Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
15:54 (GMT +7)

Triển lãm nhân kỷ niệm 53 năm ngày truyền thống công nhân Gang thép

VNTN - Nhiều tác phẩm nhiếp ảnh, mỹ thuật phản ánh các hoạt động sản xuất và cuộc sống của những người thợ thép Thái Nguyên đã được trưng bày tại triển lãm Mỹ thuật, ảnh Thời sự - Nghệ thuật “Ngọn lửa thép gang” khai mạc vào sáng nay (21/11) tại Nhà văn hóa Gang thép, thu hút đông đảo người xem…

Đây là một trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 53 năm ngày truyền thống công nhân Gang thép (29/11/1963 - 29/11/2016) của Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên.

 42 tác phẩm nhiếp ảnh và 18 tác phẩm mỹ thuật được lựa chọn từ hàng trăm sáng tác của các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Mỹ thuật và Nhiếp ảnh Công nhân Gang thép. Các tác phẩm năm nay đã có nhiều nét mới, bên cạnh chủ đề ca ngợi vẻ đẹp của những người công nhân lao động, công việc của ngành luyện kim, phản ánh hoạt động lao động sản xuất, tiêu thụ sản phẩm và chân dung những người thợ gang thép…, còn có thêm chủ đề về đất nước con người Việt Nam dưới góc nhìn của những tay máy trong CLB. Dù là cuộc triển lãm ở phạm vi CLB, nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, có nhiều các tác phẩm ảnh chất lượng cao, các tác phẩm tranh không còn đơn giản về chất liệu, ý tưởng mà nhiều tác phẩm đã sử dụng những chất liệu cao cấp, hiện đại, như: sơn dầu, thuốc nước, bột mầu… với phong cách mới đã mô tả khá đậm nét con người và sự nghiệp gang thép hôm nay.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải cao về ảnh nghệ thuật

Cũng như các cuộc triển lãm khác của CLB, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thế Hoàng - Chủ nhiệm CLB không chỉ có ảnh mà luôn gửi cả tranh tham dự. Năm nay tác phẩm  “Ra gang” của ông được giải Nhất. Ông tâm sự, dù đã vẽ nhiều về Gang Thép như nhà máy thép, nhà máy cốc… nhưng lần này kỷ niệm 53 năm ngày truyền thống của công ty ông muốn đưa hình ảnh luyện gang vào trong tác phẩm. Vì đây cũng là ngày kỷ niệm ra mẻ gang đầu tiên, nên ông đã chọn chủ đề này.

Các đại biểu thăm quan tại Triển lãm

Tác phẩm “Ra Gang” của Thế Hoàng đạt giải nhất về thể loại Mỹ Thuật

28 năm hoạt động, luôn bám sát với từng bước thăng trầm của công ty, đến nay Câu lạc bộ Nhiếp ảnh - Mỹ thuật Công nhân Gang thép là CLB Nhiếp ảnh - Mỹ thuật Công nhân duy nhất cả nước luôn hoạt động tốt và không ngừng lớn mạnh. Hàng năm, CLB đều tổ chức, động viên anh em sáng tác và triển lãm công bố tác phẩm mới phục vụ công nhân viên chức, lao động tại Nhà văn hóa công nhân Gang thép.

Tác Phẩm “Cán thép hình” của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Kim Khoa, giải Nhất về ảnh nghệ thuật

Qua mỗi kỳ triển lãm, chất lượng tác phẩm luôn được nâng cao cả về trực quan và ý nghĩa chính trị. Góp phần tuyên truyền vì sự phát triển bền vững của thương hiệu Tisco, nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trong công ty hăng hái thi đua lao động sản xuất.

Triển lãm sẽ phục vụ người xem đến hết 30/11/2016.

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy