Chủ nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2024
19:52 (GMT +7)

Tỉnh đoàn Thái Nguyên tổ chức cuộc thi ảnh, video, viết cảm nhận và vẽ tranh

VNTN - Cuộc thi nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”. Với mục đích tạo môi trường để thiếu nhi được học tập những tấm gương sáng thông qua những câu chuyện đẹp; được tìm hiểu kiến thức thông qua những cuốn sách hay, bổ ích; tạo sân chơi lành mạnh cho các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng phát huy tính sáng tạo, học tập, rèn luyện kỹ năng, sức khỏe và nâng cao ý thức, trách nhiệm trong tự phòng chống và tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID -19 thông qua những bài viết, bức tranh, chùm ảnh và video được đăng tải.

  1. Đối tượng tham gia dự thi: là đội viên, thiếu niên, nhi đồng đang sinh sống, học tập tại các địa phương trên địa bàn tỉnh có độ tuổi từ 06 tuổi đến 15 tuổi. Có thể là cá nhân hoặc nhóm tác giả.
  2. Nội dung, hình thức

2.1. Nội dung:

Với 3 chủ đề được đăng tải theo từng đợt gồm: “Câu chuyện lan tỏa” (đợt 1, từ 23/3 đến 05/4); “Cuốn sách em yêu” (đợt 2, 06/4 đến 19/4); “Gương sáng em noi theo” (đợt 3, 20/4 đến 03/5), thí sinh lựa chọn các nội dung tham gia, có thể tham gia thi 01 đợt hoặc cả 03 đợt. Bài dự thi gửi theo Liên đội tới Hội đồng Đội cấp huyện, thị, thành để lựa chọn gửi về Hội đồng Đội tỉnh.

- Thí sinh lựa chọn một trong số những hình thức thi, đăng tải các hình ảnh, bài viết, bức vẽ, video theo các chủ đề: “Câu chuyện lan tỏa”: giới thiệu về những câu chuyện đẹp trong nâng cao ý thức tuyên truyền và phòng chống dịch Covid - 19 của bản thân, gia đình hoặc địa phương nơi sinh sống; những câu chuyện đẹp, ý nghĩa về tình thầy trò, tình bạn, về những câu chuyện giản dị đời thường, câu chuyện nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, câu chuyện về tuổi nhỏ làm việc nhỏ... (đợt 1). “Cuốn sách em yêu”: lựa chọn, giới thiệu những cuốn sách hay mà em yêu thích, nêu được vì sao em lại yêu thích cuốn sách đó. Có thể lựa chọn sách theo các chủ đề: về các danh nhân lịch sử, những tấm gương sáng, sách về chăm sóc sức khỏe và phòng chống dịch bệnh, những kỹ năng an toàn cho trẻ em, kỹ năng phòng chống xâm hại, tác phẩm văn học, sách khoa học... (đợt 2). “Gương sáng em noi theo”: giới thiệu về những tấm gương sáng tại Liên đội hoặc tại các Liên đội khác trên địa bàn, gương sáng trong gia đình, làng xóm và trong cả nước như: tấm gương sáng trong tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh COVID - 19, gương người tốt việc tốt, gương nhặt được của rơi trả lại người mất, tuổi trẻ dũng cảm, tấm gương học tập tốt, tấm gương đội viên, gương Cháu ngoan Bác Hồ, tấm gương là ông bà, bố mẹ, thầy cô... (đợt 3)

2.2. Hình thức:

- Thi ảnh: Gồm 5 ảnh chụp kèm 01 bài viết chú thích giới thiệu về câu chuyện lan tỏa (phần thi “Câu chuyện lan tỏa”); hoặc cảm nghĩ về cuốn sách (phần thi “Cuốn sách em yêu”); hoặc giới thiệu về tấm gương, những việc làm ý nghĩa mà tác giả thấy đó là tấm gương sáng (phần thi “Gương sáng em noi theo”).

- Thi video - thi viết - thi vẽ tranh: Mỗi video thời lượng tối đa 05 phút; bài viết cảm nhận không quá 1.000 từ, vẽ 01 bức tranh, kể về câu chuyện đẹp hoặc cuốn sách hay, hoặc tấm gương sáng theo các tiêu chí và chủ đề từng đợt.

- Mỗi bài dự thi phải kèm theo họ tên tác giả, nhóm tác giả, lớp, trường, huyện, thông điệp muốn gửi gắm,số điện thoại liên hệ. Ban tổ chức (BTC) cuộc thi sẽ lựa chọn các tác phẩm để đăng tải tại fanpage Hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên. Căn cứ lượt tương tác (số lượt chia sẻ và like), BTC sẽ tính điểm và trao giải cho bài dự thi có điểm cao. 1 like (thích) = 1 điểm, 1 share (chia sẻ) = 5 điểm.

  1. Cơ cấu giải thưởng:

- Căn cứ vào kết quả, hàng đợt Ban Tổ chức sẽ tổng hợp, đánh giá và trao giải cho các bài dự thi có kết quả cao theo chủ điểm ứng với mỗi đợt theo cơ cấu như sau: 01 giải Nhất (500.000 đồng); 01 giải Nhì (300.000 đồng); 02 giải Ba (200.000 đồng/giải).

- Ngoài ra, kết thúc Cuộc thi BTC sẽ trao giải cho các tác phẩm được yêu thích và cho các tập thể triển khai tốt cuộc thi với cơ cấu như sau: 01 giải bài dự thi có lượt thích (like) nhiều nhất (500.000 đồng); 01 giải bài dự thi có lượt chia sẻ (share) nhiều nhất (500.000 đồng); 01 giải cho đơn vị cấp huyện và 05 giải cho các Liên đội triển khai tốt cuộc thi.

- Hội Văn học nghệ thuật tỉnh sẽ đồng hành chọn đăng tải các bài viết chất lượng, bức tranh đẹp, ý nghĩa trên Báo Văn nghệ Thái Nguyên. Trung tâm tiếng Anh Ames Thái Nguyên tặng học bổng 50 % khóa học Cambridge hoặc Ielts cho tất cả các sản phẩm được chọn đăng tải trên fanpage Hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên; học bổng toàn phần trị giá 5.600.000đ/học bổng khóa học Workshop hoặc Ielts speaking cho các tác phẩm đạt giải của cuộc thi.

Mọi chi tiết xin liên hệ đồng chí Lê Thị Lệ Hải, Chuyên viên Ban Thanh thiếu nhi - Trường học Tỉnh đoàn, ĐT: 0374.550.529.

VNTN

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy