Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024
21:59 (GMT +7)

UBND tỉnh thông tin về việc bổ nhiệm cán bộ tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

VNTN - Chiều nay (19/4), UBND tỉnh đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I năm 2017; thông tin về việc bổ nhiệm cán bộ tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban, ngành; đại diện các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương.

Toàn cảnh buổi họp báo

* Về việc bổ nhiệm cán bộ tại Sở NN&PTNT - vấn đề đang được dư luận quan tâm trong thời gian qua, đại diện UBND tỉnh khẳng định:

 Theo quy định tại Thông tư liên tịch số 14/2015 và các Quyết định của UBND tỉnh từ số 762 đến số 769 cùng ngày 12-4-2016 quy định về chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; thành lập, tổ chức lại 1 chi cục trực thuộc sở, nhưng không có quy định về số lượng cấp phó đối với các phòng chuyên môn nghiệp vụ, văn phòng, thanh tra thuộc sở; chỉ quy định số lượng cấp phó các chi cục thuộc sở và số lượng cấp phó các đơn vị thuộc, trực thuộc chi cục với số lượng không quá 2.

Vì vậy, việc xác định tại thời điểm 31-7-2016 ở Sở NN&PTNT tỉnh chỉ có 4 trường hợp cấp phó thuộc Chi cục Kiểm lâm là vượt quá quy định (Phòng Thanh tra pháp chế vượt 1 người; Hạt Kiểm lâm Phú Lương vượt 1; Hạt Kiểm lâm Đồng Hỷ vượt 2).

Tỉnh yêu cầu tập thể Ban thường vụ cấp uỷ và Bí thư, Phó Bí thư; Giám đốc, Phó Giám đốc, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ của Sở NN-PTNT, tập thể cấp uỷ, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm và các cá nhân liên quan kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định.

Một số phòng chuyên môn, nghiệp vụ, văn phòng và thanh tra thuộc sở có số lượng lãnh đạo cấp phó chưa phù hợp, Sở NN&PTNT đã chủ động sắp xếp, bố trí lại nhân sự.

Đối với việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Trường vào các chức danh: Phó Trưởng phòng, Phòng Quản lý xây dựng công trình (tháng 5/2014), Trưởng phòng, Phòng Quản lý xây dựng công trình (tháng 6/2015) khi bổ nhiệm còn thiếu tiêu chuẩn về trung cấp lý luận chính trị và quản lý nhà nước ngạch chuyên viên (năm 2015 đã đi học và đến nay đã có bằng cao cấp lý luận chính trị; Tháng 3/2017 đã và đang học bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên việc): UBND tỉnh yêu cầu Ban thường vụ cấp ủy, Bí thư, Phó bí thư, Ủy viên thường vụ Đảng ủy Sở, Giám đốc, Phó Giám đốc, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ của Sở NN&PTNT Thái Nguyên nhiệm kỳ 2010-2015 kiểm điểm làm rõ trách nhiệm theo quy định. Đồng thời, yêu cầu Sở này báo cáo UBND tỉnh về đánh giá kết quả thực hiện chức trách nhiệm vụ của ông Trường từ tháng 6/2015 đến nay để làm căn cứ đánh giá thêm khi xem xét, xử lý theo quy định.

Về trách nhiệm của bà Hà Thị Hiền liên quan đến những sai phạm như trong kết luận thanh tra số 762/2016 đã đề cập tới, UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT báo cáo UBND tỉnh kết quả kiểm điểm sau khi có Kết luận thanh tra; yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng đánh giá mức độ trách nhiệm đối với sai phạm liên quan và hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao của bà Hiền (từ năm 2015 đến nay), tham mưu báo cáo của UBND tỉnh xem xét, xử lý theo quy định.

Ông Ngô Xuân Hải, Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh trả lời câu hỏi của các phóng viên

Trả lời câu hỏi của phóng viên về sự khác nhau trong kết luận thanh tra (23 trường hợp) và trong thông báo chính thức của UBND tỉnh (4 trường hợp), ông Đỗ Đức Công, Chánh Thanh tra tỉnh cho biết: Khi tiến hành thanh tra là áp dụng văn bản pháp quy là Thông tư liên tịch 61/2008/TTLT-BNN-BNV. Nhưng hiện nay đang áp dụng Thông tư liên tịch 14/2015/TTLT-BNNPTNT-BNV thay thế Thông tư 61. Vì vậy, việc xác định tại thời điểm 31-7-2016 ở Sở NN&PTNT tỉnh chỉ có 4 trường hợp cấp phó thuộc Chi cục Kiểm lâm là vượt quá quy định”.

Cũng tại buổi họp báo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin đến các cơ quan báo chí tình hình kinh tế - xã hội quý I và một số nhiệm vụ trọng tâm quý II. Theo đó, quý I năm 2017, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển và đạt được những kết quả tích cực: Sản xuất kinh doanh ổn định và phát triển, thu ngân sách đạt kết quả tốt; Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 12,5% so với cùng kỳ, cao hơn bình quân chung của cả nước, đứng thứ 12 trong tổng số 63 tỉnh thành trên cả nước; giá trị xuất khẩu đạt 4,7 tỷ USD đứng thứ 4 cả nước; sản xuất nông nghiệp cơ bản hoàn thành kế hoạch, chăn nuôi không có dịch bệnh lớn phát sinh; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; các chính sách xã hội được quan tâm, thực hiện đầy đủ, tạo điều kiện ổn định và cải thiện đời sống dân cư…

Trong quý II, toàn tỉnh sẽ tiếp tục tập trung cao độ, quyết liệt, sáng tạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 với các giải pháp cụ thể trên mọi lĩnh vực: Tăng cường kỷ luật tài chính - ngân sách nhà nước, làm tốt công tác quản lý giá cả, thị trường kiên quyết xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, kém chất lượng; đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước, tập trung đơn giản hóa và công khai hóa các thủ tục hành chính; tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ hộ nghèo và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và phúc lợi xã hội; phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu…

Kết luận buổi họp báo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đối với công tác tuyên truyền trong xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội của Thái Nguyên. Đồng chí mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm trong công tác tuyên truyền về các lĩnh vực của tỉnh trên quan điểm khách quan, trung thực về thông tin, sự việc để có sự định hướng tốt và tích cực trong xã hội, góp phần là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của Thái Nguyên.

A.T 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy