Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
15:16 (GMT +7)

Hoạt động ngoại khóa kỷ niệm 250 năm Ngày sinh Nguyễn Du

VNTN - Tối 10-11-2015, Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức chương trình “Nhớ Nguyễn Du” nhân kỷ niệm 250 năm Ngày sinh của Đại thi hào dân tộc (1765-2015). Chương trình có sự tham gia đông đảo của đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên trong khoa.

Sau khi cùng tưởng nhớ tới Đại thi hào Nguyễn Du, tác giả của di sản văn hóa dân tộc “Truyện Kiều” khán giả xem vở kịch “Chữ Tâm” do các sinh viên thể hiện. Vở kịch nêu ra thực trạng cần đổi mới phương pháp dạy học “Truyện Kiều” nói riêng và chuyện dạy học văn trong Nhà trường nói chung hiện nay.

Sôi nổi và hào hứng hơn khi 4 trong các Chi đoàn Khoa Ngữ Văn đội bước vào phần thi tranh tài. Các đội thi phải trải qua các phần thi: chào hỏi, giới thiệu về đội của mình; phần khởi động: trả lời 10 câu hỏi liên quan đến kiến thức về tác gia Nguyễn Du và “Truyện Kiều”; phần thi thử tài của bạn, các thành viên trong đội dùng hành động để diễn tả cho bạn cùng chơi đoán tên một nhân vật trong “Truyện Kiều”; cuối cùng là phần thi ngâm một trích đoạn trong “Truyện Kiều”. Kết thúc phần thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội tham dự.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các sinh viên, ngoài sự thông minh, dí dỏm trong diễn xuất, còn thể hiện niềm đam mê văn chương và có vốn kiến thức sâu sắc về tác gia Nguyễn Du và “Truyện Kiều”.

Đây là một hoạt động văn chương bổ ích với những nhà giáo tương lai, đồng thời là hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11).  Trong chương trình Ban Tổ chức cũng đã trao 2 giải Nhất, nhiều giải Nhì, Ba và Khuyến khích cho các cá nhân, tập thể tham gia cuộc thi viết và trả lời trực tuyến trên Website của Khoa Ngữ văn tìm hiểu về tác giả Nguyễn Du và “Truyện Kiều” do Liên Chi đoàn Khoa phát động trong “Tháng nhớ Nguyễn Du” (từ ngày 25-9 đến 26-10-2015).

 

Phần thi chào hỏi thể hiện kiến thức trong “Truyện Kiều” của một đội 

 

 

Đại diện Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy