Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
21:30 (GMT +7)

Ưu tiên vắc xin, tạo “vùng xanh” trong khu công nghiệp

VNTN- UBND tỉnh Thái Nguyên vừa có quyết định về việc phân bổ vắc xin đợt 11 để triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

Tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19 cho người lao động tại Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (KCN Yên Bình).

Theo đó, tổng số liều vắc xin Verocell được phân bổ đợt 11 cho tỉnh là 200 nghìn liều. UBND tỉnh phân bổ số vắc xin trên theo nguyên tắc: Phân bổ đủ 100% số liều vắc xin Verocell (2 mũi) để tiêm cho toàn bộ công nhân, người lao động của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp (KCN) nhằm tạo thành vùng xanh; Phân bổ cho một số doanh nghiệp ngoài KCN và các địa phương theo nhu cầu đã đăng ký tiêm vắc xin Verocell.

Cụ thể, đối với KCN sẽ có thêm 71 nghìn người lao động làm việc tại 183 doanh nghiệp được tiêm trong đợt này (đạt tỷ lệ 100%). Bên cạnh đó, theo danh sách đăng ký, có 53 doanh nghiệp ngoài KCN với số lượng 15.600 người đăng ký tiêm vắc xin Verocell.

Từ ngày 12/10, chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước tới nay chính thức bắt đầu. Với phương châm, đảm bảo đúng đối tượng, số lượng vắc xin đã được phân bổ, Thái Nguyên quyết tâm thực hiện đúng tiến độ với hiệu quả cao nhất. Để đạt được điều đó, Ngành Y tế đã huy động sự vào cuộc tích cực của lực lượng y tế công lập, ngoài công lập trên địa bàn để tiêm cho công nhân trong các KCN. Dự kiến, chiến dịch tiêm lần này sẽ kết thúc vào ngày 17/10.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 177 nghìn người đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19, trong đó gần 110 nghìn người được tiêm mũi 1, trên 67 nghìn người đã tiêm đủ 2 mũi.

Kim Ngân

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy