Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
15:24 (GMT +7)

Họp báo Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ ba, năm 2015

VNTN - Sáng 22/10, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã diễn ra họp báo về Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ ba, năm 2015.

Đến dự có đồng chí Lê Hoài Trung, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; đại diện các Sở, ban ngành của tỉnh; đông đảo phóng viên các cơ quan báo, đài của Trung ương và địa phương. Các đồng chí: Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL, Dương Ngọc Long, Chủ tịch UBND tỉnh, Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ ba, năm 2015 có chủ đề “Tinh hoa trà Việt”, sẽ diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28/11/2015. Chương trình khai mạc được tổ chức tại Trung tâm Tổ chức sự kiện Hồ Núi Cốc, xóm Cao Trãng, xã Phúc Xuân (T.P Thái Nguyên). Festival lần này có 4 hoạt động chính (Khai mạc, Bế mạc, Lễ hội Văn hóa Trà, Cuộc thi “Người đẹp xứ Trà”) và 8 hoạt động hưởng ứng (như: Hội thảo khoa học; triển lãm ảnh nghệ thuật; biểu diễn nghệ thuật; triển lãm sinh vật cảnh; tổ chức các tour du lịch; hoạt động trải nghiệm tại các vùng chè địa phương…); có sự tham gia của các đoàn trà quốc tế như: Nhật Bản, Pakistan, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Lào, Srilanca, và các tỉnh có thế mạnh về cây chè, các làng nghề, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh trà trong và ngoài tỉnh… Nét mới trong festival năm nay, phần Lễ hội Văn hóa Trà ngoài các hoạt động: thi Trình diễn nghệ thuật pha trà, mời trà, thi Bàn tay vàng (hái - sao chè), gala nghệ thuật, còn tổ chức Cuộc thi nghệ nhân trà.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên cho rằng: “Cần đưa ra kế hoạch cụ thể, phải làm thế nào để lan tỏa, tuyên truyền rộng rãi, đưa trà Thái Nguyên không chỉ nối tiếng trong nước mà còn hướng đến yếu tố quốc tế đậm đặc hơn. Phải tính đến việc xuất khẩu chè của Thái Nguyên nói riêng, nước ta nói chung ra thị trường thế giới”. Cũng tại đây, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trả lời nhiều câu hỏi của các cơ quan báo chí về các vấn đề: Làm thế nào để phân biệt sản phẩm trà Thái Nguyên với sản phẩm trà của các tỉnh trong cả nước; điều kiện, cơ sở lưu trú của tỉnh phục vụ du khách trong thời gian diễn ra sự kiện; sản lượng cũng như hướng xuất khẩu chè của tỉnh Thái Nguyên…

Đông đảo các cơ quan báo chí tham dự họp báo

Các hoạt động tại Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ ba hướng tới các vùng chè và những người trực tiếp sản xuất, chế biến, kinh doanh trà, góp phần tôn vinh người trồng chè và sản phẩm trà; nâng cao vị thế và hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam, con người xứ Trà; là sự kết hợp giữa các hoạt động kinh tế, văn hóa, du lịch, nghệ thuật và lễ hội có quy mô lớn, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tiếp tục khẳng định những kết quả của hai kỳ Festival Trà trước đây.

Lê Đình

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy