Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
08:49 (GMT +7)

Triển lãm ảnh trực tuyến “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với ATK Thái Nguyên”

Nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2021), ngày 19-8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh với chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với ATK Thái Nguyên”. Triển lãm được tổ chức bằng hình thức trực tuyến kết nối với 9 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh cùng bảo tàng một số tỉnh như Yên Bái, Lạng Sơn, Sơn La, Bắc Giang, Điện Biên và gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Các đại biểu tham gia Lễ khai mạc Triển lãm tại điểm cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh

Triển lãm trưng bày trên 110 ảnh và gần 500 tài liệu hiện vật, sách, báo, tạp chí, ấn phẩm được chia làm 3 chủ đề: Một số hình ảnh hoạt động của Trung ương Đảng, Chính phủ và Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Thái Nguyên; Hình ảnh hoạt động của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại ATK Thái Nguyên; Đại tướng Võ Nguyên Giáp với đồng bào các dân tộc tỉnh Thái Nguyên. Các hình ảnh và tài liệu hiện vật đã giới thiệu tới công chúng về Đại tướng Võ Nguyên Giáp - nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh; người chiến sỹ cách mạng kiên trung; vị Đại tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam…

Các đại biểu bấm nút khai mạc Triển lãm

Đây là hoạt động văn hóa quy mô cấp tỉnh lần đầu được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, phù hợp nhất trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Ban tổ chức đăng tải trực tuyến toàn bộ nội dung, không gian trưng bày trên trang thông tin điện tử C-Thái Nguyên; trang fanpage của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bảo tàng tỉnh và một số trang mạng xã hội khác.

Hướng dẫn viên trực tuyến tại điểm trưng bày đặt tại Thư viện tỉnh

Triển lãm là lời tri ân, tưởng nhớ sâu sắc đến Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp – nhà chỉ huy quân sự và chính trị gia tài ba Việt Nam. Đây là dịp để nhân dân, học sinh, sinh viên được tham quan, học tập, tìm hiểu về cuộc đời và những công lao to lớn của Đại tướng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, đặc biệt là thời gian Đại tướng sống và làm việc tại ATK Thái Nguyên trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược; đồng thời tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay lòng yêu nước, tự hào dân tộc, từ đó thi đua học tập, rèn luyện để đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ hội nhập quốc tế hiện nay.

Phần triển lãm ảnh thực được trưng bày tại Thư viện tỉnh đến hết ngày 5/9/2021.

A.T

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy