Thứ hai, ngày 20 tháng 05 năm 2024
01:44 (GMT +7)

Đêm nghệ thuật vinh danh hai nghệ sĩ lớn của Thái Nguyên

VNTN - Tối 26/12 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên, cùng các đơn vị đã phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật “Những bông đỏ của rừng” - chương trình giới thiệu, biểu diễn các tác phẩm tiêu biểu, thể hiện tài năng, sự cống hiến tâm huyết của hai nghệ sĩ: NSND Lê Khình và nhạc sĩ Lê Tú Anh.

Tham dự, thưởng thức và chung vui trong đêm diễn có đại diện các cơ quan, ban ngành, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh; gia đình, bạn bè, nhân dân nơi cư trú của hai nghệ sĩ; các văn nghệ sĩ Hội Văn học nghệ thuật tỉnh; các cơ quan báo chí, truyền thông; và đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh…

Trong dòng chảy của các giá trị văn hóa đặc sắc, Thái Nguyên tự hào có những nghệ sĩ lớn trong đó có: NSND Lê Khình và nhạc sĩ tài hoa Lê Tú Anh. Tuy hai người thuộc về hai thế hệ, nhưng họ đã cùng nhau tận tâm cống hiến tài năng, tâm huyết của mình cho nghệ thuật. Nếu như công chúng biết đến một NSND Lê Khình - người nghệ sĩ “gạo cội”, cả một đời dốc hết tâm huyết cho nghệ thuật múa dân gian, phát hiện, sáng tạo và lưu giữ những điệu dân vũ “có một không hai” mang đậm văn hóa, con người vùng Việt Bắc thì nhắc tới nhạc sĩ Lê Tú Anh là nhắc đến một người nhạc sĩ tài hoa. Những ca khúc do ông sáng tác về Lãnh tụ Hồ Chí Minh, về Thái Nguyên đã đưa tên tuổi ông vượt qua ranh giới vùng miền, đem lại niềm vinh dự và tự hào cho người dân đất Trà, đất Thép.

Đến với “Những bông đỏ của rừng” khán giả đã được thưởng thức 9 tác phẩm hát múa đặc sắc của hai nghệ sĩ, đó những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao làm nên tên tuổi hai nghệ sĩ và và được công chúng yêu thích như: “Những cô gái Phiêng Hào”, “Múa Kỳ Yên”, “Những bông đỏ của rừng”, của  NSND Lê Khình; “ATK nhớ mãi ơn Người”, “Ký ức tuổi thơ”, “Cô gái hái chè”, “Hãy hát lên bài ca Công đoàn”, “Bến Nam Phương khúc nhạc chiều”, “Thái Nguyên ơi ngày mới đến rồi” của nhạc sĩ Lê Tú Anh.

Với đặc thù chuyên ngành đòi hỏi cách thể hiện và thưởng thức tác phẩm có sự đầu tư về cả quy mô lẫn chất lượng, hình thức thể hiện không đơn giản,  tuy nhiên cùng sự giúp đỡ và phối hợp tổ chức của Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc, Liên đoàn Lao động tỉnh, Đoàn Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên, Trung tâm Văn hóa tỉnh, cách doanh nghiệp trên địa bàn… chương trình đã thành công ngoài mong đợi. Nghệ thuật, bài bản, các tiết mục có sự đầu tư dàn dựng, chuẩn bị kỹ lưỡng và chất lượng là những gì khán giả cảm nhận được trong đêm diễn.

“Những bông đỏ của rừng” khép lại như là món quà đầy ý nghĩa mà xã hội và đồng nghiệp tri ân và động viên hai nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp văn học nghệ thuật của tỉnh, cũng như khuyến khích các nghệ sĩ tỉnh nhà say mê sáng tác, tiếp tục đem đến những sản phẩm hay, có giá trị nghệ thuật, góp phần làm phong phú thêm đời sống, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ tinh thần của của công chúng Thái Nguyên.

Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên (Ngoài cùng bên trái), tặng hoa chúc mừng hai nghệ sĩ

Ca khúc “Ký ức tuổi thơ”

Múa “Những cô gái Phiêng Hào”

Ca khúc “Cô gái hái chè”

 “Múa Kỳ Yên”

Ca khúc “Hãy hát lên bài ca Công đoàn” - bài hát truyền thống của giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam

Múa “Những bông đỏ của rừng”

Quang Khải

 

 

 

 

 

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy