Thứ năm, ngày 09 tháng 05 năm 2024
13:35 (GMT +7)

Gửi những “thiên sứ bảo vệ hòa bình”

VNTN - Mỗi lần nhắc đến những chiến sĩ hải quân, cháu lại thấy trào dâng trong lòng sự mến phục. Bởi các chú đang phải ngày đêm gánh trên vai sứ mệnh bảo vệ biển đảo Tổ quốc thân yêu. Và cháu gọi các chú là “thiên sứ bảo vệ hòa bình”.

 

Ở trường, cháu và các bạn được nghe kể nơi hải đảo các chú đã kiên cường bảo vệ trọn vẹn biển trời Tổ quốc như thế nào. Và hàng năm, mảnh đất chè - quê hương Thái Nguyên của cháu đều có một truyền thống tốt đẹp, ấy là tổ chức cuộc thi viết thư và làm thiệp chúc mừng nhân dịp tết đến xuân về gửi các chú nơi hải đảo xa xôi. Cháu cũng đã viết nhiều lá thư gửi các chú, và trong cháu, hình ảnh người lính hải quân với những bộ quân phục trắng xanh cùng những sọc kẻ luôn để lại ấn tượng sâu sắc. Bởi cháu được biết ý nghĩa đặc biệt của chúng, rằng: mùa hè các chú mặc áo trắng, quần xanh - tượng trưng cho mây trắng biển xanh của trời nước mùa hè; còn mùa đông các chú sẽ mặc quần xanh, áo xanh bởi mùa này mây trời và nước biển một màu; và những sọc trắng trên măng-séc tay áo có nền xanh tượng trưng cho công việc của các chú phải hoạt động trong điều kiện sóng gió đại dương; yếm vai màu xanh có sọc kẻ trắng viền quanh là biểu tượng các chú - những người chiến sĩ hải quân phải gánh vác nhiệm vụ nặng nề, trong điều kiện sóng gió biển cả; còn yếm ngực nền xanh có nhiều sọc trắng lại biểu tượng cho người chiến sĩ hải quân các chú không sợ gian nguy, sẵn sàng đón nhận những phong ba, bão táp, sóng gió đại dương...

Cháu cũng biết, các chú đã phải hy sinh sự sum vầy bên gia đình và “quên” chăm sóc ngôi nhà nhỏ bé của mình, để đổi lấy sự bình yên cho hàng triệu ngôi nhà khác trên lãnh thổ Việt Nam. Nỗi nhớ nhà, nhớ gia đình của các chú chỉ biết gửi qua những cuộc điện thoại, những dòng tin ngắn ngủi... và đáp lại là giọng nói của con thơ, của vợ, của cha mẹ lẫn với tiếng sóng vỗ mênh mông! Để rồi mỗi khi thấy cảnh gặp gỡ, đoàn tụ của các chú với cha mẹ, vợ con trên biển đảo qua màn ảnh nhỏ lại khiến cháu xúc động vô cùng, và cháu tin hình ảnh đó cũng đã làm đau thắt hàng triệu con tim.

Cháu luôn nghĩ, các chú đang thầm lặng hiến dâng tuổi trẻ để đổi lấy những nụ cười mỗi sớm mai, cho cánh chim tung bay giữa bầu trời yên bình của Tổ quốc. Và tinh thần yêu nước, lòng nhiệt huyết, sự quả cảm, sẵn sàng hy sinh của các chú giúp cho thế hệ chúng cháu được hưởng một cuộc sống hòa bình không bom đạn, trong sự tròn vẹn của từng tấc đất, tấc biển quê hương. Bởi vậy mà, cháu thấy mình vô cùng nhỏ bé trước sự hy sinh thầm lặng mà lớn lao của các chú. Vì vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường, nên cháu nghĩ sự cố gắng học tập, tu dưỡng thật tốt để trở thành một công dân có ích chính là lời tri ân sâu sắc nhất cháu có thể gửi đến những “thiên sứ” ngoài hải đảo xa xôi nghìn trùng sóng vỗ!

Nguyễn Việt Hằng (Lớp 9A, Trường TH - THCS Bình Yên, Định Hóa)

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Tết ở Trường Sa

Hướng về biển đảo quê hương 2 năm trước

Yêu biển đảo qua lời thơ, câu hát

Hướng về biển đảo quê hương 3 năm trước

Đảo Sơn Ca… rì rào sóng vỗ

Hướng về biển đảo quê hương 3 năm trước

Các anh mang mùa xuân đến cho quê hương

Hướng về biển đảo quê hương 3 năm trước

Yêu từ trong tâm tưởng đến hành động

Hướng về biển đảo quê hương 3 năm trước

Sóng dưới lòng sâu

Hướng về biển đảo quê hương 3 năm trước