Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024
20:43 (GMT +7)

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên

VNTN- Chiều 3/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi thăm, động viên thầy và trò Trường mầm non xã Bình Yên, huyện Định Hoá, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Định Hóa, dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK và có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên bằng hình thức trực tuyến.


Tham gia Đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng: Y Thanh Hà Niê Kđăm, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Trần Văn Sơn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Hồ Đức Phớc, Bộ trưởng Bộ Tài chính; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Hồng Thái, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân khu 1.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Định Hóa (huyện Định Hóa).

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị làm việc với tỉnh Thái Nguyên qua hình thức trực tuyến tại điểm cầu Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Định Hóa kết nối với điểm cầu UBND tỉnh, các huyện, thành, phố, thị xã và 178 xã, phường, thị trấn trong tỉnh Thái Nguyên với trên 700 đại biểu tham dự. Dự Hội nghị tại điểm cầu Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Định Hóa, có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng: Y Thanh Hà Niê Kđăm, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Trần Văn Sơn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Hồ Đức Phớc, Bộ trưởng Bộ Tài chính; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Hồng Thái, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân khu 1.

Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh; Ủy ban MTTQ tỉnh; một số sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Định Hóa. Tại điểm cầu UBND tỉnh có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo nhanh với Thủ tướng và Đoàn công tác về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và 8 tháng năm 2021; công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; công tác chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022; kết quả thực hiện Chương trình chuyển đổi số và công tác xây dựng Đảng, ngoài ra đồng chí Nguyễn Thanh Hải  cũng đề xuất một số nội dung với Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành trong xây dựng chiến lược chung phát triển đất nước, phát triển khu vực trung du miền núi phía Bắc, quan tâm có chiến lược đầu tư để xây dựng Thái Nguyên thực sự trở thành trung tâm giáo dục, cải cách tư pháp, y tế, văn hóa của Vùng Trung du miền núi phía Bắc; thực sự trở thành “cực tăng trưởng” về phát triển kinh tế, công nghiệp không những của khu vực trung du miền núi phía Bắc và còn của Vùng Thủ đô Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, báo cáo nhanh với Thủ tướng và Đoàn công tác về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và 8 tháng năm 2021.

Tỉnh Thái Nguyên có nhiều khu công nghiệp, số lượng công nhân rất đông (trên 100.000 người), để bảo vệ “vùng xanh”, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh, đề nghị Chính phủ quan tâm tới việc phân bổ vắc xin phòng COVID-19 để ưu tiên tập trung tiêm cho công nhân tại các khu công nghiệp trước; tiếp tục quan tâm bổ sung các nguồn lực, hoặc cho thí điểm cơ chế, mô hình, chính sách đặc thù đối với các dự án trọng điểm, có tính kết nối, lan tỏa trong khu vực trung du, miền núi phía Bắc và Vùng Thủ đô Hà Nội cũng như các dự án về chuyển đổi số. Bên cạnh đó, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm, giới thiệu các nhà đầu tư có tiềm lực về kinh tế đến nghiên cứu, đầu tư tại tỉnh Thái Nguyên; tạo điều kiện, hỗ trợ tỉnh Thái Nguyên trong thẩm định, trình phê duyệt Quy hoạch…

Sau báo cáo, kiến nghị đề xuất của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm hỏi về cơ sở vật chất, tình hình giảng dạy, học tập và sinh hoạt của giáo viên, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Định Hóa. Qua đường truyền trực tuyến, Thủ tướng đã thăm hỏi công tác phòng, chống dịch COVID-19 và chuẩn bị cho năm học mới của các trường học ở xã Tân Lợi (Đồng Hỷ), xã Yên Ninh (Phú Lương), phường Trưng Vương (TP. Thái Nguyên).

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, động viên các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Định Hóa.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên trong năm 2020 và 8 tháng đầu năm 2021 trên tất cả các lĩnh vực, nhất là sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng như công tác chuẩn bị năm học mới trên địa bàn tỉnh với những phương án sát, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay. Thủ tướng nhấn mạnh: “Chuyến thăm Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Định Hóa, làm việc với tỉnh Thái Nguyên là để nắm bắt tình hình thực tế các chính sách giáo dục đối với con em đồng bào dân tộc thiểu số và những vướng mắc, tồn tại, hạn chế đối với hệ thống các trường dân tộc nội trú. Qua đó sẽ bổ sung các cơ chế chính sách đối với các thày, cô giáo, các em học sinh”. Thủ tướng rất vui mừng khi học sinh được học tập, vui chơi trong không gian thoáng đãng, văn minh là cơ sở quan trọng để thực hiện chính sách bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển giữa các dân tộc và qua đây gửi tới toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh trên cả nước lời chúc mừng và những tình cảm thân thương nhất; chúc các thầy, cô giáo cùng các em học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.

Nhân dịp chuyến công tác tại Thái Nguyên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, thành viên Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã thành kính dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hóa và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nhà tưởng niệm.

Thủ tướng thành kính dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi cảm tưởng tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở ATK Định Hóa.

M.C.Hiệp

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy