Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
15:27 (GMT +7)

Tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp trên địa bàn tỉnh giảm mạnh

VNTN- Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh, số học sinh đến trường giảm mạnh so với thời điểm sau Tết Nguyên đán. Nhiều ngày gần đây, số ca mắc COVID-19 trong toàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh lên tới hàng nghìn ca mỗi ngày.

Do có nhiều học sinh thuộc diện F0, F1, F2 nên cô và trò Trường Tiểu học Trại Cau (Đồng Hỷ) hiện duy trì cả học trực tiếp và trực tuyến

Liên tục trong những ngày gần đây, nhất là trong khoảng thời gian từ 10/2 đến nay, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh ghi nhận số học sinh và giáo viên trên địa bàn toàn tỉnh mắc COVID-19 tăng ở mức cao.

Nếu như ngày đầu trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (7/2), toàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh mới có gần 300 trường hợp thuộc diện F0 và hơn 500 trường hợp diện F1 (gồm cả học sinh và giáo viên) phải thực hiện cách ly tại nhà và học trực tuyến, thì  tính đến 27/2, toàn Ngành đã ghi nhận 15.163 học sinh, giáo viên, nhân viên dương tính với COVID-19 (trong đó có 1.421 giáo viên, nhân viên; 13.742 học sinh).

Tuy nhiên, đến ngày 27/2, tổng toàn Ngành chỉ còn 7.738 ca đang cách ly và điều trị tại nhà, trong đó có 838 giáo viên, nhân viên; 6.900 học sinh. Số cán bộ giáo viên, nhân viên học sinh thuộc diện F1, F2 là 9.563 trường hợp, đang cách ly và theo dõi sức khỏe tại nơi ở (phải học trực tuyến).

Được biết, hiện nay số cán bộ giáo viên, nhân viên học sinh là F0, F1 có sức khỏe bình thường, chủ yếu cách ly và điều trị tại gia đình, chỉ có 6 trường hợp trẻ em mầm non đang điều trị tại Bệnh viện do có bệnh nền bẩm sinh.

Hiện nay, hầu hết các trường vẫn tổ chức học trực tiếp theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bên cạnh đó, các nhà trường cũng đồng thời thực hiện hai phương thức dạy học trực tiếp kết hợp dạy trực tuyến ngay trên các lớp học.

Linh Trà

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy