Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
23:16 (GMT +7)

Vẻ đẹp Hồ Ba Bể

VNTN - Hồ được hình thành cách đây khoảng 200 triệu năm do một biến động địa chất. Đây là một trong những hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam và được UNESCO xếp vào top 20 hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới cần được bảo vệ và phát triển. Năm 2012, Hồ Ba Bể được công nhận là Di tích Danh lam thắng cảnh Quốc gia đặc biệt.

Hồ Ba Bể nằm ở trung tâm Vườn Quốc gia Ba Bể, thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, có diện tích 500ha, dài hơn 8km với độ sâu trung bình là 20m. Hồ Ba Bể khoác trên mình sự hùng vĩ của núi rừng, cảnh sắc thiên nhiên pha lẫn sự huyền bí. Ba Bể như một viên ngọc bích giữa vùng Đông Bắc, thật trong lành, tinh khiết và thanh tao.

Với độ cao 145m so với mực nước biển, hồ Ba Bể được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi cùng nhiều hang động, suối ngầm. Cảnh quan thiên nhiên độc đáo, phong cảnh kỳ thú và đa dạng về sinh học, sự hài hòa giữa núi rừng, sông nước cùng khí hậu ôn hòa, mát mẻ đã tạo ra một Ba Bể hiếm nơi nào có được.

Đến với Hồ Ba Bể sẽ được đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, khám phá bản sắc văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc nơi đây. Vẻ đẹp Hồ Ba Bể tựa bức tranh thủy mặc, sự mờ ảo huyền bí càng tạo vẻ cuốn hút với du khách và luôn tạo cảm hứng cho những sáng tác nghệ thuật.

Bản Pác Ngòi nhìn trên cao - nơi khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của người bản địa.

Xanh thăm thẳm - màu nước đặc trưng của hồ Ba Bể

Thác Đầu Đẳng -  nằm giữa núi rừng hoang sơ đã tạo ra một khung cảnh ấn tượng khó quên.

Vào tháng Giêng, những bãi cỏ xanh biếc trải dài bên hồ - địa điểm lý tưởng cắm trại, picnic.

Ba Bể đẹp hơn bởi sự huyền bí luôn chờ được khám phá

Vật nuôi được bà con chăn thả dọc bờ sông Năng

Dòng sông Lèng êm đềm chảy qua bản Pác Ngòi trước khi đổ vào hồ Ba Bể

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy