Thứ tư, ngày 08 tháng 05 năm 2024
11:17 (GMT +7)

 “Tìm sự đổi mới trong chính truyền thống cách mạng của Hội”

Ngày 9/6, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên long trọng tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (15/6/1992- 15/6/2022).

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh

Dự Chương trình kỷ niệm có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành, tổ chức hội trong tỉnh; đại diện hội nhà báo 12 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và một số cơ quan báo chí trung ương.

Các đại biểu trung ương và tỉnh tham dự

Phát biểu khai mạc tại chương trình kỷ niệm, Nhà báo Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển trong suốt chặng đường 30 năm qua của Hội.

Nhà báo Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu khai mạc

Phát huy truyền thống là nơi cội nguồn cách mạng, cái nôi của nền báo chí cách mạng Việt Nam, nơi ra đời Hội Nhà báo Việt Nam và Trường dạy làm báo đầu tiên mang tên Huỳnh Thúc Kháng cùng nhiều sự kiện báo chí quan trọng, báo chí Thái Nguyên đã có sự phát triển vượt bậc cả về đội ngũ, kỹ thuật, công nghệ và trình độ tác nghiệp với đầy đủ các loại hình báo chí truyền thống và hiện đại.

Qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, từ gần 40 hội viên, sinh hoạt tại 2 chi hội, đến nay Hội đã phát triển lên  gần 230 hội viên, sinh hoạt tại 5 Chi hội, Liên chi hội Nhà báo trực thuộc gồm: Văn Phòng Hội; Báo Thái Nguyên, Đài PT-TH tỉnh; Báo Quân Khu 1; Tạp chí Văn nghệ và Trung tâm Thông tin tỉnh. Hội đã trở thành mái nhà chung của các hội viên, là nơi chia sẻ thông tin, động viên các hội viên thực hiện tốt trách nhiệm của người làm báo

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại chương trình kỷ niệm

Đến nay, trải qua 6 kỳ Đại hội, Hội Nhà báo tỉnh ngày càng khẳng định vị thế là nơi đoàn kết, tập hợp, rèn luyện bản lĩnh chính trị, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp của những người làm báo.

Dự và phát biểu tại chương trình kỷ niệm, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam bày tỏ niềm xúc động khi được trở lại Thái Nguyên - mảnh đất cội nguồn của báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng thời bày tỏ sự vui mừng trước những bước phát triển của báo chí Thái Nguyên, sự lớn mạnh, trưởng thành của đội ngũ người làm báo Thái Nguyên nói riêng, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên nói chung.

Đồng chí Lê Quốc Minh phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: Báo chí Thái Nguyên hiện có đầy đủ các loại hình báo chí: Thời gian qua, báo chí Thái Nguyên luôn hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, đổi mới nâng cao chất lượng nội dung và hình thức chuyển tải thông tin đến công chúng báo chí, khẳng định vị thế và làm tốt vai trò định hướng dư luận, thực sự là “cầu nối” hữu hiệu giữa Đảng, chính quyền với nhân dân các dân tộc trong tỉnh, phát huy được những giá trị cốt lõi của nghề báo đồng thời đáp ứng với xu thế của báo chí hiện đại. 

Thời gian qua, việc triển khai các hoạt động từ các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã cho thấy sức lan tỏa và hiệu quả khi thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 08/4/2020 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới.

Các đại biểu và hội viên Hội Nhà báo tỉnh tham gia chương trình 

Hội Nhà báo Thái Nguyên đã làm tốt công tác chỉ đạo, quản lý, tạo điều kiện cho hội viên hành nghề và bảo vệ hội viên trong hoạt động nghề nghiệp, không ngừng nâng cao uy tín, phát huy ảnh hưởng của tổ chức Hội.

Hội Nhà báo Việt Nam luôn đánh giá cao những sáng kiến, đổi mới trong công tác tổ chức Hội, quản lý, giáo dục nâng cao nghiệp vụ cho hội viên Hội Nhà báo Thái Nguyên.

Đồng chí Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tin tưởng rằng cùng với báo giới cả nước, đội ngũ những người làm báo Thái Nguyên sẽ luôn noi gương các bậc làm báo tiền bối, viết tiếp trang sử vàng của báo chí cách mạng Việt Nam, phấn đấu hoàn thành tốt sứ mệnh được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó trong giai đoạn mới. Đồng thời khẳng định, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ luôn ủng hộ, tạo điều kiện tốt nhất để Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên ngày một lớn mạnh, thực sự là nơi kết nối với các cấp Hội và giới báo chí hướng về "ngôi nhà chung" của hơn 24.000 hội viên cả nước.

Đồng chí Lê Quốc Minh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí” cho c­­­­­­ác đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên

Chia vui với Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và chúc mừng những thành tựu mà Hội đã đặt được trong chặng đường đã qua. Đồng chí nhấn mạnh: Các cơ quan báo chí đã luôn thể hiện rõ chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể; phản ánh trung thực về mọi mặt. Khẳng định vai trò là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, định hướng dư luận xã hội; làm diễn đàn thực hiện quyền tự do ngôn luận của nhân dân; tham gia tích cực vào công tác giám sát, phản biện xã hội…

Trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Hội Nhà báo tỉnh tìm sự đổi mới trong chính truyền thống cách mạng của Hội. Toàn thể hội viên - nhà báo và những người đang hoạt động trong lĩnh vực báo chí, truyền thông hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm của người chiến sĩ cách mạng trên mặt trận tư tưởng, chủ động sáng tạo trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; góp phần thúc đẩy nhanh sự phát triển của tỉnh ngày càng bền vững, ngày một thêm giàu đẹp và văn minh, xứng tầm là một tỉnh trung tâm vùng.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã được nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh và Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam.

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho Hội Nhà báo tỉnh

Đồng chí Lê Quốc Minh trao Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam cho Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên 

Kỷ niệm 30 Ngày thành lập Hội cũng là dịp để những người làm báo Thái Nguyên nhìn lại, đánh giá lại chặng đường xây dựng và phát triển, từ đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới với tinh thần phát huy cao độ trách nhiệm, xây dựng nền báo chí cách mạng hiện đại, hội nhập quốc.

Sa Mộc

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy