Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
11:54 (GMT +7)

Vẻ đẹp của hoa mai anh đào Sa Pa

Nắng sớm

Vào những ngày cuối năm, hoặc đầu xuân bạn có thể đến Sa Pa để trải nghiệm cái lạnh nơi đây và ngắm những bông hoa mai anh đào khoe sắc rực rỡ.

Sa Pa nằm ở độ cao hơn 1500 mét so với mực nước biển, khí hậu mát mẻ quanh năm, thích hợp để trồng hoa mai anh đào. Tại Sa Pa mai anh đào được trồng ở nhiều nơi nhưng đẹp nhất vẫn là rừng mai anh đào trồng ở những đồi chè Ô Long, cách trung tâm Sa Pa 7km đi về phía đèo Ô Quy Hồ.

Thời khắc đẹp nhất có lẽ là những bông hoa mai anh đào khoe sắc dưới những tia nắng đầu tiên trong ngày. Muốn ngắm được khoảnh khắc này, bạn phải đi từ 5h sáng, khi này trời rất lạnh, có thể có băng tuyết với những hôm lạnh giá.

Dưới tia nắng sớm còn nồng ấm hơi sương, những chiếc lá non mai anh đào lấp lánh hiện lên những sắc cam sặc sỡ. Càng tô điểm thêm những bông hoa mai anh đào từng chùm khoe sắc tím hồng rung rinh trong nắng gió lạnh se.

Mai anh đào đồng loạt nở vào cuối tháng 12 và kéo dài 2 - 3 tuần. Bạn có thể bắt một chuyến xe giường nằm, lên xe ngủ một giấc để đảm bảo sức khỏe để thích ứng với cái lạnh nơi đây. Nếu may mắn bạn sẽ gặp cảnh băng giá, tuyết phủ trên những đồi chè Ô Long, càng làm đẹp thêm vẻ quyến rũ của những sắc hoa mai anh đào trong giá lạnh.

Băng dần tan dưới ánh nắng

Rực rỡ

Những sắc anh đào quyến rũ

Các bạn trẻ tìm cho mình những khoảnh khắc đẹp

Mai anh đào khoe sắc

Trần Đoàn Huy

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy