Thứ hai, ngày 21 tháng 10 năm 2024
18:44 (GMT +7)

Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị và Trao giải Cuộc thi Báo chí “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIX vào cuộc sống”

VNTN - Chiều 17/10, tại Trường quay S1, Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết và trao giải Cuộc thi Báo chí “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIX vào cuộc sống” năm 2018; khen thưởng việc thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X và tuyên truyền kết quả Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Hội Nhà báo, Sở Thông tin và Truyền thông; Ban Tuyên giáo các huyện, thành, thị và lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí trong tỉnh; các tác giả đoạt giải và các tập thể cá nhân được khen thưởng đã đến dự.

Cuộc thi báo chí với chủ đề “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống” được phát động triển khai trong toàn tỉnh từ ngày 01/12/2015 và dự kiến kết thúc vào ngày 25/8/2020. Trong năm 2018, tính từ ngày 26/8/2017 đến 25/8/2018 đã có trên 300 tác phẩm tham gia dự thi. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã tổ chức chấm sơ khảo và lựa chọn ra 86 tác phẩm xuất sắc để gửi về BTC Cuộc thi cấp tỉnh để chấm, xét trao giải.

Các tác phẩm dự thi năm 2018 cơ bản đã bám sát mục đích, yêu cầu của Cuộc thi. Nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, được đầu tư công phu, có tính thực tế cao, sức hấp dẫn, truyền cảm, gây được ấn tượng cho người đọc;. Các tác phẩm đã tập trung phản ánh đúng và trúng nhiều vấn đề cuộc sống đang đặt ra, được dư luận xã hội quan tâm như các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, chương trình xây dựng nông thôn mới… đặc biệt là những tác phẩm đề cập tới mặt hạn chế ở các lĩnh vực, từ đó có những kiến nghị, đề xuất giải pháp giúp cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm khắc phục.

BTC đã trao giải 02 giải A, 09 giải B, 13 giải C và 27 giải Khuyến khích cho 51 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc. Báo Văn nghệ Thái Nguyên có 6 tác phẩm đoạt giải.

Về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khóa X về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”, sau 10 năm nghiêm túc, nỗ lực thực hiện, nền văn hóa, văn nghệ của tỉnh ta đã có những khởi sắc: đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ được tăng lên đáng kể cả về số lượng và chất lượng, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền văn học, nghệ thuật đất nước; VHNT ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong việc xây dựng văn hóa, con người, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà; Báo Văn nghệ Thái Nguyên được đông đảo độc giả trong và ngoài nước đón nhận, là một trong ba tờ báo văn nghệ địa phương trên cả nước xuất bản hàng tuần (cùng với Người Hà Nội và Văn nghệ Thành phố Hồ Chí Minh); các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể trên địa bàn được lưu giữ, tôn tạo, trùng tu và phát huy giá trị…

Ghi nhận những đóng góp của các cấp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho 19 tập thể, 22 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong 10 năm tổ chức thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW.

    

Các tác giả, nhóm tác giả đạt giải B của Cuộc thi

19 tập thể được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong 10 năm tổ chức thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị

Anh Thắng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy