Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
17:23 (GMT +7)

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên thực hiện thành công ca ghép thận đầu tiên

VNTN - Sáng nay (30/9), Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã công bố kết quả của ca ghép thận đầu tiên.

Theo đó, bệnh nhân được ghép thận là anh Trần Văn Đại (35 tuổi, trú tại tổ 19, phường Phan Đình Phùng, T.P Thái Nguyên) được người anh song sinh là Trần Văn Phong (trú tại xã Đại Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) hiến một quả thận. Đến nay, sau 12 ngày tiến hành phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của cả người cho và người nhận thận đều ổn định và tốt lên từng ngày. Các quy trình lấy và ghép thận được thực hiện dưới sự chỉ huy chuyển giao kỹ thuật của PGS. TS Hoàng Mạnh An và các chuyên gia ghép tạng thuộc Bệnh viện Quân y 103. Thành công của ca ghép thận này mở ra cơ hội cho nhiều bệnh nhân khác được hưởng dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại địa phương.

Lãnh đạo Bộ Y tế và Bệnh viện Quân y 103 trao quà cho hai bệnh nhân

Bên cạnh kỹ thuật Ghép thận, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên còn triển khai thành công một số kỹ thuật cao chuyên sâu như: phẫu thuật nội soi lồng ngực sinh thiết và điều trị rối loạn thần kinh giao cảm ra nhiều mồ hôi tay, phẫu thuật nâng xương ức bị lõm và điều trị dị tật bẩm sinh lõm xương ức, phẫu thuật cắt u trung thất…

Cũng tại Hội nghị, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã triển khai ký cam kết thi đua giữa Bệnh viện với Bộ Y tế và giữa các đơn vị trong Bệnh viện với Ban Giám đốc Bệnh viện, nhằm thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của Bộ Y tế.

 Lễ  ký cam kết thi đua giữa các đơn vị trong Bệnh viện với Ban Giám đốc Bệnh viện

Thanh Tâm

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy