra và thường xuyên báo cáo tình hình thực hiện với cấp tỉnh.

Ông Vũ Hồng Cương, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Chuỗi các hoạt động kỷ niệm năm nay có nội dung phong phú và nhiều điểm mới. Ngoài chương trình nghệ thuật tại Lễ kỷ niệm và Đại hội thi đua được dàn dựng công phu với các tiết mục ca ngợi sự đổi mới, phát triển của tỉnh nhà trong những năm qua (không khai thác chủ đề sử thi truyền thống như các năm trước), thì hoạt động “Tổ chức tuần chiếu phim” và “Tổ chức triển lãm sách, báo ảnh, tư liệu” cũng có nhiều điều thú vị, hấp dẫn.

Được biết, Sở đã phối hợp với Cục Điện ảnh tổ chức tuần phim Việt Nam về đề tài chiến tranh cách mạng, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 19/8 đến ngày 3/9 tại Rạp chiếu bóng nhân dân tỉnh. Đặc biệt, khán giả Thái Nguyên yêu thích điện ảnh sẽ được tham gia cuộc giao lưu với đoàn làm phim bộ phim “Nhà tiên tri”. Qua hoạt động này, Ban tổ chức mong muốn tuyên truyền một cách sinh động, hấp dẫn đến nhân dân, đặc biệt là những người trẻ về hình ảnh vị lãnh tụ kính yêu trong giai đoạn Người hoạt động, chỉ đạo cách mạng ở Thái Nguyên.

Với 3 cụm nội dung tiêu biểu: Chủ tịch Hồ Chí Minh với phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua yêu nước tỉnh Thái Nguyên trong giai đoạn 2011 - 2015, thông tin, tư liệu về tỉnh Thái Nguyên trong 70 năm xây dựng và phát triển; Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên 2015; Sách, báo, tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa, sẽ có 3 cuộc triển lãm được tổ chức tại 3 địa điểm tương ứng gồm Trung tâm văn hóa tỉnh (từ 25/8 đến 29/8), Nhà Thiếu nhi thành phố (từ 22/8 đến 30/8) và Trại giam Phú Sơn 4 cùng Thư viện tỉnh (từ 17/8 đến 3/9). Những cuộc triển lãm này hứa hẹn sẽ rất sinh động với những nguồn tư liệu phong phú từ Bảo tàng Quốc gia, Thư viện Quốc gia, Bộ Thông tin truyền thông, Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam… Thông qua những cuộc triển lãm tổng hợp nhiều nội dung và hướng đến nhiều đối tượng (những triển lãm trước thường chỉ theo một chuyên đề), những người tổ chức hy vọng đây sẽ là dịp đem đến cho công chúng những tư liệu quý về các giá trị truyền thống tốt đẹp của địa phương và đất nước.

Ngoài ra các đơn vị như Tỉnh đoàn Thái Nguyên, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Thái Nguyên cũng sẽ triển khai các hoạt động thiết thực để chào mừng các sự kiện lớn này như: giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao, tổ chức các cuộc thi để tuyên truyền về lịch sử… Các cơ quan báo đài của tỉnh tăng cường hoạt động tuyên truyền, quảng bá về các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh.

Làm nổi bật những thành tựu về mọi mặt trong quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh nhà, đồng thời quảng bá hình ảnh về đất và người Thái Nguyên trên đà phát triển toàn diện, vững mạnh, tổ chức có trọng tâm, trọng điểm và đảm bảo trang trọng, an toàn, tiết kiệm, các cơ quan, địa phương trong tỉnh đang hướng đến những sự kiện đầy ý nghĩa và thiết thực dành cho đông đảo quần chúng nhân dân.

Thanh Tâm

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy