Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
15:19 (GMT +7)

Khai mạc Triển lãm Ảnh nghệ thuật Thái Nguyên 2015

VNTN - Sáng nay (20/10) tại Bảo tàng Văn hoá các Dân tộc Việt Nam, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ trao giải “Ảnh nghệ thuật Thái Nguyên năm 2015” và khai mạc triển lãm.

Tới dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở ban ngành; cùng các nghệ sĩ nhiếp ảnh, hội viên các CLB Nhiếp ảnh và đông đảo công chúng yêu thích ảnh nghệ thuật.

85 tác phẩm được chọn treo tại triển lãm (trên tổng số 790 tác phẩm gửi đến Ban Tổ chức, với chủ đề không hạn chế) đã phản ánh chân thực về thiên nhiên, cuộc sống con người Thái Nguyên. Trong đó 13 tác phẩm xuất sắc nhất được trao giải, với 1 Giải Nhất cho tác phẩm Nụ cười chiến sĩ trẻ của tác giả Bùi Hiệp; 02 Giải Nhì cho tác phẩm Xung trận của tác giả Dương Tuấn Dũng  và tác phẩm Vào ca của tác giả Lê Lâm; 03 Giải Ba cho Tác phẩm Lớn lên từ đá của tác giả Khánh Vân, tác phẩm Tuổi thần tiên của tác giả Vũ Đồng và tác phẩm Sự cố bất ngờ của tác giả Phan Quốc Bảo; cùng 07 giải Giải Khuyến khích cho các tác phẩm Về chợ của tác giả Nguyễn Minh Xuyết,Y Tý vào vụ mới của tác giả Lê Lâm, Thung lũng vàng Bắc Sơn của tác giả Minh Lập, Giao lưu của tác giả Minh Lập, Thiếu nữ Sán Chí của tác giả Phạm Quốc Chính, Sương sớm của tác giả Đỗ Xuân Hùng và Phơi hương của tác giả Hoàng Thạnh.

Tổng trị giá các giải thưởng là 14.500.000đ.

Đây là một hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh phong trào trong các hội viên và đông đảo công chúng yêu mến môn nghệ thuật này, tạo điều kiện cho một số tay máy trẻ có cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm sáng tác cho bản thân.

Triển lãm sẽ diễn ra từ 20/10 đến hết ngày 31/10/2015.

Một số hình ảnh tại buổi trao giải và khai mạc triển lãm:

 

Ông Triệu Văn Doanh, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi trao Giải Nhất cho tác giả Bùi Hiệp

 

Ban Tổ chức tặng hoa cho các tác giả đoạt giải

 

Cắt băng khai mạc Triển lãm

 

Đông đảo người đam mê và hâm mộ ảnh nghệ thuật cùng đến thưởng lãm.

 

Đặc biệt còn có sự hội ngộ của tác giả và nhân vật. Tác giả Trần Đoàn Huy và nhân vật chụp ảnh lưu niệm bên tác phẩm “Cô gái ngành y” được trưng bày tại triển lãm.

Anh Tú

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy