Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
18:26 (GMT +7)

Triển lãm bộ Ảnh nghệ thuật Quốc tế VN-15 tại Thái Nguyên

VNTN - Sáng nay (14/03/2016), Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã phối hợp với Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tổ chức Triển lãm bộ Ảnh nghệ thuật Quốc tế VN-15 tại Thái Nguyên. Đến dự Triển lãm có ông Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; đại diện lãnh đạo: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội VHNT tỉnh, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam; đông đảo các nghệ sĩ và những người yêu thích nhiếp ảnh trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.

Các đại biểu dự triển lãm cắt băng khai mạc

Triển lãm trưng bày 150 tác phẩm, được tuyển chọn từ 10.000 bức ảnh của 1000 tác giả ở Việt Nam và 31 quốc gia trên thế giới gửi tham dự cuộc thi Ảnh nghệ thuật Quốc tế tại Việt Nam năm 2015, do Hội NSNA Việt Nam tổ chức, định kỳ 2 năm/lần. Năm 2015 là lần thứ 8 cuộc thi diễn ra, và đây cũng là lần đầu tiên bộ ảnh được đem triển lãm giới thiệu ở tỉnh, không bó hẹp trong phạm vi Thủ đô Hà Nội như các lần trước.

Đa dạng các đề tài như: Tĩnh vật, Phụ nữ và việc làm, Khoảnh khắc thăng hoa, Tự do…, bộ ảnh giàu giá trị nghệ thuật đã phản ánh một cách sinh động cuộc sống muôn màu; những khoảnh khắc đời thường dung dị, cảnh đẹp thiên nhiên ở nhiều nơi trên thế giới; những thông điệp nhân văn sâu sắc… VN-15 đã tạo cơ hội để các nhà nhiếp ảnh nói riêng, đông đảo công chúng nói chung được thưởng thức những bức ảnh đẹp, giá trị, hiểu biết thêm nhiều về ảnh nghệ thuật, đồng thời tiếp cận những tư duy nhiếp ảnh thế giới sâu rộng hơn.

Triển lãm sẽ kéo dài từ 14/03 đến hết ngày 18/03/2015, tại sảnh chính Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Lê Đình

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy