Chủ nhật, ngày 08 tháng 09 năm 2024
10:50 (GMT +7)

Triển lãm ảnh của các thày thuốc, cán bộ y tế Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên

Ngày 14/10, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Hội thi - Triển lãm ảnh “Nét đẹp cán bộ y tế Chuyên nghiệp - thân thiện năm 2022”. Tham gia phần Triển lãm có 100 bức ảnh, trong đó 70 tác phẩm do các “tay máy” là thầy thuốc, cán bộ bệnh viện thực hiện.

Triển lãm tại khuôn viên vườn hoa thu hút đông đảo cán bộ nhân viên Bệnh viện tới xem

Dự buổi lễ có các đồng chí: Công Thị Thanh Hằng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo nữ công, Công đoàn Y tế Việt Nam; Hoàng Thị Thơm, Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin và Truyền thông Bộ Y tế; Nhà thơ Nguyễn Thuý Quỳnh, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên; các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban Giám đốc, lãnh đạo, cán bộ viên chức các khoa, phòng, trung tâm thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên; các nghệ sĩ nhiếp ảnh thuộc Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh.

Vơi chủ đề “Cán bộ y tế: Chuyên nghiệp - thân thiện”, 70 bức tham gia triển lãm là những bức ảnh đặc sắc nhất được Ban Tổ chức, Ban Giám khảo chọn lọc từ 272 tác phẩm của các khoa, phòng, trung tâm… thuộc Bệnh viện gửi dự thi. Ngoài ra còn có 30 tác phẩm ảnh về Bệnh viện do các nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ Chi hội nhiếp ảnh tỉnh Thái Nguyên gửi tham gia.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Những bức ảnh trưng bày tại triển lãm là những khoảnh khắc độc đáo, bình dị về cuộc chiến chống lại bệnh tật của người bệnh và sự hy sinh thầm lặng của đội ngũ cán bộ y tế Bệnh viện. Triển lãm cung cấp cho người xem thấy rõ những hoạt động chuyên môn của cán bộ y tế qua những góc nhìn, những khoảnh khắc độc đáo thể hiện sự chuyên nghiệp - thân thiện của nhân viên y tế với người bệnh, người nhà người bệnh.

Tiến sĩ Lê Thị Hương Lan - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: Để có những tác phẩm này Ban tổ chức đã phát động Hội thi từ hơn 3 tháng trước đó. Hội thi tạo môi trường, sân chơi bổ ích lành mạnh với sự tham gia của CBYT của Bệnh viện, tập trung sáng tác ảnh với chủ đề: “chuyên nghiệp - thân thiện”, để có thế bắt gặp những khoảnh khắc ý nghĩa, nhân văn nói lên nghề của chính mình, qua đó đưa thông điệp đến với cộng đồng.

Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh (bên trái) và Tiến sĩ Lê Thị Hương Lan (ngoài cùng bên phải) trao giải nhất cho tác phẩm “Bé tập nói cùng cô” của Khoa Tâm bệnh

Đồng chí cũng thay mặt lãnh đạo Bệnh viện gửi lời cảm ơn Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Chi hội nghệ sĩ nhiếp ảnh tỉnh Thái Nguyên đã hỗ trợ và đồng hành cùng Bệnh viện trong những năm vừa gian qua và khẳng định: Chắc chắn rằng sau lần tổ chức này Hội thi - triển lãm ảnh, sẽ không dừng ở con số lần thứ nhất mà còn dài hơn nữa, hứa hẹn mang lại nhiều tác phẩm giàu tính nghệ thuật của các bác sĩ, các cán bộ y tế Bệnh viện.

 

Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh cùng các nghệ sĩ nhiếp ảnh trao tượng trưng bức ảnh cho Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thúy Quỳnh xúc động: Tôi rất bất ngờ vì các bác sĩ ngày đêm chăm sóc sức khỏe cho nhân dân lại tâm huyết với nhiếp ảnh và có được những khoảnh khắc ý nghĩa trong đời sống của mình. Sự hy sinh thầm lặng đó được giữ lại bằng những khuôn hình và do chính tác giả cũng là nhân vật. Chúng tôi rất vui được chia sẻ, được đồng hành với sự kiện đặc biệt này. Cảm ơn các thầy thuốc các cán bộ Bệnh viện đã tham gia vào cuộc chinh phục mới, chinh phục chính mình, chinh phục cái đẹp, chinh phục những giá trị đặc sắc của nghệ thuật. Đồng chí cũng hi vọng, từ cuộc chơi này nghệ thuật nhiếp ảnh sẽ đến gần hơn trong đời sống với những giá trị đích thực, tôn vinh cái đẹp tôn vinh con người, sự lương thiện, tử tế. Và những bức ảnh đẹp nhất về những người thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tận tụy vì bệnh nhân sẽ tiếp tục được lan tỏa.

Lãnh đạo Bệnh viện trao quà giải thưởng tri ân với các nghệ sĩ

Dạo một vòng triển lãm nhiều người xem phải thật sự bất ngờ về chất lượng những bức ảnh được chọn trưng bày tại triển lãm. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đỗ Anh Tuấn - Chủ nhiệm Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Thái Nguyên cho biết: 70 bức ảnh tham gia triển lãm của cán bộ nhân viên Bệnh viện dù là những tay máy không chuyên nhưng đã đảm bảo được đủ các nội dung như: tay nghề, chất lượng nghệ thuật. Và đặc biệt đã ghi được những khoảng khắc rất tự nhiên, ca ngợi sự hy sinh thầm lặng đạo đức cao đẹp của người thầy thuốc; truyền tải thông điệp về người cán bộ y tế “Chuyên nghiệp - Thân thiện” đến với người xem. Các nghệ sĩ nhiếp ảnh rất vinh dự và tự hào sẽ sẵn sàng tiếp tục đồng hành với bệnh viện với các thầy thuốc để nhân lên những điều tốt đẹp trong thời gian tiếp theo.

Cũng tại Triển lãm, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và 1 giải phụ cho tác phẩm được cộng đồng mạng yêu thích. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 16/10.

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy