Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
09:23 (GMT +7)

Ý kiến cử tri về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp

Họ sẽ phát huy vai trò của mình, cống hiến cho nhân dân

Chị Nguyễn Thúy Hà (số nhà 336, tổ 34, phường Quang Trung)

Cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp lần này có ý nghĩa đặc biệt, sẽ lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng có tài có đức đại diện cho nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân, nói lên ý chí nguyện vọng của nhân dân. Bởi vậy tôi đã tham gia tìm hiểu các nội dung tuyên truyền về công tác bầu cử, tham gia các phần họp giới thiệu người ứng cử HĐND phường, nghe các ứng cử viên báo cáo lý lịch và chương trình hành động của họ.

Qua trích ngang lý lịch các đại biểu, tôi thấy họ đều có quá trình công tác, cống hiến cho nhà nước và địa phương, được các cấp, ngành khen thưởng. Tôi rất tin tưởng là nếu trúng cử, chắc chắn họ sẽ phát huy vai trò của mình, giúp ích cho nhân dân. Tôi và người dân tổ dân phố đã đồng tình giới thiệu ông Đỗ Trọng Thành là Đại tá về hưu, đang là Tổ phó tổ dân phố tham gia ứng cử HĐND phường. Đó là một cán bộ mẫu mực, có năng lực, nhận được nhiều tình cảm của bà con. Và tôi sẽ cùng các cử tri trong gia đình tham gia bỏ phiếu để thể hiện quyền bầu cử của mình.

Nói tiếng nói đại diện quyền lợi người công nhân

Chị Nguyễn Thị Yến Chi (Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG)

 

Về đợt bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp sắp tới, tôi cũng rất quan tâm và sẽ nghiêm túc thực hiện quyền lợi cử tri của mình.

Bản thân là một công nhân làm trong ngành may, tôi mong muốn nhiệm kỳ mới các đại biểu trúng cử sẽ quan tâm và có tiếng nói để cải thiện quyền lợi của những người làm công ty may nói riêng, cũng như quyền lợi người công nhân nói chung. Với đặc thù công việc, hầu như những người công nhân ngành may đều là phụ nữ, ai cũng phải chăm sóc con cái, gia đình, thiết nghĩ cần đề ra quỹ thời gian làm việc phù hợp hơn, để chúng tôi thoải mái về tâm lý, sức khỏe, như vậy mới có thể yên tâm công tác, hiệu quả công việc vì thế cũng sẽ cao hơn.

Sẵn sàng cho “ngày hội lớn” của đất nước

Ông Lê Quý Hợi - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Cù Vân, huyện Đại Từ

Ý thức được tầm quan trọng của đợt bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, ngay từ tháng 1, Đảng ủy và chính quyền xã Cù Vân đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền với hình thức phong phú và đa dạng: treo panô, áp phích trên tất cả các con đường trọng yếu; tuyên truyền lưu động bằng xe máy có loa đài về tận ngõ ngách nhỏ từng xóm; hệ thống phát thanh xã phát ngày 2 lần về luật bầu cử. Đặc biệt, các đoàn thể trong xã thường xuyên tổ chức các buổi văn nghệ hấp dẫn, kết hợp với thi tìm hiểu luật bầu cử nên nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo bà con.

Từ đêm 15/5, tại 9 tổ bầu cử của xã, mọi cơ sở vật chất, an ninh đều đã được kiện toàn đầy đủ. Danh sách và tiểu sử đại biểu ứng cử đã được niêm yết rõ ràng để cử tri tiện theo dõi. 4800 người thuộc diện đi bầu cử đều đã nhận được phiếu cử tri. Với sự chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc, có thể khẳng định Cù Vân đã sẵn sàng cho ngày hội lớn; phấn đấu bảo đảm ít nhất 98% cử tri tham gia bầu cử đúng luật.

Không nên bỏ lỡ quyền công dân của mình

Ông Phạm Văn Định (Trưởng xóm 3, xã Hà Thượng, huyện Đại Từ)

Là một trưởng xóm, nên mọi việc lớn bé của xóm đều qua tay tôi. Thời gian gần đây, bà con trong xóm có nhiều bức xúc với công ty khai thác chế biến khoáng sản về việc đền bù, di dời chỗ ở, việc này đã ảnh hưởng đến việc vận động bà con đi bầu cử, khiến tôi rất lo lắng. Dù hiểu tâm trạng của người dân, nhưng tôi nghĩ bầu cử là thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của công dân thì không nên để nó bị ảnh hưởng bởi những mâu thuẫn. Chính vì thế mà tại các cuộc họp xóm hiệp thương bầu cử, tôi vẫn luôn động viên khuyên nhủ bà con tham gia đầy đủ và tích cực hơn.

Mong muốn lớn nhất của tôi cũng như bao người dân khác là sẽ tìm ra được những người lãnh đạo sáng suốt đại diện cho quyền lợi, tiếng nói của nhân dân. Họ cần phải nhanh nhạy giải quyết mọi tình huống và đặc biệt dù thế nào cũng luôn phải lấy dân làm gốc chứ không phải chỉ là “bù nhìn” làm việc vì lợi ích của mình và cấp trên. Trong danh sách các đại biểu chắc chắn có nhiều người đủ tài đức để làm được điều đó. Tham gia bầu cử, tìm hiểu thật kỹ thông tin rồi điền vào lá phiếu một cách chuẩn xác nhất chính là đã tự quyết định việc lựa chọn ra họ - những người mà chúng ta tin tưởng.

Các đại biểu phải có tiếng nói mạnh mẽ hơn

Ông Dương Văn Hiệu (Bí thư tổ dân phố Chương Lương, Phường Bách Quang, Thành phố Sông Công)

 

Hiện tại chúng tôi đã được thông tin đầy đủ về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân lần này. Đến ngày bầu cử chúng tôi sẽ nghiêm túc đi bầu, thực hiện đúng quyền lợi và trách nhiệm của cử tri.

Điều chúng tôi mong muốn, trong nhiệm kỳ mới hi vọng các đại biểu được bầu tham gia vào cơ quan dân cử phải “có tâm, có tầm, có trách nhiệm” và có tiếng nói mạnh mẽ hơn để đại diện cho nhân dân, nói lên tiếng nói, tâm tư nguyện vọng của người dân. Cụ thể là: phải gần dân, sát dân, tăng cường tiếp xúc với nhân dân. Ở nơi nào có vấn đề bức xúc, những vấn đề nhạy cảm, khó khăn thì đại biểu ở đó phải trực tiếp xuống lắng nghe ý kiến của họ. Chúng tôi là những hộ dân ở khu công nghiệp, rất gần các nhà máy, gần 10 năm nay chúng tôi nhiều lần có ý kiến về vấn đề môi trường, về quy hoạch giải phóng di dời các hộ dân gần cụm công nghiệp nhưng vẫn chưa được giải quyết kịp thời. Mong rằng nhiệm kỳ mới nàym nguyện vọng của chúng tôi sẽ tiếp tục được phản ánh và giải quyết thỏa đáng.

Quang Khải - Anh Thắng thực hiện

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy