Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
04:13 (GMT +7)

Tích cực tuyên truyền tiềm năng, thế mạnh, đồng hành cùng sự phát triển của địa phương

Chiều 30/5, tại huyện Đại Từ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 5/2022, Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.


Quang cảnh Hội nghị

Trong tháng 5/2022, các cơ quan báo chí của tỉnh đã bám sát định hướng, nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh và các địa phương để xây dựng kế hoạch tuyên truyền đảm bảo kịp thời, hiệu quả. Các nội dung các vấn đề, sự kiện được tập trung tuyên truyền như: Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV; Lễ Khởi công xây dựng tuyến đường liên kết, kết nối các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang và Vĩnh Phúc... Cùng với đó báo chí cũng tuyên truyền đậm nét dịp kỷ 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về ATK Định Hóa cùng Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (20/5/1947)…

Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ (hàng đầu, áo kẻ) cùng các đại biểu, phóng viên thực tế tại Di tích Địa điểm Lễ nhận Quốc thư đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa

Ngoài ra, các cơ quan báo chí cũng có nhiều tin, bài phản ánh về một số vấn đề dư luận quan tâm, những tồn tại, khó khăn, hạn chế cần khắc phục, giải quyết.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Duy Hùng, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, đã thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Đại Từ năm 2021 và quý 1 năm 2022.

Những năm qua, huyện Đại Từ đã có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, đời sống người dân được nâng cao; tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Một số kết quả nổi bật về phát triển kinh tế- xã hội của huyện 5 tháng đầu năm 2022 như: Sản xuất lương thực đạt trên 34.000 tấn; sản lượng chè búp tươi ước đạt trên 35.000 tấn; giá trị sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp 5 tháng đầu năm 2022 là 4.475 triệu đồng, bằng 45% kế hoạch năm; thu ngân sách trên địa bàn ước đạt trên tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo năm 2021 tiếp tục giảm 0,55%...

Đồng chí cũng thông tin về các hoạt động hướng tới kỷ niệm 100 năm huyện Đại Từ hình thành và phát triển (01/8/1922 - 01/8/2022). Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của báo chí tỉnh nhà. Các cơ quan báo chí tuyên truyền về tiềm năng thế mạnh, những thành tựu trên các lĩnh vực của địa phương; các hoạt động, sự kiện lớn trên địa bàn… để Đại Từ phát triển nhanh và bền vững, sớm thành thị xã Đại Từ như mục tiêu đã đề ra.

Phát biểu định hướng tuyên truyền tháng 6, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh một số nội dung quan trọng như: Kết quả Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; diễn biến và kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV; những thành tựu, triển vọng phát triển kinh tế - xã hội, trong đó khẳng định vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự đồng hành, giám sát của HĐND, nỗ lực của chính quyền các cấp, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, ủng hộ của người dân và doanh nghiệp để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, trọng điểm đã đề ra. Đồng chí cũng đề nghị báo chí tỉnh nhà tích cực bám sát địa bàn đồng hành cùng sự phát triển của huyện Đại Từ, làm tốt công tác tuyên truyền cho huyện nói riêng và tỉnh nhà nói chung trong thời gian tới. Từ đó có thêm nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao dự thi các cuộc thi báo chí lớn do trung ương và tỉnh tổ chức

Các phóng viên tác nghiệp tại Hợp tác xã Chè La Bằng

Sau Hội nghị, các đại biểu cùng các hội viên của Hội Nhà báo tỉnh đã có chuyến đi thực tế cho tại một số địa điểm trên địa bàn huyện Đại Từ như: Di tích Địa điểm Lễ nhận Quốc thư đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (xã Tiên Hội); Hợp tác xã Chè La Bằng (xã La Bằng); Công ty CP Đầu tư Quốc tế THAGACO (ở xã Bản Ngoại).

Tham quan dây chuyền may tại Công ty CP Đầu tư Quốc tế THAGACO

Đây là chuyến thực tế lần thứ hai trong năm nay của Hội Nhà báo tỉnh, nhằm tạo điều kiện cho nhà báo, hội viên tiếp cận trực tiếp với địa bàn, cùng nhau trao đổi nghiệp vụ, qua đó có những khám phá mới, đề tài mới, những điển hình tiên tiến để từ đó có thể cho ra đời những tác phẩm báo chí chất lượng cao phục vụ bạn đọc, đồng thời góp phần vào công tác tuyên truyền các tiềm năng, thế mạnh, đồng hành cùng sự phát triển của địa phương.

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy