Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
04:46 (GMT +7)

Triển lãm Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên lần thứ VII

VNTN - Sáng nay (31/5), tại Thư viện tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Triển lãm Mỹ thuật thiếu nhi Tỉnh Thái Nguyên lần thứ VII, năm 2019.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

160 tác phẩm được lựa chọn từ hơn 5000 bức tranh vẽ của các em học sinh đến từ các trường mần non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh gửi đến tham dự Cuộc thi sáng tác tranh thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên lần thứ VII, đã được trưng bày tại đây.

Cuộc thi do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phối hợp tổ chức từ 25/3 đến 15/5 vừa qua.

Các tác phẩm được thể hiện bằng: màu sáp, màu nước, màu bột, goát, acrylic, bút dạ, chì màu, đã phản ánh sinh động thế giới tuổi thơ, những tình cảm của thanh thiếu niên, nhi đồng đối với Bác Hồ, với quê hương đất nước; tình cảm với bạn bè và thầy cô giáo…

Tại đây, Ban Tổ chức đã trao 44 giải thưởng cá nhân và 2 giải tập thể xuất sắc chia làm 2 nhóm tuổi. Giải Nhất ở lứa tuổi từ 6 đến 11, thuộc về tác phẩm “Nghỉ hè ở quê nội” của em Đinh Bảo Ngân, học sinh lớp 1H, trường Tiểu học Trưng Vương, T.P Thái Nguyên. Giải Nhất ở lứa tuổi từ 12 đến 16 là tác phẩm “Miền quê thanh bình” của em Hoàng Bích Loan, lớp 7B, trường THCS Đắc Sơn, thị xã Phổ Yên.

Giải tập thể xuất sắc thuộc về 2 đơn vị: Nhà Thiếu nhi Thái Nguyên và trường THCS Đắc Sơn, thị xã Phổ Yên.

Thông qua Cuộc thi và Triển lãm sẽ khuyến khích các hoạt động mỹ thuật trong và ngoài nhà trường, từng bước xã hội hóa các hoạt động vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh, qua đó phát hiện, bồi dưỡng tài năng trong tương lai.

Đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở văn hóa Thể thao và Du lịch trao giải cho các em đoạt giải ở lứa tuổi từ 6 đến 11

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 30/6/2019.

A.T

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy