Thứ năm, ngày 09 tháng 05 năm 2024
02:37 (GMT +7)
UBND tỉnh Thái Nguyên:

Giới thiệu bộ phim truyện về Đại đội TNXP 915

  1. VNTN- Chiều 27/7, tại Rạp chiếu bóng nhân dân Thái Nguyên, UBND tỉnh đã tổ chức giới thiệu phim truyện “915”. Bộ phim nhằm tái hiện lại một cách chân thực cuộc sống, chiến đấu, lao động của các thanh niên xung phong (TNXP) Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
                                    img-0846-1690458259.JPG
Cảnh trong phim "915"

Dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Lãnh đạo Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND, UBMTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể của 2 tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn; các cựu TNXP Đại đội 915, Đại đội 913 và thân nhân các liệt sĩ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái.

Các đại biểu tham dự Chương trình
Các đại biểu tham dự Chương trình

Bộ phim được phát triển từ tác phẩm điện ảnh truyền hình “Đại đội màu áo nắng” của nhóm tác giả Hồ Thủy Giang, Phan Thái, Đào Nguyên Hải - Tác phẩm đạt Giải A của Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Thanh niên xung phong Đại đội 915 anh hùng do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên tổ chức.

Bộ phim là món quà tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên, tỉnh Bắc Kạn gửi tới các anh hùng liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, đặc biệt là các anh hùng, liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái.

                                    img-0817-1690458259.JPG
Các cựu TNXP trong buổi giới thiệu phim

Bộ phim truyện “915” có sự tham gia của đạo diễn NSƯT Lưu Trọng Ninh, tác giả của những bộ phim nổi tiếng: “Ngã ba Đồng Lộc”, “Bến không chồng”, “Hãy tha thứ cho em”, “Hoa cỏ may"”…

Tháng 6/2022, bộ phim về Đại đội TNXP 915 chính thức được bấm máy sau 3 năm chuẩn bị. Trong thời gian hơn 1 năm sản xuất, bộ phim được ghi hình tại 5 địa phương: Hà Nội, Hưng Yên, Phú Thọ, Bắc Kạn và Thái Nguyên với ekip sản xuất lên tới hàng trăm người. Bộ phim đã tái hiện những ký ức về đại đội TNXP trẻ trung, sôi nổi, gan dạ, không sợ đạn bom, không sợ hiểm nguy, vất vả,…

                                    img-0822-1690458259.JPG
Gia đình thân nhân các liệt sĩ tại buổi giới thiệu phim

Với tài năng của mình, đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã tái hiện cuộc sống quân ngũ khó khăn, sự hy sinh có thể đến bất cứ lúc nào, nhưng khán giả không nhìn thấy nỗi lo sợ, bi quan mà chỉ thấy mơ ước bình dị, tinh thần yêu đời, yêu cuộc sống của những TNXP, những anh bộ đội. Và, câu chuyện tình yêu lãng mạn, trong sáng, thủy chung từ hiện thực cuộc sống của các TNXP Đại đội 915 đã được đạo diễn dùng ngôn ngữ điện ảnh để nhân cách hóa tạo nên một câu chuyện đầy kịch tính, cảm động.

                                    img-0811-1690458259.JPG
Các diễn viên tham gia bộ phim, (hàng ghế trên)

Cho đến nay, Thái Nguyên là một trong số ít những tỉnh sản xuất được phim về đề tài lịch sử trong nước, bộ phim “915” được hy vọng sẽ là tài liệu có ý nghĩa thiết thực, góp phần tích cực vào nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục lịch sử cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Bình Yên

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Phim ngắn: Có phải là vấn nạn?

Điện ảnh - Truyền hình 2 tuần trước