Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
13:27 (GMT +7)

Thông báo Thể lệ Cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Xuân Trường là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, có truyền thống văn hiến anh hùng; là mảnh đất đa nghề của vùng đồng bằng sông Hồng. Nhân dân giàu lòng yêu quê hương, đất nước; cần cù sáng tạo trong lao động sản xuất; kiên cường bất khuất, dũng cảm trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm.

Với mong muốn chọn ra một biểu trưng (Logo) tiêu biểu, thể hiện nét riêng biệt về lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội của huyện Xuân Trường để sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá, phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của huyện, Ủy ban nhân dân huyện Xuân Trường tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) huyện Xuân Trường.

Thể lệ cuộc thi như sau:

I. CHỦ ĐỀ, NỘI DUNG VÀ ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

1. Chủ đề cuộc thi

Cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) huyện Xuân Trường.

2. Nội dung

- Biểu trưng (Logo) huyện Xuân Trường thể hiện được những nét đặc trưng, riêng biệt, gắn với lịch sử hình thành và phát triển của huyện, được đông đảo công chúng biết và có khả năng ứng dụng cao.

- Biểu trưng (Logo) huyện Xuân Trường có tầm khái quát, sự độc đáo, hiện đại, sáng tạo, có tính thẩm mỹ, khoa học và hài hoà về bố cục, màu sắc.

3. Đối tượng dự thi

Tất cả công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc trong và ngoài nước, không phân biệt nghề nghiệp tuổi tác, giới tính, dân tộc, tôn giáo... và có đầy đủ hành vi dân sự. Thành viên Ban Tổ chức và Ban Giám khảo không được tham gia dự thi.

II. TÁC PHẨM DỰ THI

1. Biểu trưng (Logo) huyện Xuân Trường phải có tính khái quát, đại diện cho hình ảnh, vùng đất, văn hoá, con người và các sản phẩm du lịch đặc trưng; độc đáo; có tính định hướng phát triển của huyện.

2. Biểu trưng (Logo) phải có tính thẩm mỹ dễ hiểu, dễ nhớ, dễ sử dụng, dễ sản xuất trên các chất liệu thông dụng, an toàn, thân thiện với môi trường và con người, để tuyên truyền, quảng bá về huyện Xuân Trường.

3. Tác phẩm dự thi có thể được vẽ bằng tay, hoặc thiết kế trên máy tính khổ giấy A4. Biểu trưng (Logo) thiết kế trong hình tròn, sử dụng không quá 04 màu. Mẫu Logo lớn có đường kính không quá 15cm (đặt giữa khổ giấy).

4. Mặt trước không được ký tên, không sử dụng bất kỳ ký hiệu nào trên tác phẩm. Mặt sau, góc phải phía dưới ghi một mã số gồm 5 chữ số do người dự thi tự chọn. Mỗi tác phẩm phải thể hiện được chữ XUÂN TRƯỜNG.

5. Mỗi tác giả tham gia cuộc thi gửi không quá 05 tác phẩm. Mỗi mẫu dự thi phải có mã số tự chọn riêng, bài thuyết minh ý tưởng riêng (không quá 350 từ trên giấy A4, cỡ chữ 14, phông chữ Times New Roman).

6. Hồ sơ dự thi: Ban Tổ chức cuộc thi chỉ nhận tác phẩm dự thi hợp lệ gồm:

- Mẫu thiết kế Logo (khuyến khích dựng 3D)

- Bản thuyến minh ý tưởng (không quá 350 từ)

- File thiết kế gửi dự thi trong 01 USB (yêu cầu việc chép, lưu có độ phân giải tốt nhất) để chiếu hoặc in tư liệu trình bày trước Hội đồng giám khảo (nếu cần).

- Phiếu đăng ký dự thi được điền đầy đủ thông tin (theo mẫu gửi kèm Thể lệ).

- Văn bản ủy quyền cho 01 cá nhân đứng ra đại diện (nếu là nhóm tác giả).

- Một phong bì nhỏ ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại và mã số tác phẩm dự thi.

- Tất cả bỏ vào phong bì lớn, bên ngoài ghi rõ “Tác phẩm tham gia cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) huyện Xuân Trường”.

III. QUY ĐỊNH VỀ BẢN QUYỀN VÀ SỞ HỮ TRÍ TUỆ ĐỐI VỚI NHỮNG TÁC PHẨM ĐẠT GIẢI

1. UBND huyện Xuân Trường được sở hữu bản quyền vô thời hạn cũng như toàn quyền đăng ký sở hữu trí tuệ đối với tác phẩm dự thi.

2. UBND huyện Xuân Trường có toàn quyền sử dụng tất cả các mẫu biểu trưng vào khẩu hiệu dự thi cho các hoạt động truyền thông của cuộc thi.

3. UBND huyện có toàn quyền sử dụng tất cả các thành phần cấu thành của tác phẩm đạt giải để ứng dụng thực tế.

4. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và các quyền liên quan. Nếu phát hiện tác phẩm đạt giải vi phạm bản quyền, Ban Tổ chức cuộc thi có quyền thu hồi giải thưởng, Giấy chứng nhận của tác giả đạt giải Cuộc thi.

IV. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA TÁC GIẢ DỰ THI

1. Việc tác giả gửi tác phẩm dự thi được xem như chấp nhận mọi quy định trong Thể lệ Cuộc thi.

2. Tác giả dự thi chịu trách nhiệm tuân thủ các quy định của Thể lệ này và phải đảm bảo các nội dung sau:

- Tác phẩm dự thi không có tranh chấp về bản quyền tác giả.

- Tác phẩm dự thi chưa được sử dụng, xuất hiện trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào ở trong và ngoài nước.

- Tác giả đạt giải cuộc thi không được sử dụng tác phẩm đã được chọn làm biểu trưng Logo huyện Xuân Trường vào bất kỳ mục đích nào khác.

- Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được sử dụng các tác phẩm đã gửi dự thi vào bất kỳ mục đích nào khác.

3. Ban Tổ chức cuộc thi không chịu trách nhiệm nếu tác phẩm dự thi không đến được với Ban Tổ chức với bất kỳ lý do nào. Tác phẩm dự thi gửi đến Ban Tổ chức không đúng quy định được xem là không hợp lệ, Ban Tổ chức không trả lại tác phẩm.

4. Trường hợp đã nộp hồ sơ dự thi nhưng tác giả muốn rút khỏi cuộc thi, phải thông báo với Ban Tổ chức bằng văn bản trước thời gian hết hạn nộp hồ sơ dự thi.

5. Tác giả dự thi phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác giả, tác phẩm dự thi của mình. Trong trường hợp tranh chấp bản quyền phát sinh sau khi tác phẩm dự thi đạt giải, tác giả dự thi đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

6. Mọi chi phí, các khoản nộp thuế liên quan đến giải thưởng được thực hiện theo quy định của pháp luật, do tác giả nhận giải chi trả.

V. QUY TRÌNH XÉT CHỌN VÀ CHẤM GIẢI

- Vòng I: Ban giám khảo chấm, chọn 10 mẫu Logo đạt chất lượng cao nhất vào vòng II.

- Vòng II: Ban giám khảo chấm, chọn 03 mẫu Logo đạt chất lượng cao nhất trong 10 mẫu đã chọn từ vòng I.

- Vòng III: Nếu xét thấy các tác phẩm ở vòng II chưa đảm bảo các tiêu chí, Ban Giám khảo có thể mời các tác giả có tác phẩm được chọn vào vòng II, trình bày và thuyết minh tác phẩm của mình hoặc đề nghị tác giả chỉnh sửa, bổ sung tác phẩm (tác giả có quyền giữ nguyên theo thiết kế ban đầu không chỉnh sửa). Sau đó Ban Tổ chức xin ý kiến cán bộ và Nhân dân; căn cứ vào kết quả lấy ý kiến, bình chọn của cán bộ và Nhân dân, Ban Giám khảo chấm chọn 01 mẫu Logo để trao giải Nhất, 02 mẫu Logo còn lại trao giải Khuyến khích.

- Công bố kết quả và trao giải thưởng: Ban Tổ chức sẽ thông báo cụ thể.

VI. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM NHẬN TÁC PHẨM DỰ THI

1. Thời gian nhận tác phẩm dự thi:

- Từ ngày ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi của UBND huyện, Thể lệ của Ban Tổ chức cuộc thi đến hết ngày 31/12/2024 (tính theo dấu Bưu điện, nếu tác phẩm gửi qua đường Bưu điện).

- Thời gian chấm chọn tác phẩm, lấy ý kiến nhân dân và chấm chung khảo: Từ ngày 18/02 – 18/3/2025.

2. Địa điểm nhận tác phẩm dự thi:

- Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Tổ 3, thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định,

Điện thoại liên hệ: Đ/c Bùi Thị Thắm - chuyên viên phòng Văn hoá và Thông tin huyện 0985896786.

Email: vanhoathongtinxtnd@gmail.com

- Hình thức gửi tác phẩm dự thi: Gửi trực tiếp hoặc qua đường Bưu điện.

VII. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

- 01 giải Nhất: 50.000.000 đồng (Năm mươi triệu đồng chẵn), kèm theo Giấy chứng nhận.

- 02 giải Khuyến khích: 10.000.000 đồng (Mười triệu đồng chẵn), kèm theo Giấy chứng nhận.

- 07 tác phẩm còn lại được chọn vào vòng II, được hỗ trợ 2.000.000/01 tác phẩm (Hai triệu đồng chẵn).

Nếu không chọn được tác phẩm đạt yêu cầu, Ban Tổ chức có thể quyết định không trao giải thưởng, cơ cấu giải thưởng do Ban Tổ chức quyết định hoặc tiếp tục kéo dài thời gian dự thi.

Ban Tổ chức Cuộc thi

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy