Thứ tư, ngày 08 tháng 05 năm 2024
06:54 (GMT +7)

Vẻ đẹp Hang Múa Ninh Bình

Khu du lịch Hang Múa tại thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình là quần thể thiên nhiên, bao gồm nhiều hang động và núi đá kỳ vĩ. Cách thành phố Ninh Bình khoảng 10km, điểm du lịch Hang Múa tọa lạc trên ngọn núi Ngọa Long hùng vĩ. Tương truyền, vua Trần Thái Tông khi về vùng Hoa Lư lập Am Thái Vi, thường tới đây để nghe các mỹ nữ múa hát, vì thế đã đặt tên là Hang Múa.

Là một trong những điểm du lịch nằm trong vùng lõi Quần thể danh thắng Tràng An, Hang Múa có đặc điểm địa chất, địa mạo đặc trưng của vùng núi đá vôi có tuổi đời hàng triệu năm với diện tích rộng hơn 4ha.

Với đài quan sát tự nhiên ngự trên đỉnh núi Múa ở độ cao 142m cùng 486 bậc đá, hai bên là những bức phù điêu rồng phượng cổ kính đầy oai phong dẫn tới đỉnh núi. Chinh phục được đỉnh núi Múa, ta có thể thưởng ngoạn toàn cảnh vùng đất Tam Cốc, Tràng An và dòng sông Ngô Đồng trứ danh. Cũng bởi nét đẹp nguyên sơ, Hang Múa được ca tụng bằng những cái tên như “Nàng thơ Tam Cốc”, “Nữ hoàng của Tràng An” hay “Vạn Lý Trường Thành Việt Nam”.

Quãng thời gian đẹp nhất ở Hang Múa vào khoảng tháng 5 đến tháng 6, lúc này lúa chín vàng rất đẹp, thời tiết tuy nhiều nắng nhưng không gay gắt, nhiệt độ mát mẻ thích hợp để leo núi và ngắm cảnh.

Hang Múa được nhiều khách du lịch yêu thích không chỉ vì sự ưu ái của thiên nhiên mà còn bởi các dịch vụ tại đây diễn ra rất trật tự, không giành giật hay chen lấn. Khách du lịch trong và ngoài nước khi đến đây đều thực sự hài lòng và yêu thích địa chỉ này.

Đường lên Hang Múa dưới ánh nắng bình minh - Khung cảnh nơi đây được ví von Vạn Lý Trường Thành ở Việt Nam

Để lên tới đỉnh phải chinh phục 486 bậc đá trắng

Trải nghiệm bậc thang đá tự nhiên bên các hẻm núi cũng vô cùng thú vị

Đỉnh Ngọa Long trong nắng sớm

Những góc Check-in tuyệt đẹp

Ngọn tháp ở Hang Múa, khung cảnh rất giống phim cổ trang là địa điểm được giới trẻ tới “sống ảo” nhiều nhất

Đứng trên cao ngắm nhìn Tam Cốc, Bích Động hữu tình

Đầm sen dưới chân núi Ngọa Long đẹp nhất từ tháng 5 đến tháng 7 hằng năm

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy