Thứ tư, ngày 08 tháng 05 năm 2024
04:11 (GMT +7)

Thực tiễn đòi hỏi báo chí phải tiếp tục đổi mới theo hướng chuyên nghiệp

Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên (15/6/1992 - 15/6/2022)

Trong những năm qua, Hội Nhà báo tỉnh đã thực sự là “mái nhà chung” đầy thương mến của các thế hệ làm báo Thái Nguyên. Từ các nhà báo vào nghề trong chiến tranh khói lửa với cuốn sổ, cây bút máy và chiếc xắc - cốt bên mình, sau này đã nhiệt tình chung tay thành lập Hội Nhà báo tỉnh Bắc Thái; đến thế hệ các nhà báo trẻ thời công nghệ thông tin và chuyển đổi số, làm việc bằng laptop, smartphone cùng sự dấn thân với nghề. Đội ngũ hội viên Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã đoàn kết, gắn bó, cùng nhau viết nên một trang lịch sử trên hành trình bảo vệ công lý và lẽ phải, vì lợi ích của cộng đồng, của đất nước và nhân dân.

Nhìn vào lịch sử xây dựng và phát triển Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên ba mươi năm qua có thể nhìn thấy diện mạo báo chí Thái Nguyên thời kỳ đổi mới và hội nhập, thấy được quá trình phát triển của các cơ quan báo chí, các chi hội và liên chi hội qua từng thập niên. Đó thực sự là một niềm tự hào, khi mà tổ chức Hội đã đồng hành và chứng tỏ vai trò nòng cốt trong cộng đồng nghề nghiệp của mình.

Thực tiễn đời sống hôm nay đòi hỏi báo chí Thái Nguyên phải tiếp tục đổi mới theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn, nhà báo luôn hành nghề vì lý tưởng cao quý là phục vụ cộng đồng, phục vụ đất nước, nhân dân, với phương pháp làm báo tiên tiến, ứng dụng khoa học công nghệ để tác nghiệp tốt nhất trong mọi hoàn cảnh. Kính mong Hội Nhà báo tỉnh sẽ luôn là địa chỉ tin cậy và uy tín trong việc giúp đỡ hội viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm cách đạo đức nghề nghiệp để thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của người làm báo, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của công chúng mà trước hết là công chúng Thái Nguyên.

Nhà báo Nguyễn Thúy Quỳnh (Chi hội Tạp chí Văn nghệ và Trung tâm Thông tin)

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy