Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
15:25 (GMT +7)

Triển lãm Ảnh Nghệ thuật “Sắc màu Thái Nguyên 2016”

VNTN - Sáng nay (26/12), tại Trung tâm Văn hóa tỉnh diễn ra triển lãm ảnh Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật với chủ đề “Sắc màu Thái Nguyên” do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức, được phát động từ tháng 5 đến 20/10/2016.

Triển lãm trưng bày 130 bức ảnh, được chọn lựa trong tổng số 743 tác phẩm của 34 tác giả chuyên và không chuyên trên địa bàn tỉnh gửi tham dự cuộc thi. Bộ ảnh phản ánh về đất và người Thái Nguyên, là các điểm đến, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể; những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực của các dân tộc; những tài nguyên du lịch tự nhiên, thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế - giáo dục, khoa học - công nghệ, an ninh - quốc phòng, tiến trình xây dựng nông thôn mới; các điểm du lịch, các loại hình và hoạt động du lịch - văn hóa, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh...

Đông đảo khán giả đến thưởng ảnh tại khu trưng bày

Trước đó, như VNTN đã đưa tin, vào cuối tháng 10 vừa qua Ban giám khảo cuộc thi đã tiến hành chấm, chọn vào, tìm ra bộ ảnh để triển lãm và 16 tác phẩm để trao giải. Theo đó tác phẩm “Giáo sư Đại học Harvard trải nghiệm vùng chè cùng sinh viên Đại học Y - Dược Thái Nguyên” của tác giả Trần Đoàn Huy đoạt giải Nhất.

Trao giải nhất, nhì, ba cho các tác giả

13/16 tác phẩm đoạt các giải thưởng còn lại thuộc về các nghệ sĩ là hội viên Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên, gồm: tác phẩm “Nương chè” (Đỗ Anh Tuấn), “Trong ngày hội” (Đoàn Minh Thiện) đoạt giải Nhì; “Bịt mắt bắt dê” (Phương Đông), “Đi hội” (Vũ Kim Khoa), “Chợ tết” (Mai Đồng) giải Ba; và nhiều giải Khuyến khích cho các tác phẩm chất lượng khác.

Triển lãm phục vụ công chúng đến hết ngày 04/1/2017.

Lê Đình

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy