Thứ bảy, ngày 21 tháng 09 năm 2024
07:34 (GMT +7)
Khai giảng năm học 2023 - 2024:

Tiếng trống trường đã điểm

Ươm mầm những hạt giống đỏ

Chung vui với thầy và trò Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc trong ngày tựu trường có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ; Hầu A Lềnh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy Ban Dân tộc; Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang gióng trống khai giảng tại Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang gióng trống khai giảng tại Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc.

Năm học vừa qua, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc tròn 65 năm xây dựng và phát triển. Đây cũng là năm học đầu tiên Nhà trường chuyển cơ quan chủ quản từ Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ủy ban Dân tộc, theo Quyết định số 1127/QĐ-TTg ngày 26/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hoá các dân tộc thiểu số
Các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hoá các dân tộc thiểu số

Năm học 2023 - 2024, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đón hơn 900 học sinh lớp 10 khóa 66, hiện toàn trường có 2.900 học sinh.

Trong giờ phút trang trọng khởi đầu cho năm học mới, thay mặt các thầy cô giáo trong toàn trường, cô giáo Hiệu trưởng đã nhắn nhủ với các học sinh của mình nhiều điều ý nghĩa: Là học sinh trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc các em đang được thụ hưởng một môi trường giáo dục thuận lợi mà nhiều bạn học sinh dân tộc thiểu số cùng trang lứa mong có được. Thầy cô mong các em hãy biến thuận lợi đó thành động lực quan trọng để vươn tới một tương lai tươi sáng hơn cho bản thân, cho gia đình và cho quê hương.

Năm học 2023-2024, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đón hơn 900 học sinh lớp 10
Năm học 2023 - 2024, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đón hơn 900 học sinh lớp 10

Thầy cô hy vọng từ mái trường này, những hạt giống đỏ của các bản làng sẽ được nảy mầm, đơm hoa, nỗ lực bền bỉ cùng ý chí và khát vọng vươn lên của chính các em.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Bộ trưởng Hầu A Lềnh biểu dương và chúc mừng những thành tích mà thầy và trò Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí cho rằng, Nhà trường đã từng bước khẳng định được vị thế hàng đầu trong khối các trường dân tộc nội trú và dự bị đại học dân tộc toàn quốc, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ giáo dục và đào tạo.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tặng Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc 10 bộ máy vi tính.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tặng Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc 10 bộ máy vi tính.
Bộ trưởng Hầu A Lềnh tặng hoa chúc mừng Nhà trường
Bộ trưởng Hầu A Lềnh tặng hoa chúc mừng Nhà trường
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Hải tặng hoa chúc mừng Nhà trường
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Hải tặng hoa chúc mừng Nhà trường

Để hướng tới mục tiêu trở thành trường Phổ thông Dân tộc nội trú trọng điểm chất lượng cao của cả nước, Bộ trưởng mong muốn năm học mới 2023 - 2024, nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được. Đặc biệt phải chú trọng bồi dưỡng, giáo dục các em học sinh về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giữa các dân tộc.

                                    img-1919-1693887321.JPG
Vui múa sạp

Bộ trưởng nhấn mạnh, mỗi học sinh của nhà trường là đại diện văn hóa của một vùng quê, một dân tộc. Vì vậy, Nhà trường cần tạo điều kiện để các em được thể nghiệm các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình và tiếp xúc với các giá trị văn hóa của dân tộc khác để dòng chảy văn hóa không ngừng được nuôi dưỡng và lớn mạnh. Từ đó các em học sinh tăng cường vốn hiểu biết, gìn giữ được bản sắc văn hóa của dân tộc mình, đồng thời còn là người hiểu biết và tôn trọng bản sắc văn hóa của các dân tộc anh em.

                                    img-2008-1693887321.JPG
Thầy trò cùng hoà vào điệu xoè kết đoàn

Sau phần Lễ, thầy cô giáo và các em học sinh được hoà vào không khí ngày hội rực rỡ sắc màu văn hoá.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tặng Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc 10 bộ máy vi tính.

(Kim Ngân)

***

Hân hoan ở ngôi trường mới

Cũng trong sáng 5-9, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Tức Tranh, huyện Phú Lương.

                                    cat-bang-khanh-thanh-1693892610.jpg
Các đại biểu cắt băng khánh thành ngôi trường mới

Năm học 2023 – 2024 là năm học đầu tiên của Nhà trường. Dự án xây dựng Trường THPT Tức Tranh chính thức được khởi công vào giữa năm 2022, chỉ trong thời gian 1 năm công trình đã hoàn thiện với kiến trúc và trang thiết bị hiện đại, không gian phù hợp đảm bảo tốt nhất cho việc học tập của học sinh.

Trong 2 tháng hè vừa qua, cán bộ, giáo viên nhà trường được thuyên chuyển công tác từ những trường khác nhau trên địa bàn tỉnh về. Hiện nay, Nhà trường có 31 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 578 em học sinh. Công trình thể hiện sự quan tâm sâu sắc của tỉnh nhà đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Trường THPT Tức Tranh được khánh thành và chính thức đi vào hoạt động đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân và học sinh trên địa bàn huyện, phục vụ nhu cầu học tập tốt nhất của học sinh 4 xã phía Đông của huyện (gồm Vô Tranh, Tức Tranh, Yên Lạc, Phú Đô).

                                    bi-thu-tham-co-so-vat-chat-1693892610.jpg
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và các đại biểu thăm cơ sở vật chất Nhà trường

Phát biểu tại Lễ khánh thành công trình và khai giảng năm học mới của nhà trường, đồng chí Nguyễn Thanh Hải đã chúc mừng các thầy cô giáo và các em học sinh trường THPT Tức Tranh đã có ngôi trường mới to đẹp, khang trang.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong các em học sinh của Nhà trường quyết tâm học tập, tu dưỡng, rèn luyện; tự trau dồi cho mình phẩm chất, đạo đức, trí tuệ và bản lĩnh của thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay, phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành những công dân có đạo đức, có tri thức, bản lĩnh, khát vọng, góp phần xây dựng quê hương Thái Nguyên luôn bình yên, luôn hạnh phúc, luôn sung túc và ngày càng phát triển. Đồng chí cũng hy vọng các bậc phụ huynh sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện, động viên các thầy, cô giáo và con em học sinh để cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm học 2023 - 2024.

                                    bi-thu-trao-tien-1693892610.jpg
DDồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải trao học bổng “VNPT - Chắp cánh ước mơ”

Tại buổi Lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải trao học bổng “VNPT - Chắp cánh ước mơ” trị giá 5 triệu đồng cho em Chu Thị Thùy Chi, học sinh lớp 10 A1, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên đạt thành tích học tập tốt.

                                    so-giao-duc-tang-hoc-bong-1693892610.jpg
Lãnh đạo Sở giáo dục và Đào tạo, VNPT Thái Nguyên trao quà

Lãnh đạo Sở giáo dục và Đào tạo, VNPT Thái Nguyên trao quà cho 10 học sinh (quà gồm 1 cặp sách và 300 nghìn đồng/học sinh).

(Ngọc Nam)

***

Khánh thành và Khai giảng năm học mới tại Trường THPT Đội Cấn (huyện Đại Từ)

Sáng nay (5/9), thầy và trò Trường THPT Đội Cấn (xã Hà Thượng, huyện Đại Từ) đã long trọng tổ chức Lễ Khánh thành và Khai giảng năm học mới. Đến chung vui cùng thầy trò nhà trường có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, huyện Đại Từ.

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (giữa) đến chung vui cùng thầy trò Trường THPT Đội Cấn
Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (giữa) đến chung vui cùng thầy trò Trường THPT Đội Cấn

Trường THPT Đội Cấn được thành lập tháng 9 năm 2010 và được khởi công xây dựng vào năm 2020 tại xóm Địa Chất, xã Hà Thượng, huyện Đại Từ trên diện tích 2,96ha với tổng kinh phí đầu tư 98 tỉ đồng. Trường có quy mô 2 nhà lớp học 3 tầng với 30 phòng học, 1 nhà hợp khối bao gồm nhà Hiệu bộ, khối phục vụ học tập, phòng bộ môn, 1 nhà đa năng và các hạng mục kĩ thuật kèm theo.

Công trình được đầu tư đồng bộ với các trang thiết bị hiện đại với kiến trúc không gian phù hợp, đảm bảo tốt nhất cho việc học tập của học sinh. Đồng thời đã đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân và học sinh trên địa bàn huyện Đại Từ, phục vụ nhu cầu học tập tốt nhất cho học sinh 5 xã phía Nam của huyện Đại Từ gồm: Tân Linh, Phục Linh, Hà Thượng, Cù Vân, An Khánh; chống quả tải cho hệ thống các trường THPT trên địa bàn huyện; góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.

Những lớp học sinh đầu tiên của nhà trường tham gia Lễ khánh thành và Khai giảng
Những lớp học sinh đầu tiên của nhà trường tham gia Lễ khánh thành và Khai giảng

Năm học 2023 - 2024 là năm học đầu tiên Trường THPT Đội Cấn đi vào hoạt động, gồm12 lớp học chia làm 2 khối lớp với tổng số 524 học sinh. Để chuẩn bị cho năm học mới, ngoài công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhà trường còn chú trọng công tác sắp xếp, kiện toàn bộ máy hoạt động. Hiện nhà trường có 34 cán bộ giáo viên, người lao động.

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn gióng trống khai giảng năm học mới 2023 - 2024
Đồng chí Phạm Hoàng Sơn gióng trống khai giảng năm học mới 2023 - 2024

Nhân dịp này, Nhà trường trao học bổng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi vào lớp 10; Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo trao tặng Nhà trường cây bóng mát trị giá 10 triệu đồng; các đại biểu tiến hành trồng cây lưu niệm tại nhà trường…

Nhà giáo Vương Lâm, Hiệu trưởng Nhà trường trao tặng học bổng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc tại kì thi vào lớp 10
Nhà giáo Vương Lâm, Hiệu trưởng Nhà trường trao tặng học bổng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc tại kì thi vào lớp 10
Các đại biểu trồng cây lưu niệm
Các đại biểu trồng cây lưu niệm

(Anh Thắng)

***

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ Khai giảng tại Trường THPT Chu Văn An

Tại Trường THPT Chu Văn An (TP. Thái Nguyên) Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo UBND thành phố Thái Nguyên; lãnh đạo một số sở, ngành, doanh nghiệp của tỉnh đã có mặt chung vui với thầy và trò Nhà trường trong Lễ Khai giảng năm học 2023 - 2024.

                                    khai-giang-truong-chu-van-an3-1693895560.JPG
Quang cảnh Lễ Khai giảng

Trong năm học 2022 - 2023 Trường THPT Chu Văn An đã vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng. Là một trong những trường THPT tốp đầu toàn tỉnh, năm học mới 2023 - 2024, Trường có 24 lớp, với 1.082 học sinh. Phấn đấu hoàn thành các tiêu chí đề nghị Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới”, mục tiêu Nhà trường đề ra trong năm học này là tỷ lệ học sinh giỏi đạt 55 - 60%, học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100%, học sinh đỗ đại học từ 98% trở lên…

                                    khai-giang-truong-chu-van-an-1693895560.JPG
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng đánh trống khai giảng năm học

Tại Lễ khai giảng đồng chí Chủ tịch UBND, Trịnh Việt Hùng đã tặng hoa chúc mừng, động viên thầy và trò Nhà trường tiếp tục phát huy thành tích, nâng cao chất lượng công tác dạy và học để giữ vững truyền thống tốt đẹp của trường. 

Một tiết mục văn nghệ trong buổi lễ
Một tiết mục văn nghệ do học sinh Nhà trường biểu diễn trong buổi lễ
/tmp/phpoaiIzZ

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao khen thưởng cho 4 học sinh của Trường THPT Chu Văn An đạt thành tích xuất sắc trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

(Quang Khải)

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy