Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
12:05 (GMT +7)

Tiếp tục đưa hội viên đi thực tế sáng tác

VNTN- Ngày 15/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh đã tổ chức chuyến đi thực tế sáng tác cho các hội viên tại huyện Đồng Hỷ. Đây là đoàn thứ hai sau chuyến đi thực tế của đoàn thứ nhất tại huyện Đại Từ ngày 31/8. Tham dự có 15 hội viên đang sinh hoạt tại 5 chi hội: Văn xuôi, Thơ, Nhiếp ảnh, Âm nhạc, Mỹ thuật. Cùng tham gia với đoàn còn có các hội viên của Hội VHNT huyện Đồng Hỷ. Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn.

Đoàn tham quan và chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo và cán bộ xã Hòa Bình tại hồ Đồng Cẩu
Đoàn tham quan và chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo và cán bộ xã Hòa Bình tại hồ Đồng Cẩu

Đoàn đã đến thăm hồ Đồng Cẩu, làng nhà sàn người Nùng ở xóm Tân Đô xã Hòa Bình; tham quan một số mô hình sản xuất chè và tìm hiểu quá trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Minh Lập; tham quan hồ Văn Hán và một số điểm trồng chè tại xã Văn Hán; thăm và dâng hương tại Đền Long Giàn, xã Khe Mo (Di tích Lịch sử Văn hoá cấp tỉnh)…

Trải nghiệm hát Dao duyên, đối đáp của người Nùng tại làng nhà sàn người Nùng xóm Tân Đô, xã Hòa Bình
Trải nghiệm hát giao duyên, đối đáp của người Nùng tại làng nhà sàn người Nùng xóm Tân Đô, xã Hòa Bình

Trong chuyến đi thực tế, đoàn đã được lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đồng Hỷ hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi nhất; lãnh đạo và nhân dân ở 4 xã đoàn tới thăm cũng đều rất cởi mở, nồng hậu và nhiệt tình cung cấp thông tin, giúp đỡ đoàn… Điều này đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với các thành viên trong đoàn, nhân tố quan trọng giúp các văn nghệ sĩ có thêm niềm cảm hứng sáng tác, góp phần quảng bá cho tỉnh Thái Nguyên nói chung và huyện Đồng Hỷ thân thiện nói riêng.

Tham quan một số mô hình trồng, chế biến chè của huyện Đồng Hỷ
Tham quan một số mô hình trồng, chế biến chè của huyện Đồng Hỷ
Hăng say tác nghiệp
Hăng say tác nghiệp
Thăm và dâng hương tại đền Long Giàn xã Khe Mo
Đền Long Giàn là Di tích Lịch sử Văn hoá cấp tỉnh. Nơi đây, vào trung tuần tháng 10/1947, trên đường đi công tác từ Định Hóa sang Võ Nhai, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thắp hương

Dự kiến tới đây, Hội VHNT tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức đoàn thứ ba, đi thực tế tại thành phố Sông Công. Các chuyến đi là hoạt động thiết thực để hội viên Hội VHNT có dịp giao lưu, tìm hiểu tư liệu, tích lũy vốn sống, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo ra các tác phẩm VHNT và báo chí chất lượng để tham dự một số cuộc thi đang diễn ra như: Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm VHNT về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Cuộc thi báo chí “Đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào cuộc sống”, Cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Thái Nguyên những nhịp sống mới”... và các cuộc thi khác.

Anh Thắng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy