Chủ nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2024
15:42 (GMT +7)

Trao Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

VNTN - Ngày 2/7 tại Hội nghị sơ kết công tác Tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2020 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổng kết và trao giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2020.


Qua 5 năm phát động, Giải thưởng đã thu hút đông đảo văn nghệ sĩ, phóng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia, thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Toàn tỉnh đã có hàng ngàn tác phẩm trong nhiều lĩnh vực như: văn học, nghệ thuật, báo chí, hoạt động triển lãm, quảng bá tham gia Giải thưởng từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh. Các tác phẩm đã bám sát chủ đề, có giá trị tư tưởng, nghệ thuật thể hiện sinh động việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó là những tình cảm sâu nặng mà Bác dành cho đồng bào các dân tộc Thái Nguyên; những gương người tốt việc tốt, những điển hình tiên tiến trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Những điều này đã tạo sức lay động, lan toả sâu sắc trong tâm tư, tình cảm, hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

22 tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc đã được trao giải. Trong đó có 2 giải A, 6 giải B, 8 giải C và 6 giải Khuyến khích.

Tại Hội nghị, sau khi biểu dương thành tích của Ngành Tuyên giáo đã đạt được; những lưu ý công tác Tuyên giáo trong thời gian tới, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong 5 năm qua. Giải  thưởng đã góp phần tích cực vào việc triển khai thực hiện đạt hiệu quả Chỉ thị số 05 trong toàn tỉnh; tạo sức lan toả trong xã hội và cần được phát huy trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải B cho các tác giả.

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy