Chủ nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2024
06:54 (GMT +7)

Trải nghiệm lý thú của học sinh nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Thành lập Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

VNTN - Sáng 17/12, tại TP Thái Nguyên, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã tổ chức Trưng bày - Trải nghiệm “Mảnh ghép thời gian” và Lễ Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập.


Tham gia chương trình Trưng bày và Lễ Kỷ niệm có ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên.

Tại chương trình, đông đảo học sinh dân tộc nội trú trên địa bàn đã được tham gia các trải nghiệm sống động, thực tiễn, ý nghĩa qua các trò chơi dân gian, trò chơi tìm hiểu lịch sử.

Qua các hoạt động này các em được hòa mình trong các vai trò như nhà sưu tầm, cán bộ bảo tàng, thợ thủ công, bộ đội, ca sĩ, nhà nhiếp ảnh… từ đó  hiểu sâu sắc hơn về lịch sử quê hương đất nước, sắc màu văn hóa các dân tộc, lịch sử hình thành và công việc của người cán bộ Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Về ý nghĩa chương trình, bà Nguyễn Thị Ngân, Giám đốc Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam cho biết: “Dù một lời thơ, câu hát, nhưng đặt đúng thời kỳ lịch sử cũng có sức mạnh động viên các em cố gắng phấn đấu đến đích của mình. Một vài vỏ trấu, hạt đậu… có thể giúp các em dựng lên bức tranh về quê hương, đất nước hay một hoa văn chuyển tải thông điệp văn hóa. Tất cả sẽ giúp các em lưu giữ những mảnh ghép thời gian, kho báu nhân gian”

Với chủ đề “Mảnh ghép thời gian”, chương trình Trưng bày - Trải nghiệm gồm 6 cụm trưng bày, gần 1.000 ảnh tư liệu, 25 hoạt động trải nghiệm với các hình thức sinh động như sưu tầm tư liệu, thuyết minh lịch sử dân tộc… Đây sẽ là không gian văn hóa hấp dẫn cho các em học sinh và du khách đến tham quan, học tập, trải nghiệm.

Theo kế hoạch, Chương trình sẽ phục vụ khách tham quan, trải nghiệm trong vòng 1 tuần.

Cắt băng khai mạc chương trình Trưng bày – Trải nghiệm

Trải nghiệm xay thóc

Tái hiện các cửa hàng thời bao cấp

Thi làm chong chóng

Cùng đánh trống đấu sỏi

Thi kéo mo cau

Trải nghiệm in tranh dân gian Đông Hồ

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy