Chủ nhật, ngày 08 tháng 09 năm 2024
10:50 (GMT +7)

Thông báo về việc gia hạn thời gian nhận tác phẩm dự thi Cuộc thi thiết kế Biểu trưng (Logo), Khẩu hiểu (Slogan) và sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch tỉnh Thái Nguyên

(Nguồn: internet)

Ngày 25/4/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Kế hoạch số 974/KH-SVHTTDL về tổ chức Cuộc thi thiết kế Biểu trưng (Logo), Khẩu hiệu (Slogan) và sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch tỉnh Thái Nguyên; văn bản số 1232/TL-BTC, ngày 16/5/2022 thông báo Thể lệ. Theo Kế hoạch, Thể lệ Cuộc thi đã ấn định:

- Thời gian nhận sản phẩm dự thi: Từ ngày 16/5 đến hết ngày 31/8/2022.

- Thời gian chấm sơ khảo: Tháng 10/2022

- Thời gian chấm chung khảo và tổng kết, trao thưởng: Tháng 10/2022

Nhằm khuyến khích đông đảo các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục hưởng ứng tham gia cuộc thi; thu hút nhiều sản phẩm chất lượng cao, đa dạng, phong phú về mẫu mã... Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên - Cơ quan Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi thông báo điều chỉnh, gia hạn thời gian tiếp nhận sản phẩm dự thi Cuộc thi thiết kế Biểu trưng (Logo), Khẩu hiệu (Slogan) và sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch tỉnh Thái Nguyên, cụ thể như sau:

- Thời gian nhận sản phẩm dự thi: Đến hết ngày 30/9/2022.

- Thời gian chấm sơ khảo: Tháng 10/2022.

- Thời gian chấm chung khảo và tổng kết, trao thưởng: Tháng 11/2022.

Các nội dung khác vẫn giữ nguyên theo Kế hoạch số 974/KH-SVHTTDL, ngày 25/4/2022 và Thể lệ số 1232/TL-BTC, ngày 16/5/2022.

Ban Tổ chức Cuộc thi rất mong tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân trong cả nước.

VNTN

 --------------

Thể lệ Cuộc thi (tóm lược):

Với mục đích:

- Lựa chọn mẫu Biểu trưng (Logo), Khẩu hiệu (Slogan) du lịch tỉnh Thái Nguyên để sử dụng chính thức trong hoạt động thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch, định vị thương hiệu du lịch Thái Nguyên.

- Lựa chọn sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch để phục vụ khách du lịch, thông qua sản phẩm lưu niệm du lịch góp phần quảng bá, giới thiệu về văn hóa, phong tục tập quán, vùng đất và con người Thái Nguyên.

- Phát huy khả năng và tinh thần sáng tạo nghệ thuật của các tổ chức, cá nhân vào việc tham gia Cuộc thi một cách tích cực, góp phần khơi dậy niềm tự hào, nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, những giá trị văn hóa đặc sắc của đất và người Thái Nguyên, làm phong phú sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch, kích cầu chi tiêu du lịch của du khách đến Thái Nguyên.

1. Đối tượng dự thi

Các cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh có khả năng sáng tác Khẩu hiệu (Slogan) du lịch; có khả năng thiết kế Biểu trưng (Logo) du lịch; thiết kế và trực tiếp sản xuất thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm du lịch.

Đối tượng không được tham gia dự thi:

+ Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký.

+ Những người mất hoặc bị hạn chế năng lực, hành vi dân sự, đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích.

2. Địa điểm nhận tác phẩm dự thi

Các tổ chức, cá nhân tham gia cuộc thi gửi tác phẩm dự thi qua hộp thư điện tử (tác phẩm thi Logo, Slogan), qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp trong giờ hành chính (từ thứ 2 đến thứ 6) tại địa chỉ: Phòng Quản lý Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên.

+ Địa chỉ: số 19, đường Nha Trang, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

+ Điện thoại liên hệ: Đ/c Phạm Tuyết Bảo - Phó trưởng phòng Quản lý  Du lịch: 0915.213.809.

+ Địa chỉ thư điện tử: quanlydulichthainguyen@gmail.com

Ngoài phong bì ghi rõ: Sản phẩm dự thi Cuộc thi thiết kế Biểu trưng (Logo), Khẩu hiệu (Slogan) và sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch tỉnh Thái Nguyên. BTC tính thời gian theo dấu bưu điện và không chịu trách nhiệm về việc thất lạc tác phẩm khi gửi qua đường bưu điện.

3. Cơ cấu và giá trị giải thưởng

Ban Tổ chức cuộc thi trao giấy chứng nhận, kèm tiền thưởng theo cơ cấu giải thưởng như sau:

3.1 Về Biểu trưng (Logo) du lịch:

  • 01 giải Nhất, trị giá: 20.000.000 đồng/giải.
  • 01 giải Nhì, trị giá: 10.000.000 đồng/giải.
  • 01 giải Ba, trị giá: 5.000.000 đồng/giải.

3.2 Về Khẩu hiệu (Slogan) du lịch:

  • 01 giải Nhất, trị giá: 5.000.000 đồng/giải.
  • 01 giải Nhì, trị giá: 3.000.000 đồng/giải.
  • 01 giải Ba, trị giá: 2.000.000 đồng/giải.

3.3 Về sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch:

  • 01 giải Nhất, trị giá: 20.000.000 đồng/giải.
  • 02 giải Nhì, trị giá: 10.000.000 đồng/giải.
  • 03 giải Ba, trị giá: 5.000.000 đồng/giải.
  • 05 giải Khuyến khích, trị giá: 1.000.000 đồng/giải.

4. Hình thức dự thi: Tác giả dự thi theo hình thức cá nhân hoặc theo nhóm tác giả.

5. Yêu cầu chung

  • Tác giả được tự do triển khai các ý tưởng thể hiện, đảm bảo tác phẩm dự thi có tính khái quát và tính hình tượng cao, thể hiện được nhiều ý nghĩa, đặc trưng của du lịch Thái Nguyên và phù hợp làm đại diện cho du lịch Thái Nguyên trong việc quảng bá du lịch đến thị trường trong nước và quốc tế.
  • Tác phẩm chưa được công bố, phổ biến hoặc gửi tham gia các cuộc thi khác do trung ương và các địa phương khác tổ chức.
  • Tác giả phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm dự thi theo quy định của pháp luật, nếu phát hiện tác phẩm vi phạm về bản quyền tác giả, quyền liên quan và các quy định về thể lệ của cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.
  • Tác phẩm không được sao chép, mô phỏng ý tưởng, nội dung của các tác giả khác trong và ngoài nước hoặc mô phỏng ý tưởng, nội dung các tác phẩm khác của tác giả đã được công bố.
  • Những tác phẩm đoạt giải, BTC được quyền sử dụng để phục vụ các hoạt động tuyên truyền dưới mọi hình thức khi thấy phù hợp. Những tác phẩm không đoạt giải, Ban Tổ chức không trả lại tác giả.
  • Mỗi tác giả chỉ được dùng 01 (một) tên, 01 (một) địa chỉ để gửi tác phẩm dự thi.

6. Yêu cầu cụ thể

6.1 Đối với Biểu trưng (Logo)

  • Dễ nhận diện, tạo cảm xúc, ấn tượng đối với công chúng; có tính liên kết, liên tưởng cao; thể hiện được ý nghĩa đặc trưng của du lịch Thái Nguyên; thuận tiện cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công được trên mọi chất liệu, đảm bảo sử dụng lâu dài.
  • Biểu trưng (Logo) dự thi phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, tuyệt đối không sao chép ý tưởng từ Biểu trưng (Logo) du lịch chính thức của các tỉnh, thành phố khác; không sao chép, trùng lặp với bất kỳ hình ảnh biểu tượng của tác giả nào ở trong và ngoài nước.
  • Biểu trưng (Logo) dự thi phải là tác phẩm chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào (bao gồm báo hình, báo giấy, báo điện tử, diễn đàn mạng, triển lãm,…); chưa từng tham gia bất cứ cuộc thi nào.
  • Có các thông số chính xác về màu sắc, kích thước để căn cứ vào đó xây dựng bộ nhận diện.
  • Tiêu chuẩn thiết kế:

+ Thiết kế trên máy tính:

Các file thiết kế biểu tượng trên phần mềm Coreldraw/AI/Ps,… xuất ra file ảnh chất lượng cao .TIFF/.PNG.

Logo màu được đặt giữa trang giấy (định dạng kích thước A4), có chiều dài, rộng lớn nhất không quá 15cm. Một bản thu nhỏ của logo in đen trắng   được đặt phía góc dưới bên phải của mẫu lớn, có chiều dài, rộng lớn nhất không quá 3cm.

+ Thiết kế vẽ tay: Logo màu được đặt giữa trang giấy (định dạng kích thước A4), có chiều dài, rộng lớn nhất không quá 15cm, một bản thu nhỏ của logo in đen, trắng được đặt phía góc dưới bên phải của mẫu lớn, có chiều dài, rộng lớn nhất không quá 3cm.

  • Tác phẩm dự thi được trình bày trên giấy A4, không gấp, không cuộn tròn, không ép
  • Logo dự thi không đáp ứng các tiêu chuẩn trên được xem là không hợp lệ và không được đưa vào chấm dự giải. Tất cả Logo dự thi Ban Tổ chức sẽ không trả lại cho tác giả dự

6.2 Đối với Khẩu hiệu (Slogan)

  • Khẩu hiệu (Slogan) cần ngắn gọn, súc tích, độc đáo, mới mẻ, ấn tượng dễ hiểu, dễ nhớ; thể hiện được rõ sự khác biệt, truyền tải những ấn tượng đẹp về lịch sử, văn hóa, thiên nhiên và con người Thái Nguyên (tối đa không quá 10 từ), được trình bày trên giấy khổ A4 (có thể được thiết kế cách điệu, màu sắc); đứng độc lập hoặc đi liền với Biểu trưng (Logo).
  • Khẩu hiệu (Slogan) không được sao chép, trùng lặp ý tưởng từ Khẩu hiệu (Slogan) khác đã có trong nước và quốc tế; thuận tiện trong việc tuyên truyền và sử dụng lâu dài.
  • Khẩu hiệu (Slogan) được thiết kế bằng hai phiên bản: Tiếng Việt và Tiếng Anh.

6.3 Đối với sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch

  • Là sản phẩm được thiết kế làm quà tặng, đồ lưu niệm cho khách du lịch, đảm bảo đa dạng về chất liệu, màu sắc, thân thiện với môi trường.
  • Sản phẩm phải thể hiện được sự khác biệt với các địa phương khác; mang được ý nghĩa, nội dung khái quát giới thiệu, quảng bá hình ảnh Thái Nguyên, tập trung vào một số chủ đề:

+ Sản phẩm giới thiệu các điểm tham quan, các danh lam thắng cảnh, công trình kiến trúc, công trình văn hóa.

+ Các danh nhân văn hóa, di tích lịch sử, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, trang phục dân tộc tỉnh Thái Nguyên.

+ Giới thiệu các sản vật đặc trưng của địa phương...

  • Sản phẩm đảm bảo các điều kiện: Dễ đóng gói, vận chuyển, xách tay, bảo quản và an toàn cho sức khỏe con người. Mẫu mã, chất liệu, màu sắc... của sản phẩm dự thi phải đảm bảo không bị thay đổi hay biến dạng theo sự thay đổi của khí hậu và thời tiết. Ưu tiên những sản phẩm có tính ứng dụng cao, thuận lợi cho chế tác và sản xuất hàng loạt với giá thành phù hợp cho du khách.
  • Sản phẩm dự thi có thể là một sản phẩm độc lập hoặc bộ sưu tập.
  • Khuyến khích các sản phẩm, quà tặng lưu niệm, bao bì sản phẩm có các dòng chữ: “Thái Nguyên - Thủ đô gió ngàn”, “Thái Nguyên - Địa chỉ đỏ Việt Bắc”, “Kỷ niệm Thái Nguyên”, “Du lịch Thái Nguyên”,...

7. Số lượng sản phẩm dự thi: Không hạn chế số lượng sản phẩm dự thi, mỗi tác giả có thể tham gia một hoặc nhiều sản phẩm dự thi.

8. Hồ sơ dự thi

Hồ sơ dự thi gửi đến Ban Tổ chức cuộc thi (02 bộ gồm: 01 bộ gốc và 01 bộ phô tô, trình bày trên giấy khổ A4), bao gồm:

  • Phiếu đăng ký dự thi theo mẫu đánh máy hoặc viết tay (đăng tải tại Cổng thông tin điện tử Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên http://sovhttdl.thainguyen.gov.vn hoặc theo mẫu gửi kèm dưới đây).
  • Tác phẩm hoàn chỉnh tham gia dự.
  • Bản thuyết minh về sản phẩm: Nội dung thuyết minh cho mỗi tác phẩm dự thi được đánh máy, phông chữ Times New Roman cỡ chữ 14, đảm bảo ngắn gọn, súc tích, độ dài tổng hợp không quá 500 từ về tên gọi sản phẩm, đặc điểm ý nghĩa, tính năng sử dụng, chất liệu, kích cỡ, màu sắc sản phẩm,… (Đối với sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch: kèm theo 03 ảnh in màu kích thước 15x20cm chụp ở 3 góc độ khác nhau của sản phẩm và file ảnh).
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với tổ chức, doanh nghiệp hoặc bản sao căn cước công dân, hộ chiếu của người tham gia dự thi với tư cách cá nhân. Đối tượng dự thi là nhóm tác giả, phải có văn bản ủy quyền cho 01 cá nhân đại diện cho nhóm tác giả.

Sản phẩm dự thi phải được đóng gói, niêm phong, có chữ ký của người dự thi, bên ngoài ghi rõ sản phẩm dự thi “Cuộc thi thiết kế Biểu trưng (Logo), Khẩu hiệu (Slogan) và sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch tỉnh Thái Nguyên”.

* Lưu ý: Tác phẩm dự thi và các tài liệu liên quan đến từng tác phẩm sẽ được Ban Tổ chức Cuộc thi đánh mã số để phân biệt tác phẩm, không đề tên tác giả trước khi chuyển tác phẩm cho Ban Giám khảo chấm.

9. Các quy định khác

9.1 Quyền sử dụng tác phẩm dự thi

  • Sản phẩm đạt giải thuộc về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên được sử dụng vô thời hạn, cũng như toàn quyền đăng ký bản quyền tác giả đối với sản phẩm.
  • Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên có quyền điều chỉnh, chỉnh sửa đối với các sản phẩm đạt giải cho phù hợp.
  • BTC không trả lại tác phẩm đã gửi dự thi và không chịu trách nhiệm về tác phẩm sai quy định, hư hỏng, thất lạc trong quá trình gửi đến Ban Tổ chức.

9.2 Quy định về bản quyền, quyền sở hữu tác phẩm

  • BTC không chịu trách nhiệm với các tác phẩm dự thi vi phạm bản quyền tác giả, không can thiệp vào vấn đề tranh chấp bản quyền được gửi từ các tác giả; không trả lại những tác phẩm không đoạt giải; nếu vi phạm bản quyền tác giả liên quan theo quy định của pháp luật, BTC sẽ thu hồi giải thưởng, tiền thưởng và giấy chứng nhận.
  • Tác giả không được sử dụng các tác phẩm đang dự thi để gửi tham gia các cuộc thi khác trong thời gian đang diễn ra cuộc
  • Sản phẩm không phù hợp với yêu cầu cuộc thi, BTC có quyền loại khỏi cuộc thi mà không cần thông báo cho tác giả.
  • Tác giả có trách nhiệm thực hiện đúng Thể lệ cuộc thi; chịu trách nhiệm về quyền tác giả, quyền liên quan và thuế thu nhập cá nhân (giải thưởng) theo quy định của pháp luật.

10. Quyền lợi và trách nhiệm của tác giả

  • Các tác phẩm đoạt giải được nhận giấy chứng nhận của Ban Tổ chức và tiền thưởng, được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; trên website của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên, Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Thái Nguyên.
  • Tác giả đạt giải có trách nhiệm chỉnh sửa, bổ sung các chi tiết cần thiết đối với tác phẩm được lựa chọn cho phù hợp theo yêu cầu của Ban Tổ chức.
  • Tác giả đã nộp hồ sơ dự thi nếu muốn rút khỏi Cuộc thi phải có văn bản thông báo gửi về Ban Tổ chức trước thời hạn kết thúc nộp hồ sơ dự
  • Trong vòng 30 ngày kể từ ngày thông báo trao giải, nếu người đoạt giải thưởng không liên hệ làm thủ tục nhận thưởng thì giải thưởng sẽ hết giá trị và BTC sẽ toàn quyền quyết định giải thưởng đó.

11. Ban Tổ chức và Ban Giám khảo

  • Ban Tổ chức: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch lựa chọn, mời và quyết định thành lập; hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm; tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
  • Ban Giám khảo: Là những người có chuyên môn về lĩnh vực văn hóa, du lịch, nghệ thuật, mỹ thuật, thiết kế đồ họa ở trung ương và địa phương, do Ban Tổ chức lựa chọn, mời và quyết định thành lập. Ban Giám khảo thực hiện chấm tác phẩm; báo cáo kết quả chấm thi với Trưởng ban Tổ chức.

12. Công bố kết quả và khiếu nại

  • Ban Tổ chức sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về các tác phẩm đoạt giải; thứ tự giải thưởng dựa trên kết quả chấm điểm của Ban Giám khảo; tham mưu cho Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Trưởng ban Tổ chức ban hành quyết định công nhận các giải thưởng; tổ chức tổng kết và trao giải thưởng cuộc
  • Khiếu nại của người dự thi (nếu có): Gửi trực tiếp bằng văn bản khiếu nại trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc, kể từ khi Ban Tổ chức công bố các giải thưởng. Ban Tổ chức xem xét giải quyết trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc, kể từ khi nhận được văn bản khiếu nại. Quyết định của Ban Tổ chức là quyết định cuối cùng, kết thúc khiếu nại.

---------

(Mẫu Phiếu đăng kí dự thi)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

PHIẾU ĐĂNG KÝ

Tham dự Cuộc thi thiết kế Biểu tượng (Logo), Khẩu hiệu (Slogan)

và sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch tỉnh Thái Nguyên

 

  1. Tên cá nhân/tổ chức/cơ sở sản xuất đăng ký dự thi:………………….
  2. Số CMTND/CCCD (đối với cá nhân dự thi):………….........

Nơi cấp:……….……………………………………………………….......

Số GPKD (đối với DN, cơ sở sản xuất):……………………….........................

Nơi cấp:………......……………………………………………………..........

  1. Địa chỉ liên hệ:…………………………………………………………......
  2. Điện thoại:……………… ……..Email:………………………………....
  3. Tên sản phẩm:……………………………………………………………...
  4. Loại hình đăng ký dự thi:

    • Biểu trưng (Logo)
    • Khẩu hiệu (Slogan)
    • Sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch

Sau khi nghiên cứu kỹ Thể lệ cuộc thi, tôi/chúng tôi tự nguyện đăng ký tham gia và cam kết thực hiện nghiêm túc các nội dung đã được quy định trong Thể lệ Cuộc thi.

Tôi/chúng tôi cam kết là chủ sở hữu hợp pháp của sản phẩm nêu trên; sản phẩm tham gia dự thi không vi phạm bản quyền về sở hữu trí tuệ, sở hữu công nghiệp; thực hiện đầy đủ quy định của Ban Tổ chức; chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực đối với các thông tin được cung cấp trong hồ sơ đăng ký tham gia dự thi./.

………..,ngày….tháng…năm 2022

Cá nhân/tổ chức đăng ký dự thi

(Ký và ghi rõ họ tên)

 

BẢN THUYẾT MINH SẢN PHẨM

Tham dự Cuộc thi thiết kế Biểu tượng (Logo), Khẩu hiệu (Slogan) và sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch tỉnh Thái Nguyên

  1. Tên cá nhân/tổ chức/cơ sở sản xuất đăng ký dự thi:……………………
  2. Địa chỉ liên hệ:……………………………………………………….....
  3. Điện thoại:………………………..Email:…………………………........
  4. Sản phẩm dự thi:………………………………………………...........

- Tên gọi:………………………………………………………………......

- Kích cỡ:…………………………………………………………………..

- Màu sắc:………………………………………………………………….

* Đối với sản phẩm lưu niệm, quà tặng, cung cấp thêm thông tin:

+ Chất liệu sử dụng chính:…………………………………………………

+ Thời gian chế tác:………………………………………………………..

+ Giá thành ước tính:………………………………………………………

+ Giá trị sử dụng:…………………………………………………………..

  1. Ý nghĩa sáng tác và ý nghĩa tác phẩm (độ dài nội dung không quá 500 từ):

..........................................................................................................

 .........................................................................................................

 .........................................................................................................

 .........................................................................................................

………..,ngày….tháng … năm 2022

Cá nhân/tổ chức dự thi

(Ký và ghi rõ họ tên)

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy