Chủ nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2024
04:25 (GMT +7)

Tiếp cận kỹ năng làm đồ họa cho báo điện tử

VNTN - Sau hai ngày tập huấn (8 và 9/4), 30  học viên là các hội viên, nhà báo, phóng viên đang công tác tại các cơ quan báo chí, tuyên truyền, văn phòng đại diện báo chí trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành khóa học “Kỹ năng làm đồ họa cho báo điện tử”. Đây là khóa học do Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được giảng viên Trần Việt Anh là Họa sĩ thiết kế Báo Nông thôn ngày nay (Báo điện tử Danviet.vn) chia sẻ kiến thức cơ bản liên quan đến kỹ thuật đồ họa; kỹ năng sử dụng các phần mềm đồ họa; các phương pháp xây dựng bố cục, trình bày tác phẩm báo chí dạng đa phương tiện (Multimedia), trong đó sử dụng kỹ thuật đồ họa, như các bài báo dạng E-magazine, Mega Story, Longform,… trên báo điện tử. Ngoài ra các học viên cũng được hướng dẫn thực hành thiết kế đồ họa trên thiết bị smartphone.

Không trình bày những thông tin thuần túy như cách làm báo truyền thống, việc tường thuật và phân tích những sự kiện thời sự bằng con số và đồ họa sẽ giúp cung cấp cho độc giả cách tiếp cận thông tin nhanh và không bị nhàm chán. Đây là một trong những xu hướng phổ biến của các nhà quảng cáo, doanh nghiệp và báo chí điện tử ngày nay.

Cách truyền đạt của giảng viên rất cuốn hút, nêu lên những tình huống, ví dụ cụ thể, sinh động, phân tích một cách khoa học, chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn bổ ích. Không chỉ được phân tích, quan sát trên thực tế các sản phẩm, học viên còn được giảng viên hướng dẫn thực hành với đề tài giả định, sử dụng các công cụ có sẵn trên điện thoại di động và internet để thiết kế các hình ảnh Infographic và bài báo E-magazine. Học viên đã say sưa, thích thú, cùng nhau hợp tác giải quyết các bài tập, có nhóm còn cho ra sản phẩm tương đương với những bài báo đã đăng tải.

Hy vọng, qua việc tiếp thu kiến thức và kỹ năng mới, tới đây các học viên sẽ có nhiều tác phẩm chất lượng trên báo chí nói chung và báo điện tử nói riêng, đáp ứng xu thế và yêu cầu đọc báo ngày cao của độc giả.

Giảng viên Trần Việt Anh hướng dẫn thiết kế đồ họa trên thiết bị smartphone

Các học viên thực hành

Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên trao Giấy Chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên

Các học viên chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức Lớp học

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy