Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
09:30 (GMT +7)

Tuyên truyền bầu cử tới đồng bào dân tộc Mông ở Đồng Hỷ

VNTN - Sáng ngày 15/5, Ban Dân vận Huyện ủy Đồng Hỷ đã phối hợp với phòng PV28 Công an tỉnh Thái Nguyên tổ chức “tuyên truyền luật bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tới đồng bào dân tộc Mông của 2 xóm Trung Sơn và Lân Đăm (xã Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ). Hơn 100 cử tri đại diện các hộ gia đình trên địa bàn đã tham dự.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Tại đây, đại diệnBan Tuyên giáo huyện, cùng lãnh đạo Phòng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh đã truyền đạt các nội dung trên tinh thần thông tin những điều cần thiết, ngắn gọn và dễ hiểu nhất về Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Cùng với đó, một số khúc mắc của người dân xoay quanh các vấn đề bầu cử, về người ứng cử đại biểu quốc hội, HĐND các cấp, việc bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn… cũng được các đại biểu, đại diện chính quyền giải đáp kịp thời tới bà con.

Người dân theo dõi thông tin các đại biểu ứng cử HĐND và danh sách cử tri niêm yết tại nhà văn hóa xóm Trung Sơn.

 Chuẩn bị cho ngày hội bầu cử sẽ diễn ra vào 22/5 tới đây, công tác tuyên truyền luật cho người dân đã được các cấp ngành quan tâm thực hiện, đặc biệt đã có sự sâu sát, phổ biến tới đồng bào dân tộc thiểu số. Thời gian qua, việc làm này cũng đã được Đảng bộ, chính quyền xã Quang Sơn chú trọng, đặc biệt đối với 2 xóm người Mông là Trung Sơn và Lân Đăm. Do đặc thù trình độ dân trí còn nhiều hạn chế, dễ bị các đối tượng xấu xúi giục chống phá trước thềm bầu cử, chính quyền đã thông qua các văn bản hướng dẫn chỉ đạo, giúp người dân thấy được trách nhiệm, quyền hạn của mình khi tham gia bầu cử.

Chủ tịch UBND xã Quang Sơn Nguyễn Khắc Hùng cho biết: chúng tôi chú trọng công tác vận động, tuyên truyền nhân dân, đặc biệt là đồng bào Mông tham gia bầu cử để họ thực sự được làm chủ, sáng suốt lựa chọn những người đủ đức đủ tài; tìm ra một bộ máy lãnh đạo mới hùng mạnh, thường xuyên quan tâm, có các chính sách phù hợp cho đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo…

Tham gia hội nghị tuyên truyền luật bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp; phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, một số cử tri đồng bào dân tộc Mông 2 xóm Lân Đăm, Trung Sơn, xã Quang Sơn đã bày tỏ những ý kiến, kỳ vọng trước ngày diễn ra bầu cử.

Cử tri Lý Tiến Dũng (xóm Trung Sơn): Đây là lần đầu tiên người dân tộc Mông ở Trung Sơn được tham gia hội nghị tuyên truyền bầu cử, tôi thấy việc làm này của các cấp chính quyền rất thiết thực. Tham gia bầu cử là quyền lợi của nhân dân nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu có tâm và tầm, mang lại quyền lợi, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội giúp dân ấm no, học tập, sống theo hiến pháp và pháp luật. Phải chọn những người đủ đức, đủ tài, có sức khỏe để gánh vác nhiệm vụ; mong các đồng chí tuổi trẻ, có năng lực, trí tuệ, làm thế nào để mang về lợi ích nhiều nhất cho bà con.

 

Cử tri Dương Văn Sính (xóm Lân Đăm): Cầm lá phiếu trên tay, chúng tôi gửi gắm tình cảm và niềm tin với các đại biểu tham gia ứng cử. Mong muốn lớn nhất là cán bộ phải thật sự vì dân, gần dân, sát dân. Người Mông chúng tôi còn nghèo, nhưng nhiều năm qua được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, nhà nước, nên đã có đường, điện, trường, trạm, vậy nhưng còn thiếu thốn các điều kiện phát triển kinh tế. Rất mong được các cấp chính quyền tuyên truyền chính sách, pháp luật của Nhà nước sâu rộng để người dân hiểu biết hơn, có thêm sự hỗ trợ để chúng tôi làm kinh tế, nâng cao kiến thức xã hội…

 

Cử tri Nguyễn Thị Vương (xóm Trung Sơn): Bản thân tôi và người dân trong xóm rất nhiệt liệt hưởng ứng ngày hội bầu cử. Xóm còn nhiều khó khăn, mong rằng các cấp lãnh đạo khi nhận được sự ủng hộ của chúng tôi thì cũng làm thế nào để mang lại quyền lợi cho nhân dân; làm tốt hơn các khóa trước, giúp bà con xóa đói giảm nghèo. Người Mông những năm trước hộ nghèo nhiều, nhưng nay đã giảm bớt rồi. Bây giờ miếng ăn không thiếu thốn như trước nữa, nhưng thiếu vốn phát triển kinh tế. Tôi mong sẽ có những chương trình hỗ trợ nhà cửa, hỗ trợ vốn để bà con mua trang thiết bị sản xuất và chăn nuôi; nếu có cá nhân, tổ chức kinh doanh tạo được việc làm phù hợp cho bà con thì tốt quá.

 

 Lê Đình - Lê Tú

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy