Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
15:48 (GMT +7)

Triển lãm ảnh “Hy vọng” lần thứ 2

VNTN - Khai mạc sáng nay (24/2), tại khuôn viên Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Triển lãm ảnh “Hy vọng” lần 2 được thực hiện tiếp nối thành công của lần 1 (tháng 2/2016); do Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên tổ chức. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh các y bác sĩ nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2017).

Đến dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các phòng, ban thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên; Hội VHNT tỉnh; đại diện các CLB Nhiếp ảnh trên địa bàn, đông đảo nghệ sĩ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cùng đại diện các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn.

Triển lãm trưng bày 100 bức ảnh của các nghệ sĩ, người yêu nhiếp ảnh chuyên và không chuyên thuộc Chi hội Nhiếp ảnh Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, CLB Nhiếp ảnh Văn nghệ Thái Nguyên, CLB Gió Ngàn và các CLB trên địa bàn. Phần lớn các tác phẩm đã phản ánh hoạt động khám chữa bệnh, chăm sóc phục vụ người bệnh của các y, bác sĩ bệnh viện, ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng, bình dị về quá trình đẩy lùi bệnh tật của bệnh nhân và cán bộ ngành Y. Bên cạnh đó là các tác phẩm ảnh nghệ thuật về vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam với những nét độc đáo về văn hóa, cảnh sắc đặc trưng vùng miền, được các nghệ sĩ ghi lại trong những hành trình rong ruổi sáng tác khắp mọi miền đất nước.…

Ông Nguyễn Huy Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương cho biết: Hoạt động này mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Qua các tác phẩm, hình ảnh người thầy thuốc được tôn vinh, đó là nguồn động viên, khích lệ tinh thần để các y, bác sĩ nỗ lực cống hiến và phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn nữa. Mặt khác, với giá trị về mặt tinh thần to lớn, đông đảo công chúng, bệnh nhân khi thưởng lãm cũng hiểu được phần nào những vất vả thầm lặng của chúng tôi. Hy vọng người bệnh có thêm niềm tin, lạc quan trong cuộc giành giật sự sống từ tay tử thần.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 5/3. Sau khi Triển lãm kết thúc, toàn bộ tác phẩm sẽ được giữ lại tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên để phục vụ công tác tuyên truyền.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi khai mạc triển lãm.

Lê Đình - Đào Tuấn - Lê Anh Tú

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy