Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
19:22 (GMT +7)

Trao đổi, cung cấp thông tin trước Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIV

VNTN- Ngày 1/12/2021, đồng chí Mai Thị Thuý Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi họp báo về Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự hội nghị có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn.

Đồng chí Mai Thị Thuý Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi họp báo

Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10/12/2021 tại Trụ sở Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ xem xét đối với 52 báo cáo, tờ trình, đề án, chương trình do Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan Tư pháp trình. Dự kiến, kỳ họp sẽ thông qua 36 nghị quyết, trong đó có 8 nghị quyết thường kỳ và 28 nghị quyết chuyên đề.

Đây là những nghị quyết nhằm thể chế hóa các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, là căn cứ để các cấp, các ngành tổ chức triển khai thực hiện, góp phần thực hiện đồng bộ các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra.

Đồng chí Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao đổi về nhiều nội dung cử tri quan tâm trong buổi họp báo

Lãnh đạo Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên thông tin về kế hoạch tuyên truyền Kỳ họp của Tạp chí

Tại buổi họp báo, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí đã thông tin kế hoạch tuyên truyền kỳ họp của đơn vị, đồng thời đánh giá cao công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ Kỳ họp. Nhất là trong việc số hóa các văn bản, tài liệu của HĐND tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí tiếp cận thông tin nhằm thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền.

Bên cạnh đó, đại diện các cơ quan báo chí đã nêu lên một số vấn đề mà nhiều cử tri trăn trở, mong muốn HĐND tỉnh quan tâm, xem xét như: chất lượng tham mưu, thẩm định, thẩm tra một số dự án đã đưa vào dự thảo nghị quyết; Tình hình phòng, chống dịch COVID-19 và việc gia hạn vắc xin tiêm phòng COVID-19 để tiêm cho trẻ em; Công tác quản lý tài nguyên khoáng sản; Việc chặt hạ, thay thế cây xanh tại thành phố Thái Nguyên thời gian qua,…

Một số vấn đề được cơ quan báo chí đề cập, kiến nghị đã được đại diện các sở, ngành liên quan trao đổi, làm rõ tại buổi họp báo.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền, dành nhiều bài viết, thời lượng và đưa đầy đủ các nội dung chính, diễn biến của Kỳ họp đến nhân dân trong tỉnh. Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND tỉnh và các cơ quan chuyên môn phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu, tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông thực hiện nhiệm vụ.

Kim Ngân

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy