Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024
15:39 (GMT +7)

Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên: Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập

VNTN - Sáng nay (22/10), tại Trung tâm Học liệu Đại học Thái Nguyên, trường Đại học Khoa học - ĐHTN đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm ngày truyền thống của nhà trường (24/10/2002 – 24/10/2017). Đây là dịp để các thế hệ sinh viên thể hiện sự tri ân với thầy cô, cán bộ viên chức nhà trường có cơ hội chia sẻ, gắn kết cùng nhau khẳng định những giá trị và thành tích trường đã đạt được trong chặng đường 15 năm hình thành và phát triển.

Đến dự buổi Lễ, về phía trung ương có PGS.TS Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại diện Vụ Giáo dục Đại học – Bộ GD&ĐT, một số Bộ, ban ngành trung ương. Tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo ĐHTN qua các thời kỳ; một số Sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh; đại diện các Sở GD&ĐT các tỉnh bạn; đoàn đại biểu các trường đại học, cao đẳng trong nước liên kết với nhà trường…

Tại đây, các thế hệ thầy trò trường Đại học Khoa học đã cùng ôn lại truyền thống tốt đẹp, vượt khó vươn lên xây dựng và phát triển nhà trường trong 15 năm qua. Tiền thân là Khoa Khoa học Tự nhiên trực thuộc ĐHTN, khi mới thành lập (24/10/2002) đội ngũ ban đầu của Khoa chỉ có 53 cán bộ, hầu hết đều thuộc khoa Khoa học Cơ bản của các trường thành viên cũ của ĐHTN. Năm 2006, Khoa được chuyển đổi thành Khoa Khoa học Tự nhiên và Xã hội, bên cạnh hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Khoa học tự nhiên, Khoa đảm nhiệm thêm lĩnh vực Khoa học xã hội và nhân văn. Năm 2008, trường Đại học Khoa học được thành lập, khẳng định sự phát triển ngày càng hoàn thiện của ĐHTN. Cũng từ đó, công tác xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng của trường ngày càng hoàn thiện. Từ chỗ chỉ có 2 phòng chức năng và 4 bộ môn trực thuộc, đến nay nhà trường đã có 9 phòng/trung tâm chức năng, 9 khoa/bộ môn đào tạo, 3 trung tâm tự hạch toán, có Viện Khoa học và Công nghệ trực thuộc ĐHTN hoạt động tại trường. Trường hiện có 328 cán bộ viên chức, có 30% tổng số cán bộ giảng dạy là Giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ; đang đào tạo 20 ngành đại học với quy mô hơn 6000 sinh viên các hệ; 7 chuyên ngành thạc sĩ, 3 chuyên ngành tiến sĩ với gần 400 học viên và nghiên cứu sinh. Đã có 11 khóa sinh viên tốt nghiệp với hơn 10.000 Cử nhân khoa học, 9 khóa tốt nghiệp trình độ sau đại học với trên 1000 thạc sĩ, tiến sĩ.

Trong hoạt động nghiên cứu khoa học, cán bộ của trường đã và đang chủ trì 13 đề tài độc lập cấp Nhà nước, 68 đề tài/dự án cấp Bộ/cấp tỉnh và 92 đề tài cấp Đại học. Có trên 1000 công trình khoa học được công bố. Bên cạnh những đóng góp hàn lâm trong nghiên cứu khoa học, nhà trường đã thực hiện những đề tài, dự án mang tính ứng dụng cao, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội. Nhiều nhóm sinh viên, giảng viên đạt thành tích/ giải thưởng cao trong các cuộc thi tài năng nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng trao tặng Cờ thi đua cho nhà trường

Với những thành tích đáng kể đã đạt được, trường Đại học Khoa học đã được tặng 01 Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT; 02 Cờ thi đua của UBND tỉnh Thái Nguyên; các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên vì có thành tích xuất sắc trong giáo dục, đào tạo. Nhiều cán bộ viên chức nhà trường được suy tôn các danh hiệu cao quý. Nhân kỷ niệm 15 năm thành lập, nhà trường tiếp tục được nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT; Cờ thi đua của UBND tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ vui mừng về thành quả 15 năm hình thành, phát triển của nhà trường về cả số lượng và chất lượng. Ghi nhận sự đóng góp, ứng dụng của các đề tài nghiên cứu khoa học ở nhà trường trong những năm qua, đồng chí mong muốn các nghiên cứu khoa học đã và sẽ đi vào thực tiễn đời sống ngày một nhiều hơn nữa; đồng thời tin tưởng rằng trước những thách thức của thời cuộc, trường Đại học Khoa học sẽ luôn nỗ lực để có nhiều bước tiến mới, khẳng định chất lượng đào tạo và vị thế của mình trong khu vực miền núi phía Bắc nói riêng, cả nước nói chung.

Lê Đình

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy