Thứ hai, ngày 21 tháng 10 năm 2024
22:01 (GMT +7)

Tín hiệu vui từ lễ khai giảng

VNTN - Sáng nay - 5/9/2018, tiếng trống khai trường năm học mới đã vang lên trong cả nước. Một năm học nhiều thách thức nhưng đã mở đầu bằng những tín hiệu vui. Trước lễ khai giảng đã có công văn chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của các Sở Giáo dục đến các cơ sở giáo dục trong cả nước, không chỉ thống nhất về thời gian (5/9) mà còn thống nhất  trong kịch bản của Lễ khai giảng.  Những gì gây bức xức, phản cảm bị dư luận kêu ca, nay ngành giáo dục đã chỉ đạo cắt bỏ.

Phần lễ tinh gọn đến không ngờ. Sau phần ổn định tổ chức, giới thiệu đại biểu , đón học sinh mới trong vòng 5 – 7 phút là lễ chào cờ nghiêm trang. Bài Tiến quân ca được thầy trò và các vị khách cùng hòa giọng vang lên trầm hùng, xúc động đến gai người. Rồi tất cả cùng đứng nghiêm nghe thư của Chủ tịch nước gửi cán bộ, giáo viên, người lao động, sinh viên, học sinh. Tiếp đến là bài diễn văn ngắn của thầy Hiệu trưởng. Tiếng trống khai trường vang lên khi bài diễn văn kết thúc cũng là xong phần lễ.

Phần hội tưng bừng là các trò chơi tập thể do các thầy cô tổ chức đã cuốn hút học sinh tham gia. Góc này kéo co, góc kia nhảy bao bố, bịt mắt bắt dê... Tiếng reo hò vang lên khắp sân trường.

Thầy cô vui và phấn chấn vì một năm học mở đầu với những tìn hiệu đổi mới đáng mừng từ lễ khai giảng. Ngắn gọn, không quan chức phát biểu chỉ đạo, không các ban ngành, các đơn vị tổ chức chúc mừng, trao hoa, tặng quà, không  đại diện phụ huynh, học sinh phát biểu chúc mừng, tặng hoa. Khi chụp ảnh lưu niệm, học sinh được mời ngồi phía trước thầy cô.

Hoan nghênh ngành giáo dục đã biết biết lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân dân. Lễ khai giảng sẽ còn để lại dấu ấn thiêng liêng và xúc động trong trái tim học trò hơn nữa, nếu như các em không phải đi học trước lễ khai giảng trang trọng. Mong ngành giáo dục và các cơ sở giáo dục, các trường học tiếp tục lắng nghe và đổi mới mạnh mẽ hơn nữa. Tất cả nên bắt đầu từ học sinh và vì học sinh.

Tú Minh

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy